Bắp cải: Vũ khí bí mật chống lại ung thư và bệnh tim

Sức khỏeThứ Bảy, 01/04/2017 07:45:00 +07:00

Bắp cải được biết đến là một loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe, hơn nữa đây còn là vũ khí bí mật chống lại bệnh tim và ung thư.

Bắp cải là một loại rau họ cải với nguồn dinh dưỡng dồi dào và là loại thực phẩm rất tốt cho người muốn giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong bắp cải có một chất hóa học giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác động tiêu cực của bức xạ gây hại.

Ngoài ra, trong bắp cải có chứa sulforaphane, có tác dụng chống lại ung thư. Trong một cốc bắp cải nấu chín có chứa khoảng 81.5mg vitamin K.

an-bap-cai-chua-benh1

 Bắp cải là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu cũng cho biết tăng cường sử dụng bắp cải làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim và tử vong nói chung. Hơn nữa, bắp cải còn mang tới làn da khỏe mạnh, tăng cường năng lượng và hỗ trợ giảm cân.

Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà bắp cải mang lại cho sức khỏe:

1. Ngăn chặn ung thư ruột kết và đại tràng

an-bap-cai-chua-benh2

 Ăn bắp cải thường xuyên có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư ruột kết và ung thư dạ dày.

Bắp cải rất giàu chất xơ, giúp khắc phục các vấn đề về tiêu hóa. Ăn bắp cải thường xuyên có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư ruột kết và ung thư dạ dày.

2. Tăng cường năng lượng

Bắp cải là nguồn chứa sắt dồi dào, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, từ đó tăng cường tuần hoàn và sự trao đổi chất.

3. Tăng cường hệ thống mễn dịch

Vì bắp cải rất giàu vitamin C nên loại rau này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. Giúp xương chắc khỏe

an-bap-cai-chua-benh3

Ăn bắp cải thường xuyên giúp xương chắc khỏe. 

Bắp cải rất giàu vitamin K, giúp cơ thể sản xuất protein và điều hòa khoáng xương. Vitamin K cũng giúp ngăn chặn bệnh loãng xương. Do đó, bắp cải là loại thực phẩm rất tốt giúp duy trì sức khỏe của xương.

5. Giảm viêm

Do có nguồn chất chống oxy hóa dồi dào nên bắp cải được biết đến như một chất chống viêm. Tiêu thụ loại rau này thường xuyên sẽ làm giảm đau do viêm gây ra.

6. Tiêu giệt các tế bào ung thư

Chất chống oxy hóa dồi dào trong bắp cải có khả năng tiêu diệt các gốc tự do - nguyên do dẫn tới sự phát triển của các tế bào ung thư. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của bắp cải.

7. Cải thiện sức khỏe tim mạch

an-bap-cai-chua-benh5

Bắp cải là vũ khí bí mật tốt nhất để chống lại bệnh tim.

Do có hàm lượng chất xơ dồi dào mà bắp cải rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chất xơ ngăn ngừa ảnh hưởng tiêu cực của cholesterol lên động mạch, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Do đó, bắp cải là vũ khí bí mật tốt nhất để chống lại bệnh tim.

8. Cải thiện thị lực và làn da

Bắp cải rất giàu vitamin A nên rất tốt cho mắt và da. Loại vitamin này làm giảm thoái hóa điểm vàng và phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm các vét mẩn đỏ và nếp nhăn trên da.

Video: Thực hư lá đu đủ chữa được ung thư

Hà Phương (Nguồn: Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn