Dính doping, HCV ASIAD 17 bị tước huy chương

Thể thaoThứ Ba, 30/09/2014 03:05:00 +07:00

(VTC News) - VĐV wushu người Malaysia Tai Cheau Xuen đã bị tước HCV ở nội dung nam đao - nam quyền nữ giành được vào ngày 20/9 sau khi dính doping

(VTC News) - VĐV wushu người Malaysia Tai Cheau Xuen đã bị tước HCV ở nội dung nam đao - nam quyền nữ giành được vào ngày 20/9 sau khi dính doping.


Cũng tương tự như Dương Thúy Vi của Đoàn Việt Nam, Tai Cheau Xuen là VĐV đầu tiên đem HCV về cho Đoàn Malaysia vào ngày 20/9. Tại nội dung nam đao - nam quyền nữ, cô đã xuất sắc vượt qua Juwita Niza Wasni của Indonesia để vươn lên đứng đầu bảng thành tích tổng.
VĐV wushu Tai Cheau Xuen 
Tuy nhiên vào ngày hôm qua, mẫu nước tiểu của cô đã phản ứng dương tính với chất cấm sibutramine. Thành tích của cô ngay lập tức bị xóa bỏ. Bản thân nữ VĐV 24 tuổi bị loại khỏi ASIAD 17, dù vẫn còn 4 ngày nữa mới tới lễ bế mạc.
Đây là trường hợp thứ ba tại ASIAD 17 dính líu tới doping. Trước đó, Khurshed Beknazarov (bóng đá - Tajikistan) và Yi Sophany (quần vợt bóng mềm - Campuchia) đã cho kết quả dương tính với các xét nghiệm doping.
Trường hợp của Tai Cheau Xuen đã được báo cáo từ cách đây 5 ngày, tuy nhiên phải đến ngày hôm qua, Ban tổ chức ASIAD 17 mới đưa ra thông báo chính thức.
Tai Cheau Xuen sẽ có thời gian để giải trình lý do vì sao mẫu nước tiểu của cô lại phản ứng dương tính với doping. Tuy nhiên, theo luật của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA), mọi trường hợp dính líu tới doping, ngay cả khi không cố ý (do sử dụng thuốc thiếu hiểu biết) đều bị tước thành tích.
Người vui nhất hiện nay chính là VĐV Juwita Niza Wasni của Indonesia. Cô đã được trao lại chiếc HCV của Tai Cheau Xuen. HCĐ Wei Hong sẽ nhận HCB. Còn người xếp thứ tư Ivana Irmanto sẽ nhận HCĐ. 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn