Đinh Mạnh Ninh: Tôi sẽ ngỏ lời với Mỹ Tâm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/06/2011 02:26:00 +07:00

(VTC News) – “Tôi đang rất mong có một sự hợp tác với chị Mỹ Tâm. Điều ấy để khẳng định tôi và Mỹ Tâm không có điều gì đáng tiếc cả” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ

(VTC News) – “Tôi đang rất mong có một sự hợp tác với chị Mỹ Tâm. Điều ấy để khẳng định tôi và Mỹ Tâm không có điều gì đáng tiếc cả” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Bước ra khỏi cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH), Đinh Mạnh Ninh nhanh chóng cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên “On my way – Con đường tôi” gồm 8 ca khúc. Tất cả những ca khúc trong album đều do chính Đinh Mạnh Ninh tự sáng tác. Với sản phẩm đầu tay này Đinh Mạnh Ninh không giấu ý định “khoe tài” với tất cả khán giả khi anh tự sáng tác, lên ý tưởng phối khí, dựng bè, thu bè. Toàn bộ album là sản phẩm của sự lao động sáng tạo nghệ thuật miệt mài trong suốt một năm trời của Đinh Mạnh Ninh và nhạc sĩ Thanh Tâm.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh 

“On my way – Con đường tôi” là một câu chuyện tình yêu xuyên suốt với những cung bậc tình cảm thăng trầm phức tạp của một chàng trai trẻ. Từ tràn đầy hạnh phúc với những nụ hôn của ngày đầu tiên đến những phút xuyến xao chờ đợi khi đứng dưới ngước ô cửa sổ nhà người yêu, cả những mong chờ khắc khoải khi xa nhau, những lời hứa hẹn tình yêu, những phút trở về cùng nhau hòa cùng phố phường Hà Nội, phút quyến luyến khi phải rời xa nhau. Cũng có cả những giận hờn, ghen tuông, những khoảng cách vô hình trong tình yêu, những phút thật lòng khi nhớ đến kỷ niệm đẹp của một tình yêu đã tan vỡ.

Lấy chủ đề tình yêu quen thuộc, “Con đường tôi” dường như là một câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc, những nốt thăng trầm mà bất cứ người trẻ nào cũng đã từng trải qua. 

Trong album có một số bài hát Đinh Mạnh Ninh đã đem ra thử nghiệm ở sân khấu SMĐH như “Lời yêu nào”, “Dù có cách xa”, “Cơn mưa rào”. Những sáng tác này đã nhận được phản hồi khá tốt từ phía khán giả cũng như HĐNT.  Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi nhân dịp Sao mai này ra album đầu tiên, Đinh Mạnh Ninh rất cởi mở chia sẻ về công việc và cả đời sống riêng tư.

- Không phải đến khi tham gia SMĐH kết thúc, Đinh Mạnh Ninh mới được biết đến, nhưng đến thời điểm này, anh mới cho ra mắt album đầu tay của mình. Lý do là gì, vì kinh tế hay chờ đủ chín?

- Thực ra album này tôi đã làm từ trước SMĐH nhưng trong khi đang thực hiện được một nửa thì tôi đăng ký tham gia cuộc thi. Vì vậy, khi cuộc thi kết thúc tôi mới có thời gian để làm nốt phần còn lại. Cái mốc mà tôi chọn trong cuộc hành trình của mình là sau khi tôi tốt nghiệp chứ không phải sau SMĐH. Có lẽ, hai lý do anh vừa nói đều đúng cả. Vì đến thời điểm này, tôi mới có 3 năm để học trong một trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học, tôi mới có đủ tự tin để có thể hoàn thành một sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp. Thứ hai, cũng đúng là vì lý do kinh tế. Album này được hoàn thiện bằng sự tích cóp trong thời gian dài đi hát của tôi chứ không phải là nhờ vả bất kỳ ai, kể cả bố mẹ.

 


- Anh khẳng định điều gì trên Con đường tôi – On my way?

- Tôi muốn đi trên một con đường mới của tuổi trẻ và khám phá những thú vị trên chính con đường của chính mình. Con đường của tôi sẽ không bị nhầm lẫn với những con đường mà các nghệ sĩ khác đã đi qua. Tôi khao khát được cống hiến cho khán giả âm nhạc của riêng mình.

