Đinh Phương Ánh: 'Đàn ông Việt mà kém sex ư?'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/09/2012 10:25:00 +07:00

Tôi không tin lắm về nhận xét đàn ông Việt kém sex, vì đó chỉ là ý kiến mang tính cá nhân, có phần gây sốc.

Tôi không tin lắm về nhận xét đàn ông Việt kém sex, vì đó chỉ là ý kiến mang tính cá nhân, có phần gây sốc. Tình yêu và gia đình đâu chỉ chăm chăm vào mỗi chuyện sex', giai nhân Hà Dũng một thời chia sẻ.

Không giải nghệ

- Có người cho rằng dù được biết đến là “Giai nhân một thời của Hà Dũng”, nhưng tên tuổi của chị chỉ thực sự được nổi tiếng hơn nhờ scandal bám dâm của “tú bà” Mỹ Xuân. Chị nghĩ sao?

Trong scandal bán dâm đó, “tú bà” Mỹ Xuân mới là người nổi tiếng nhất chứ, vì cũng vài người dính vào chuyện này nhưng rồi họ cũng nhanh chóng chìm nghỉm trong mớ scandal liên tiếp khác của showbiz Việt. Riêng sự quan tâm của truyền thông dành cho tôi chính là sự nỗ lực trong bước trở về với showbiz thông qua hoạt động nghệ thuật cụ thể, mà gần đây nhất là single online Như một giấc mơ và tới đây sẽ là vol.1 Nhan sắc.

Ca sĩ Đinh Phương Ánh 

- Khi bị đặt nghi vấn là “người đẹp bán dâm”, chị thấy thế nào?

Tôi không khỏi bất ngờ và tự hỏi chuyện gì xảy ra vậy? Tuy nhiên, vì tôi có làm gì đâu mà phải quá lo lắng hay sợ sệt. Tôi coi đó như một lẽ tự nhiên trong showbiz vốn nhiều điều thị phi. Bây giờ, mọi người đều biết nghi vấn đó hoàn toàn sai mà.

 - Chưa phải là người có kinh nghiệm sống lâu năm trong showbiz, chị lấy đâu ra bản lĩnh và kinh nghiệm để giải quyết scandal này?

Là một người còn mới trong giới, tôi chưa phải gặp nhiều scandal để rèn luyện cho mình bản lĩnh. Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày, công việc kinh doanh cũng cho tôi sự trải nghiệm và bản lĩnh nhất định. Khi gặp khó khăn, chính bạn bè và gia đình là người cho tôi thêm niềm tin và sự mạnh mẽ để bước tiếp.

-
Có một dạo người ta đồn chị đã giải nghệ vì sự lặng im của chị quá lâu trên sân khấu ca nhạc. Phải chăng âm nhạc chỉ là cuộc dạo chơi thú vị nhất thời đối với chị?

Thời gian trước tôi vẫn tham gia các hoạt động âm nhạc nhưng trong âm thầm, không cờ không trống. Giờ tôi thấy đây là thời điểm để mình mạnh dạn bước ra ánh sáng và đi tiếp con đường mình lựa chọn. Hiện tại tôi đang rất tự tin trong những bước đi đầu tiên này. Hy vọng càng về sau, tôi sẽ nhận được sự yêu quý của khán giả thông qua những ca khúc mới sẽ phát hành vào cuối tháng 9 này.

Sợ scandal

- Cách chị hay góp mặt tại một số sự kiện giải trí gần đây phải chăng là cách để chị trở lại?

Tôi không muốn làm người âm thầm hát với đam mê. Tôi cần mạnh dạn hơn bước ra ánh sáng chứ. Còn việc tham gia sự kiện là một phần của thế giới giải trí mà khi đã là một công dân thì tôi cũng nên tham gia, nếu đó là những sự kiện mình yêu thích.

- Có nghệ sĩ khẳng định họ làm nghề vô tư mà không bao giờ mưu cầu nổi tiếng. Theo chị, có những người như thế thật?

Trong thế giới này không có gì là không thể và quả thực có những ca sĩ phòng trà họ hát cả chục năm trời chỉ vì yêu và đam mê nghề. Về khả năng, họ không hề thua kém những ngôi sao hàng đầu, đó quả thực là những nghệ sĩ vì nghệ thuật thực thụ.

Tôi tham gia hát trước hết vì đam mê, còn sự nổi tiếng sẽ song hành. Khi nổi tiếng, tôi sẽ có sức ảnh hưởng để làm nhiều hơn và tác động nhiều người cho hoạt động từ thiện mà tôi đang tham gia.

 
Tôi không tin lắm những nhận xét này, đó chỉ là ý kiến mang tính cá nhân và có phần muốn gây sốc. Còn để đi đến một kết luận đàn ông Việt có kém sex hay không, tôi nghĩ cần phải có một cuộc điều tra quy mô bằng số liệu rõ ràng. Việt Nam vẫn là một đất nước mà tỷ lệ ly hôn thấp so với thế giới, điều đó rất tốt.
- Vẫn có nhiều nghệ sĩ chấp nhận tai tiếng để nổi tiếng. Chị có đồng ý đánh đổi?

Mỗi người có quyền lựa chọn cho mình một con đường mà họ thấy đúng với họ. Riêng tôi luôn muốn xây dựng hình ảnh đẹp và hạn chế scandal ở mức thấp nhất. Nếu để đánh đổi, tôi đang muốn đánh đổi những tai tiếng trong quá khứ mà mình vô tình dính vào. Nhưng sự thật chẳng có sự đánh đổi nào cả. Giờ tôi chỉ còn cách lao động và thay đổi mạnh mẽ hơn trong mắt công chúng mà thôi.

- Bàn về lý do khiến chị chưa thể nổi tiếng hơn, người ta bảo do cái mác “Giai nhân một thời Hà Dũng” để lại, bởi chẳng “ông bầu” nào thích nâng đỡ lại “gà” của một tên tuổi đình đám như Hà Dũng. Chị nghĩ sao?

(Cười) Đã có nhiều công ty nổi tiếng mời và thảo luận với tôi về kế hoạch hợp tác, nhưng tôi muốn tự quyết định tất cả nên mới chọn con đường ca sĩ độc lập. Tất nhiên có khó khăn, nhưng mọi thứ đều có cách giải quyết.

- Lựa chọn "người trong mộng" là một người ngoại quốc, điều đó có cản trở công việc của chị trong bước đường nghệ thuật?

Người yêu tôi từng đến các buổi biểu diễn nghe tôi hát và anh ấy ủng hộ tôi trong công việc. Nếu không có anh ấy, tôi không có sự trở lại mạnh mẽ như bây giờ đâu.

Yêu là biết chiều chuộng từ 2 phía

- Chị khá thoải mái khi chia sẻ chuyện tình cảm, điều đó có nói lên rằng chị có lối sống “thoáng”?

Thực sự tôi không thích lắm việc chia sẻ quá nhiều chuyện riêng tư, đặc biệt là trên báo. Tuy nhiên một số trường hợp, để trả lời thắc mắc của dư luận tôi sẽ phải chia sẻ ít nhiều.

- Thời gian vừa qua có người lên tiếng chê đàn ông Việt đủ điều, trong đó vấn đề quan trọng nhất là chê đàn ông Việt kém sex. chị nghĩ sao?

Tôi không tin lắm những nhận xét này, đó chỉ là ý kiến mang tính cá nhân và có phần muốn gây sốc. Còn để đi đến một kết luận đàn ông Việt có kém sex hay không, tôi nghĩ cần phải có một cuộc điều tra quy mô bằng số liệu rõ ràng. Việt Nam vẫn là một đất nước mà tỷ lệ ly hôn thấp so với thế giới, điều đó rất tốt. Tình yêu và gia đình đâu chỉ chăm chăm vào mỗi chuyện sex.

- Bản thân chị có là người “thoáng” trong chuyện sex?

Tôi không biết chữ “thoáng” ở đây được định lượng như thế nào để làm thước đo. Còn “thoáng” hay không chắc do quan điểm cá nhân từng người mà thôi. Tôi là con gái Việt nên luôn biết mình phải làm gì cho hợp tình hợp lý.

- Từng nói hâm mộ trai Việt, nhưng chị lại chọn yêu trai Tây. Điều này có hơi mẫu thuẫn chăng?

Hâm mộ là một chuyện, yêu lại là một chuyện khác, có khi yêu là do cái duyên chứ không phải là chuyện quốc tịch. Các bạn trai trước đây của tôi chỉ toàn người Việt, họ là những người đàn ông tốt và biết cách cư xử. Tuy nhiên cũng vì một vài lý do mà chúng tôi không còn quen nhau nữa. Đó cũng là điều dễ hiểu, không có gì trách móc.

- Chị thích giới thiệu điểm tốt nào của người yêu hiện tại?

Anh ấy là người đàn ông từng trải, lịch thiệp trong cư xử và là người đàn ông thông minh đáng để ngưỡng mộ.

- Và cũng rất biết chiều chuộng, nâng niu chị?

Yêu là biết chăm sóc và biết chiều chuộng đến từ cả 2 bên chứ. 

 

Không có ý định làm “Yêu nữ hàng hiệu”

- Chị nghĩ sao về chuyện vật chất cũng là thứ tô điểm cho tình yêu, làm cho tình yêu thêm hương vị?

Tôi hoàn toàn đồng ý, vì một nền tảng kinh tế tốt sẽ giúp cuộc sống bớt đi lo lắng. Khi đó, chúng ta có nhiều thời gian và tâm trí để yêu thương, chăm sóc nhau hơn.

- Phải chăng vì thế mà hầu hết người chị yêu đều là những anh chàng giàu sang?

Tôi là người sống tính cảm nên khi yêu chỉ quan tâm cảm giác của mình với người đàn ông đó như thế nào, và người đó với mình ra sao thôi.

- Chị không ngại khoe hàng hiệu giá ”khủng” do người yêu tặng, thậm chí thà mang tiếng “ăn bám” người yêu nhưng vẫn không sợ “ném đá”. Điều gì khiến chị tự tin vậy?

Những thứ mà người ta cho rằng tôi khoe thực ra là không đúng. Tôi chia sẻ trên trang cá nhân và bị đưa lên báo thôi. Mọi người chỉ thấy một phần con người của tôi qua báo chí chứ đâu có điều kiện thấy những công việc kinh doanh nhà hàng mà tôi làm.

- Cuộc đời không ai cho không ai tất cả, chị đã cho lại người yêu mình thứ gì khi nhận những món quà có giá trị đó?

Đây là chuyện tình yêu chứ đâu phải là cuộc tình đổi chác để gọi là đánh đổi.

- Xài hàng hiệu là sở thích có sẵn trong máu chị hay bởi chính người yêu đã “tiếp tay” cho chị sở thích này?

Tôi nghĩ ai cũng yêu cái đẹp, tất nhiên tùy vào gu thẩm mỹ và hoàn cảnh kinh tế mà mình sẽ sử dụng đồ hiệu như thế nào.

Món quà yêu thích nhất mà bạn trai tặng tôi chính là chú gấu Teddy ôm trái tim màu hồng nhân dịp Valentine’s. Đó là món quà ý nghĩa nhất đối với một người đang yêu như tôi.

- Việc phủ hàng hiệu lên người mang lại cho chị cảm giác thế nào?

Tôi vẫn mặc những trang phục rất bình thường chứ không có kiểu sùng bái hàng hiệu như mọi người đang nghĩ đâu. Những món hàng hiệu có giá trị nhất định nào đó giúp tôi tự tin hơn khi tham gia các buổi gặp gỡ quan trọng và sang trọng. Tuy nhiên tôi đâu ăn mặc vậy mọi lúc đâu, phải tùy vào sự kiện mà lựa chọn trang phục.

- Chị nuôi ý định soán ngôi “Yêu nữ hàng hiệu” ư?

Ai muốn làm “Yêu nữ hàng hiệu” là chuyện của họ, đó không phải là mong muốn của tôi. Điều duy nhất mà tôi đang muốn cố gắng là được ghi nhận bằng sản phẩm có đầu tư.
 
- Những người xài tiền không phải do chính mình làm ra thường rất dễ phung phí và sống xa hoa. Chị thì sao?

“Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời”, dù giàu có cỡ nào mà không biết chi tiêu cũng như kiếm tiền thì dẫu có tiền núi cũng chẳng mấy chốc trắng tay. Nói chi đến tôi đâu phải là túi tiền không đáy đâu.

- Chị có vẻ không phải tuýp người hứng thú với những chuyến công tác từ thiện?

Tôi làm từ thiện chỉ có bạn bè tôi biết, nếu ai làm bạn trên facebook với tôi sẽ thấy tôi cùng bạn bè làm từ thiện rất thường xuyên và cùng kêu gọi mọi người đóng góp.

- Với lợi thế về nhan sắc, chị có mang “vũ khí” này lên bàn đàm phán với đối tác kinh doanh?

Nhan sắc là lợi thế giúp tôi lấy được thiện cảm ban đầu, còn quyết định đi đến thành công của một thương vụ là lợi nhuận mà sự hợp tác đó mang lại cho cả hai bên.

- Thời nay một người đẹp hơn nhờ “dao kéo” là chuyện bình thường. Chị đẹp hoàn toàn tự nhiên hay cũng tận dụng sức mạnh của công nghệ “dao kéo”?

(Cười, im lặng hồi lâu). Tôi nghĩ mình không phải là người phụ nữ đẹp nhất nhưng tôi tự tin về bản thân, như thế là quá đủ.

Theo XZone

Bình luận
vtcnews.vn