Ngăn ngừa sỏi thận bằng cách uống nước chanh

Dinh dưỡngChủ Nhật, 16/08/2015 10:40:00 +07:00

(VTC News) – Tác dụng ngăn ngừa sỏi thận từ nước chanh nhé.

(VTC News) – Tác dụng ngăn ngừa sỏi thận từ nước chanh nhé.

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên uống nước chanh khi bị sỏi thận.
Sỏi thận là khối cứng hình thành trong thận, thường bao gồm các hợp chất canxi không hòa tan, bệnh này đang gia tăng ở trẻ em và thanh thiếu niên hiện nay.

Tiến sĩ Jeffrey Donohoe, một bác sĩ tiết niệu nhi khoa tại Bệnh viện Cleveland (Mỹ) cho biết: Nước chanh tự nhiên, giàu axit citric, có thể giúp tránh bị sỏi thận.

Nước chanh có thành phần ổn định sỏi, và chứa rất ít yếu tố hình thành sỏi. Sỏi thận thường hình thành do oxalate- một sản phẩm phụ của một số loại thực phẩm, liên kết với nước tiểu.

Nước chanh, chứa lượng oxalate rất thấp, có thể làm mòn sỏi và ngăn ngừa tích lũy các tinh thể phát triển thành sỏi thận.

Người bệnh sỏi thận thường được điều trị bằng các thuốc giảm đau như advil và tylenol hoặc blockers- alpha, làm giãn các cơ ở niệu quản, và giúp bệnh nhân vượt qua cơn đau của bệnh sỏi thận nhanh chóng hơn.

Tiến sĩ Donohoe khuyến cáo, nước chanh không đường giúp ngăn ngừa sỏi và phát huy tác dụng khi được pha với nước.

Mất nước và một chế độ ăn giàu protein, natri và đường có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Yếu tố nguy cơ khác bao gồm béo phì, bệnh về đường tiêu hóa, hoặc các điều kiện y tế khác như nhiễm acid ống thận và cường cận giáp.

Nếu nước chanh hoặc nước lọc không có tác dụng thì bạn hãy kết hợp cả hai để giảm nguy cơ sỏi thận tốt nhất: Lấy một nửa quả chanh vắt vào một ly nước lọc.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn