Đình chỉ hộ sinh liên quan đến mẹ con sản phụ tử vong

Sức khỏeThứ Hai, 11/06/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Nhận định của bệnh viện, sản phụ Tùng tử vong có thể là do thuyên tắc ối. Hiện 2 hộ sinh có liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác.

(VTC News) – Nhận định của Bệnh viện Mộ Đức (Quảng Ngãi), sản phụ Tùng tử vong có thể là do thuyên tắc ối. Hiện 2 hộ sinh có liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác.


Chiều 11/6, liên quan đến cái chết đáng tiếc của mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng (34 tuổi, ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức), Thạc sĩ Phạm Minh Đức, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộ Đức (Quảng Ngãi), cho biết, sau khi rà soát, xem xét lại quá trình từ khi nhập viện đến khi tử vong, bệnh viện nghi sản phụ Tùng đã đột tử do gặp biến cố ở giai đoạn cuối của chuyển dạ, gọi là thuyên tắc ối.


“Khi ối vỡ, nước ối chảy ngược vào máu gây phù phổi, tắc mạch phổi và ngừng tim. Tai biến này rất hiếm gặp nhưng tỷ lệ tử vong cao hơn 90%”, ông Đức giải thích.


 Trước bức xúc của dư luận và người nhà nạn nhân, cơ quan chức năng đang gấp rút tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Tùng

Tuy nhiên, theo ông Đức thì đây chỉ là nhận định ban đầu của bệnh viện. Kết luận cuối cùng phải chờ vào kết quả giám định pháp y.


Cùng ngày, liên quan đến trường hợp tử vong đáng tiếc này, Bệnh viện đa khoa Mộ Đức đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn 1 tuần đối với 2 nữ hộ sinh có liên quan để chờ điều tra làm rõ vụ việc.

Như VTC News đã thông tin, 
khoảng 19h00 ngày 8/6, chị Tùng đang ở nhà thì có triệu chứng đau bụng muốn sinh nên gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Mộ Đức. Đến 20h30 cùng ngày, các y tá trung tâm làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm và kết luận sức khoẻ của cả sản phụ và thai nhi đều bình thường.

Đến 0h30 phút ngày 9/6, sản phụ Thanh Tùng dần đuối sức, mặt tím tái thì được y tá tiêm thuốc để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, sản phụ này cùng thai nhi tử vong ngay sau đó.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn