Vì sao trẻ dưới 1 tuổi không nên uống nước trái cây?

Sức khỏeThứ Năm, 25/05/2017 07:28:00 +07:00

Các bậc cha mẹ có thể đang vô tình cho con mình ăn quá nhiều trái cây khi mà hiện nay, một nhóm các bác sĩ đang nói rằng, trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên ăn, dù chỉ là một ít.

Học viện Nhi khoa Mỹ (APP) công bố hướng dẫn mới để giải quyết một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong số các cha mẹ.

Một tuyên bố về chính sách của APP được xuất bản năm 2001, xác nhận lại năm 2006, đã khuyến cáo rằng, không nên cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi uống nước hoa quả, khoảng hơn 100 ml đến gần 200 ml cho trẻ từ 1 đến 6 tuổi và khoảng hơn 200 ml tới gần 300 ml cho trẻ từ 7 tuổi trở lên mỗi ngày. 

Hinh anh

 Tùy từng độ tuổi mà mức độ cung cấp nước trái cây một khác nhau 

Chính sách mới được trình bày chi tiết trong bài Nước ép trái cây cho trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên.

Các khuyến cáo hiện tại cho thấy, 100% nước ép trái cây không nên được cung cấp cho trẻ dưới 1 tuổi trừ khi có lý do y khoa để điều trị táo bón.

Đối với trẻ em từ 1 tuổi đến 3 tuổi, APP đề nghị mỗi ngày chỉ được uống khoảng 100 ml. Trẻ em từ 3 đến 6 tuổi chỉ nên nhận được khoảng hơn 100 ml tới gần 200 ml mỗi ngày, trong khi trẻ trên 7 tuổi tối đa chỉ nên hơn 200 ml.

APP viết: “Các gia đình có trẻ nhỏ bị sâu răng cần phải thảo luận với bác sĩ nhi khoa của họ về lượng nước ép trái cây và ảnh hưởng của nó tới việc sâu răng”.

Video: Ăn hoa quả lúc nào là tốt nhất

Nhóm nghiên cứu nói rằng, mặc dù sự tương quan giữa nước ép trái cây và bệnh béo phì ở trẻ em vẫn chưa được làm rõ, nhưng khuyến cáo nên loại bỏ 100% nước trái cây khỏi chế độ ăn uống của trẻ em đang trong tình trạng tăng cân quá mức, không phải là từ chế độ ăn của tất cả trẻ em.  

Theo APP: “Chính sách này làm rõ rằng, hầu như nước ép trái cây không có vai trò gì trong năm đầu tiên của trẻ và các sản phẩm nước ép trái cây đắt tiền được thiết kế riêng cho trẻ sơ sinh cũng không có giá trị gì”.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn