Áp dụng công thức 6 mẹo nhỏ để có một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời

Sức khỏeThứ Hai, 01/05/2017 06:29:00 +07:00

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có những ngày nghỉ lễ vừa an toàn, vừa vui vẻ và phấn khởi với những mẹo nhỏ dưới đây.

 6 mẹo nhỏ để giúp cho bạn có những ngày nghỉ lễ vô cùng tuyệt vời.

Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh

Nghỉ lễ không có nghĩa là bạn nằm ườn ở nhà hay đi du lịch và ăn uống “thả phanh” tất cả mọi loại thức ăn. Nên lên cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế những loại thực phẩm nhiều calo và ít dinh dưỡng.

Hinh anh

Hạn chế thực phẩm không lành mạnh và lựa chọn những món thực phẩm nhiều dinh dưỡng.

Đây sẽ là một dịp tuyệt vời để bạn có thể tổ chức và thưởng thức những bữa tiệc lớn, nhưng tốt hơn hết là hãy “làm thân” với những bữa ăn nhỏ hàng ngày. Hạn chế đồ uống có cồn và luôn đặt chúng trong tầm kiểm soát của mình.

Duy trì thói quen tập thể dục

Đừng chào buổi sáng trên giường khi mặt trời đã lên quá đỉnh đầu. Việc tập thể dục trong ngày nghỉ vẫn rất quan trọng như bất kỳ khoảng thời gian nào khác trong năm.

Bạn nên hoạt động ít nhất 4 đến 5 lần trong một tuần, có thể chỉ là các hoạt động nhẹ nhàng như tập aerobic vào buổi sáng, đi bộ hoặc đạp xe quanh một con hồ với đám bạn để vừa trò chuyện, vừa hít thở không khí trong lành.

Chú ý ngăn ngừa bệnh tật và chấn thương

Khi thói quen sinh hoạt bị đảo lộn, bạn rất có thể sẽ “ngã bệnh” ngay trong dịp nghỉ lễ hoặc sau khi kết thúc đấy. Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạn chế bệnh tật và biết cách xử lý các chấn thương, đặc biệt khi đi du lịch là vô cùng quan trọng.

Hinh anh

Đừng quên bảo vệ bản thân bằng hộp dụng cụ y tế để có thể tiến hành sơ cứu khi đi chơi xa.

Hãy chú ý luôn mang theo mình những dụng cụ y tế cần thiết để có thể tiến hành sơ cứu nếu gặp trường hợp không may. Các loại thuốc cảm, thuốc hạ sốt… cũng là những món đồ bạn nên mang theo mình khi đi chơi xa.

Du lịch an toàn

Một điều quan trọng không thể nào bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ sắp tới này đó là những chuyến du lịch an toàn. Du lịch an toàn bao gồm rất nhiều thứ, việc đi lại, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân…

Nên nhớ, không bao giờ được uống rượu trước khi lái xe. Kiểm tra nhiệt độ và thời tiết nơi bạn chuẩn bị đến để chuẩn bị quần áo và các vật dụng thích hợp.

Nếu du lịch xa nhà, luôn mang theo một hộp dụng cụ y tế và một số loại thuốc. Nếu bạn đang cảm thấy không ổn từ trước khi đi, hãy liên hệ với bác sĩ để nhận được lời tư vấn thích hợp và luôn giữ liên lạc với bác sĩ trong suốt chuyến đi của mình.

Giữ cân bằng cuộc sống

Ngày nghỉ lễ đáng ra sẽ là một ngày vui, tuy nhiên, đối với nhiều người, đây có thể là khoảng thời gian đáng sợ bởi những áp lực chồng chất.

Bạn sẽ phải quay cuồng trong hàng mớ công việc dồn ứ chưa được giải quyết xong, lại còn phải lo đối phó với những lời mời hẹn của gia đình và bạn bè. Căng thẳng về tài chính cũng là một nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy áp lực.

Tuy nhiên, hãy cố gắng để cân bằng mọi thứ. Nên nhớ rằng, đây là khoảng thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân, do vậy, chỉ cần làm những việc gì bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất, thế là đủ.

Chăm sóc bản thân thật tốt

Bên cạnh công việc và thời gian dành cho những người thân yêu xung quanh, đây chính xác là một khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể chăm sóc mình.

Hinh anh  3

Yêu thương và chăm sóc bản thân là một trong những việc làm khiến bạn cảm thấy hạnh phúc nhất.

Hãy lựa chọn một số công việc bạn yêu thích và thực hiện chúng. Đối với những cô gái mê làm đẹp, hãy tự thưởng cho mình một buổi đến spa để chăm sóc da, đi làm móng hoặc rủ những cô bạn gái khác để mua sắm “tẹt ga”.

Đối với những người thích tận hưởng sự nghỉ ngơi một cách yên bình, hãy mua một cuốn sách mà bạn yêu thích từ lâu. Dành một buổi sáng để nhâm nhi tách trà nóng hổi và miệt mài bên những dòng chữ lãng mạn, điều này chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Video: Thói quen ăn uống nào dễ dẫn đến bệnh tiểu đường

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn