Đình chỉ thi nếu thí sinh mang thiết bị ghi âm,ghi hình

Giáo dụcChủ Nhật, 01/07/2012 09:44:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 30/6, Bộ GD-ĐT ra thông báo mới nhất quy định sẽ đình chỉ thí sinh, cán bộ mang máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh vào phòng thi hoặc nơi chấm thi

(VTC News)- Chiều 30/6, Bộ GD-ĐT ra thông báo mới nhất quy định sẽ đình chỉ thí sinh, cán bộ mang máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh vào phòng thi hoặc nơi chấm thi.


Theo công điện này, hội đồng coi thi sẽ quyết định đình chỉ thi đối với các thí sinh mang vào phòng thi tài liệu, vật dụng trái phép (trong đó có những thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi như: máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh... có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ; hoặc những thiết bị không có chức năng này nhưng được dùng để ghi lại thông tin nhằm gian lận trong quá trình chấm thi).
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã khẳng định lại rõ là không được phép mang máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh vào phòng thi đối với cả thí sinh lẫn cán bộ coi thi trước những băn khoăn của dư luận trong ngày hôm qua.
Thí sinh tham dự kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo tiếp nhận và xử lý thông tin phản ảnh về các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi. 
Theo đó, khuyến khích thí sinh, những người tham gia công tác tuyển sinh, quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh; kịp thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý tiêu cực trong tất cả các khâu của kỳ thi. 
Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp nhận các thông tin phản ảnh về các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi thông qua hộp thư điện tử: [email protected].
Bộ trưởng cũng yêu cầu tại mỗi điểm thi bố trí một điện thoại cố định đặt tại phòng trực hoặc một điện thoại di động do điểm trưởng trực tiếp quản lý và chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết tại phòng trực của điểm thi. Tất cả cán bộ tham gia công tác thi khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ.
Trước đó 29/6, Bộ GD-ĐT đã công bố thông tin sửa quy chế thi ĐH, CĐ 2012, trong đó không có phần cấm máy ghi âm, ghi hình được mang vào phòng thi nên chiều 30/6 Bộ GD-ĐT đã phải bổ sung cụ thể hơn để các giám thị có thể phổ biến đến với toàn bộ thí sinh.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn