Dính scandal hối lộ, Tổng thư ký FIFA mất việc

Thể thaoThứ Sáu, 18/09/2015 12:00:00 +07:00

Bị cáo buộc liên quan tới nhiều scandal gian lận và hối lộ, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị buộc thôi việc cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan

(VTC News) - Bị cáo buộc liên quan tới nhiều scandal gian lận và hối lộ, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị buộc thôi việc cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.

Ông Jerome Valcke bị cáo buộc tăng vé xem World Cup 2014 lên gấp 4 lần và giữ lại 50% số tiền thu được từ hoạt động bán vé ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Dù vẫn nói cứng rằng đây là sự bịa đặt trắng trợn nhưng Valcke vẫn không thể thoát khỏi vòng lao lý.
Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị đình chỉ công tác từ ngày 17/9
Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị đình chỉ công tác từ ngày 17/9 

Ngoài việc bị các cơ quan điều tra sờ gáy, người đàn ông 54 tuổi này còn bị chính thức cho thôi việc kể từ ngày 17/9. Trên trang chủ của FIFA thông báo rõ: "Jerome Valcke bị cáo buộc liên quan đến nhiều hành vi phạm pháp. Ông ấy chính thức bị đình chỉ công việc và phải rời nhiệm sở tới khi có thông báo mới."
Theo tờ Estadao của Brazil, số tiền mà Valcke nhận qua các hoạt động bất hợp pháp lên tới gần 3 triệu USD. Tờ báo này cũng đang nắm trong tay những cuộc trao đổi qua lại bằng email giữa Tổng thư ký FIFA và cựu tư vấn của JB Marketing, Benny Alon, nhằm tăng giá vé tại Confederations Cup 2013 và World Cup 2014.
Bên cạnh đó, trong scandal làm rung chuyển FIFA hồi đầu năm, Jerome Valcke cũng "dính phần". Một số nguồn tin cho rằng, người đàn ông này có thể đã chiếm dụng gần 10 triệu USD thông qua các hoạt động mua bán phiếu bầu World Cup 2010 và một số giải đấu lớn khác.
Trước Jerome Valcke7 quan chức FIFA trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb, bị bắt giữ ngay tại Zurich, Thụy Sỹ. Họ bị nghi ngờ tham gia vào đường dây hối lộ, tham nhũng và rửa tiền từ những năm 1990 tới nay với tổng số tiền lên tới trên 100 triệu USD.
Chính vì một loạt các vụ bê bối này mà Chủ tịch FIFA phải từ chức chỉ sau 4 ngày kể từ khi tái đắc cử. Jerome Valcke là người mới nhất liên đới vào vụ việc và nhiều khả năng, ông sẽ chưa thể là người cuối cùng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn