Đình công ở công ty TNHH PouYuen Việt Nam: Nhiều người bị điện giật

Thời sựThứ Sáu, 27/03/2015 04:23:00 +07:00

Có ít nhất 3 công nhân bị điện giật trong cuộc đình công ở công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

(VTC News) -  Có ít nhất 3 công nhân bị điện giật trong cuộc đình công ở công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Sáng 27/3, hàng chục ngàn công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) đình công, ngừng làm việc. Điều đáng nói, trong quá trình đình công đã xảy ra xô xát giữa công nhân và bảo vệ công ty khiến ít nhất 4 người bị thương.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT Công an quận Bình Tân, CSHS, công an phường, bảo vệ dân phố có mặt tại hiện trường đảm bảo giao thông, giữ gìn an ninh trật tự khu vực.

Lực lượng CSGT quận Bình Tân điều tiết lưu thông trên đường số 7 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) trưa 27/3. Ảnh: Phan Cường

Một CSGT CA quận Bình Tân cho biết, đã có công nhân bị điện giật do bảo vệ không ngắt điện cánh cửa.

"Có ít nhất 3 công nhân (1 nam và 2 nữ) bị điện giật do bảo vệ gài điện ở cửa ra vào nơi làm việc. Các nạn nhân này làm việc ở Khu C" - một công nhân nói.

Các công nhân phản đối quy định về Bảo hiểm xã hội năm 2015. "Tôi làm việc được 9 năm, năm nay tôi được 35 tuổi, tôi muốn nhận bảo hiểm xã hội một lần sau khi thôi việc, chứ tôi không thể chờ đợi đến khi già 55 tuổi, khi đó có biết tôi còn sống nữa hay không" - chị N.T.L bức xúc.

Video: Thất vọng thưởng Tết, hàng ngàn công nhân đình công


Đại diện Công ty PouYuen cho biết, sự việc đã xảy ra từ ngày 26/3 hàng loạt công nhân ngừng làm việc do không đồng tình về chế độ bảo hiểm xã hội  trợ cấp một lần sau khi thôi việc mà phải đợi đến tuổi về hưu. Ví dụ nữ 43 tuổi, đóng bảo hiểm 3 năm phải chờ đến 55 tuổi mới lãnh.

Vụ việc đã báo đến Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Liên đoàn lao động quận Bình Tân, Bảo hiểm xã hội TP...

Trước đó vào tháng 1/2015, hơn 5.000 công nhân Công ty DinSen Việt Nam (100% vốn Đài Loan, nằm trong khuôn viên của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP.HCM) đã đình công, ngừng việc, phản đối cách tính thưởng tết của công ty. Theo đó, mỗi công nhân tùy vào mức lương cơ bản mà bị giảm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng so với năm 2014.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn