Đình chỉ công tác Công an rút súng đe doạ đoàn liên ngành

Pháp luậtThứ Bảy, 22/11/2014 04:53:00 +07:00

Công an tỉnh Đắk Lắk đã quyết định đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cư Kuin.

Ngày 21/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã quyết định đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin, để điều tra làm rõ hành vi dùng súng đe dọa tổ kiểm tra liên ngành.

Theo Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện đang điều tra vụ việc. Cũng theo báo cáo của tổ liên ngành bao gồm (đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk, Hạt Kiểm lâm H.Krông Ana (quản lý cả địa bàn hai huyện Krông Ana và Cư Kuin), cùng các cơ quan chức năng huyện Cư Kuin) cho biết: Người dân đã gửi đơn tố giác ông Quang lợi dụng chức vụ quyền hạn để tàng trữ và hợp thức hóa gỗ lậu nhằm chuộc lợi. 

Cụ thể: ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin) tố cáo về việc trong nhà ông Quang có cất giấu 10 m3 gỗ hương (nhóm IIA) và nhà ông Phạm Thanh Tùng (bố vợ ông Quang ở thôn 9, xã Ea Tiêu, Cư Kuin) có cất giấu 13 hộp gỗ pơmu (nhóm IIA), theo đơn thì tất cả số gỗ đều không có nguồn gốc hợp pháp.
Công an rút súng đe doạ đoàn liên ngành

Liên quan đến việc này, ngày 7/11, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin đã ra 2 quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại nơi cư trú của ông Quang và ông Tùng.

Ngày 13/11, đoàn liên ngành mời ông Quang đến trụ sở UBND huyện Cư Kuin để thông báo quyết định khám xét nhà và bàn bạc phương án kiểm tra, tránh gây mất uy tín của ông.

Sau khi đoàn kiểm tra liên ngành đọc xong các quyết định khám xét, thì ông Quang liên tục có thái độ, cử chỉ, lời nói, hành vi côn đồ thách thức các thành viên tổ. Sau đó, ông Quang rút súng ngắn ra đòi bắn các thành viên trong tổ ngay tại phòng họp và chĩa súng lên trần nhà UBND huyện Cư Kuin đòi bắn khiến nhiều người hoảng sợ, bỏ chạy toán loạn.

Do sự hung hăng của ông Quang nên đến nay, các quyết định khám xét của Chủ tịch UBND huyện vẫn chưa triển khai được.

Được biết, trước đó thiếu tá Võ Ngọc Quang và các lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin cũng bị tố cáo đã cùng nhận 124 triệu đồng của ông Nguyễn Phi Hùng (huyện Cư Kuin) để giúp ông này chạy án. Việc không thành, ông Hùng vẫn bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam nên quay lại đòi tiền. Đòi tiền không được, ông Hùng đã làm đơn tố cáo.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành điều tra, xác minh những nội dung mà lãnh đạo công an huyện Cư Kuin, cũng như cá nhân ông Quang bị tố cáo.

Theo GTVT
Bình luận
vtcnews.vn