Đinh Mạnh Ninh phản ứng khi Ya Suy đăng quang

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/02/2013 02:43:00 +07:00

Anh viết status: 'Trời ơi, đây là thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam ư?".

Anh viết status: 'Trời ơi, đây là thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam ư?".






Không chỉ chê Ya Suy về giọng hát, Đinh Mạnh Ninh còn có ý chê Ya Suy cả về... hình thức. 
Việc chàng trai người dân tộc Chu Ru đăng quang thần tượng âm nhạc 2012 đã nhận được những phản ứng trái chiều từ khán giả. Những người yêu quý tính cách hồn nhiên, thật thà của anh thì cho rằng đó là một phần thưởng xứng đáng vì Ya Suy đã chạm được vào trái tim của mọi người, mọi tầng lớp xã hội.

Trong khi đó, những người hoạt động nghệ thuật lại tỏ ra không mấy hài lòng.

Điển hình là mới đây, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã đưa trên Facebook cá nhân dòng status bày tỏ nỗi hoài nghi khi Ya Suy bước ra thị trường âm nhạc nước ngoài:


"Mình thực sự không hiểu với kết quả ngày hôm nay của Vietnam Idol thì bạn bè quốc tế sẽ xem âm nhạc hiện đại của Việt Nam như thế nào khi quán quân Idol các nước gặp nhau trong concert giữa các winner (theo mình biết là có cái concert ấy)?”.

Anh cũng giải thích thêm, mình không có thành kiến gì với Ya Suy, nhưng kết quả này xứng đáng để được nhìn nhận như bộ mặt của giới trẻ Việt Nam đang nghĩ gì, hát gì, nghe gì, cảm nhận gì. Không thể chỉ vì yêu thích điều gì đó mà bỏ qua mọi yếu tố quan trọng khác như giọng hát, bản lĩnh sân khấu, ngoại hình...
Đinh Mạnh Ninh bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân. 
Nhận định của chàng ca sĩ vừa đạt giải "Bài hát của năm" lập tức đã gây nên một cuộc tranh cãi lớn.

Các fan của Đinh Mạnh Ninh đồng ý với quan điểm của anh, rằng Ya Suy thiếu nhiều thứ để trở thành thần tượng âm nhạc đại diện cho cả nước Việt Nam.

Trong khi đó, các fan của Ya Suy lại cho rằng chàng ca sĩ quá coi thường người khác.

"Cảm nhận sao thì cảm nhận, mà cứ đem cái giọng điệu "bạn bè quốc tế" ra chi vậy? Ya Suy là Thần tượng âm nhạc Việt Nam do chúng tôi chọn đó. Chúng tôi đang rất cần những ca sĩ hiền lành, gần gũi và chân thành như anh ấy. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với cái showbiz đầy rẫy chiêu trò, giả tạo và toan tính của các bạn nên mới chọn anh ấy. Như vậy thì có gì sai?", một độc giả "phản pháo".


Đinh Mạnh Ninh cũng bị "lên án" vì mỉa mai cả ngoại hình của Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm nay. "Ngoại hình anh ấy có thể không đẹp bằng bạn, nhưng anh ấy có một tâm hồn đẹp, như vậy là đủ rồi. Với em, khi anh Ya Suy đứng trên sân khấu, chút rụt rè, ngây ngô của anh ấy là đáng yêu nhất. Ca sĩ đẹp về ngoại hình mà hát nhép, mua giải, tạo scandal thì có xứng đáng hơn anh ấy?", bạn Phương Giang bức xúc.

Câu chuyện về chiến thắng của Ya Suy vẫn còn một vấn đề gây tranh cãi giữa những người chú trọng kỹ thuật và những người nghe nhạc bằng tâm hồn.

Đến cả Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, người từng lên sân khấu nhận lỗi khi Ya Suy hát hỏng ca khúc đầu tiên trong đêm Gala 9, cũng đăng status khiến người hâm mộ cảm nhận anh không hài lòng với kết quả. “Chúc mừng Ya Suy, người đã chiến thắng trong khuôn khổ cuộc thi Idol. Giờ là thời gian để đi học. Chào mừng Hoàng Quyên một ngôi sao mới của thị trường âm nhạc”, Huy Tuấn viết.

Theo Ione

Bình luận
vtcnews.vn