- Đó là những tác phẩm do chính anh sáng tác và được nhiều người khen ngợi?

- Tôi nghĩ rằng những bài hát của tôi viết cũng là một phần cái tôi - Đinh Mạnh Ninh. Tôi đang khám phá một dòng nhạc mới – R&B, một phong cách trẻ, cá tính. Ngoài những bài hát đó ra, tôi còn mong muốn những người nghe nhạc của tôi đồng cảm với lối sống và suy nghĩ của mình, một lối sống tích cực của giới trẻ. Tôi hy vọng, mọi người đồng tình với quan điểm sống ấy.

- Có nghĩa là anh chưa từng có cú va đập hay sa ngã nào?

- Tôi tin rằng, bất cứ sự trưởng thành nào đều phải trải qua những cú vấp ngã. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi đã có những sai lầm, va vấp và rất may tôi được sự chỉ bảo của anh chị em trong nghề, những người thân thiết để tôi có thể trưởng thành trong cuộc sống như ngày hôm nay.

- Ý anh đang nói đến sự cố với ca sĩ Mỹ Tâm?


- Đó chỉ là một sự cố trong nghề nghiệp và anh thấy đấy, qua sự cố ấy, tôi nhận được sự đóng góp của rất nhiều người và tôi có những bài học quý giá. Tôi tin rằng, bằng những kinh nghiệm ấy, tôi sẽ hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Tôi cứ nghĩ sau sự cố ấy mà anh có sự hợp tác với Mỹ Tâm thì sẽ rất hay!

- Tôi đang rất mong có một sự hợp tác với chị Mỹ Tâm. Điều ấy để khẳng định tôi và Mỹ Tâm không có điều gì đáng tiếc cả. Nhưng có lẽ, trong thời gian tới điều ấy mới thực hiện được vì tôi cần thời gian để tìm những gì phù hợp cho cả hai chị em. Lúc ấy, chắc chắn tôi sẽ ngỏ lời với chị ấy.

 


- Và vẫn chưa tách khỏi nhóm M4U, anh nuối tiếc điều gì mà không bứt phá ra con đường solo mạnh mẽ và không ràng buộc nữa?

- Tôi thấy rằng công việc của tôi (solo) và M4U (band) không có gì mâu thuẫn hay chồng lên nhau cả. M4U vẫn có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng tốt để phục vụ khán giả. Vì thế, tôi vẫn rất yêu quý M4U.

- Trong tương lai thì cũng khó đoán lắm nhỉ. Tôi nghĩ sự cân đối công việc đôi khi làm người ta mệt mỏi?

- Mệt mỏi thì có nghĩa lý gì với một ca sĩ trẻ như tôi. Tôi còn sức trẻ thì còn cống hiến.

- Và cả cống hiến cho những cuộc tình sôi nổi của người trẻ nữa, đúng không?

- Có thể vậy. Khi nghe nhạc của tôi có thể thấy được chuyện tình của tôi trong đó, đặc biệt là album mới. Cả album là những bài hát viết về một câu chuyện tình. Có những cung bậc cảm xúc khác nhau từ yêu thương, giận hờn, buồn bã, đau khổ trong tình yêu.

 

- Anh nghĩ sao về cụm từ chung thủy?

- Có rất nhiều định nghĩa về sự chung thủy. Có rất nhiều người nói rằng bạn đánh mất sự chung thủy khi bạn ‘chăn gối’ cùng người khác. Nhưng tôi rất thích một câu nói của bạn tôi: “Bạn phản bội người yêu của bạn khi bạn hôn người khác và ăn thức ăn của người đó nấu”.

- Nhưng khi chia tay, anh có dễ dàng cho một mối quan hệ mới?

- Tôi nghĩ là hơi khó. Đối với tôi, bắt đầu mối quan hệ mới sau khi tình yêu tan vỡ, tôi cần một khoảng thời gian đủ lớn để tâm hồn mình lắng lại. Một người bạn của tôi nói rằng, tôi cương quyết trong công việc nhưng lại yếu đuối trong tình cảm. Tôi cũng thấy đúng. Có lẽ, đối với tôi, yêu một người đã khó và quên một người càng khó hơn.

- Xin cảm ơn anh!

Trần Lê (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn