Đình chỉ điều tra vụ dựng chòi nuôi vịt của chủ đất quán Xin Chào

Bản tin 113Thứ Sáu, 06/05/2016 04:39:00 +07:00

Theo cơ quan điều tra, hành vi dựng chòi lá của ông Nguyễn Văn Bỉ không cấu thành tội vi phạm quy định về quản lý nhà ở.

Theo cơ quan điều tra, hành vi dựng chòi lá của ông Nguyễn Văn Bỉ không cấu thành tội vi phạm quy định về quản lý nhà ở.

Ngày 6/5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh, TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can với ông Nguyễn Văn Bỉ - người bị khởi tố vì dựng chòi lá tại khu phố 3, thị trấn Tân Túc.H.Bình Chánh, TP.HCM.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm.

Nguồn tin cho biết, ngay trong chiều nay, Công an H.Bình Chánh sẽ mời ông Bỉ tới trụ sở Công an huyện để trao quyết định này.
Ông Nguyễn Văn Bỉ đã được đình chỉ điều tra
Ông Nguyễn Văn Bỉ đã được đình chỉ điều tra 

Vụ án này do đại tá Nguyễn Văn Quý - thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh ký các quyết định khởi tố vụ án, bị can và kết luận điều tra đề nghị truy tố.

Hiện ông Quý đang bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm về những sai phạm trong quá trình xử lý vụ án Kinh doanh trái phép của ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào.

Liên quan tới vụ khởi tố ông Bỉ, sau khi báo chí đăng tải thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã rút toàn bộ hồ sơ vụ án để kiểm tra, đánh giá các tài liệu, chứng cứ. Sau khi kiểm tra, cơ quan này xác định có nhiều điểm cần xem xét lại trong vụ án.

Qua kiểm tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm. Việc khởi tố, đề nghị truy tố ông Bỉ là không có căn cứ.

Do đó, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo đại tá Nguyễn Văn Quý, trong thẩm quyền của mình, được luật cho phép với tư cách là thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh phải rút lại kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Bỉ.

Trước khi bị tạm đình chỉ công tác, đại tá Quý đã có văn bản đề nghị Viện KSND H.Bình Chánh rút hồ sơ để nghiên cứu lại, nhưng lúc này Viện KSND TP đã rút hồ sơ để kiểm tra, đánh giá lại.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, Viện KSND TP cũng xác định không có căn cứ để truy tố ông Bỉ, do đó chuyển trả hồ sơ.

Hôm nay 6/5, phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh - người mới được điều động thay thế đại tá Quý trong lĩnh vực tố tụng đã ký quyết định đình chỉ vụ án, bị can với ông Bỉ.

Video: Yêu cầu công khai chủ quán Xin chào


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn