Đình chỉ cán bộ khởi tố oan người tố cáo 'cát tặc'

Pháp luậtThứ Năm, 28/04/2016 06:00:00 +07:00

Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ cán bộ công an ký quyết định khởi tố hình sự bà Ngọc tội “chống người thi hành công vụ”.

(VTC News) - Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ cán bộ công an ký quyết định khởi tố hình sự bà Ngọc tội “chống người thi hành công vụ”.

Sáng 28/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an gồm thượng tá Trương Quốc Hiếu và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn. 

Việc tạm đình chỉ nói trên nhằm làm rõ việc bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” cũng như việc ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc.

Trước đó, ngày 5/9/2015, công an cho rằng bà cản trở những người thi hành công vụ khi đưa sà lan cát vi phạm vào bờ. Ngày 19/4/2016, công an mời bà Ngọc về trụ sở công an xã Phước An để làm rõ vụ việc nhân viên bảo vệ từng đánh bà. 

Tuy nhiên, tại đây công an huyện Nhơn Trạch đã đọc lệnh tạm giam đối với bà Ngọc là 2 tháng, có lệnh phê chuẩn của VKSND huyện về hành vi "chống người thi hành công vụ" .

  Bà Ngọc không nhận hoa, không chấp nhận lời xin lỗi của VKS và CA huyện Nhơn Trạch

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh sự việc, cơ quan chức năng hủy bỏ lệnh tạm giam sau 4 ngày với bà Ngọc. Đồng thời lãnh đạo công an huyện và VKSND huyện đã gặp bà Ngọc và nhận lỗi vì đã bắt oan bà.

Chiều 26/4, ông Nguyễn Chí Hà - đại diện VKSND huyện Nhơn Trạch đã nói lời xin lỗi với bà Ngọc, đồng thời thừa nhận thiếu sót, khuyết điểm và rút kinh nghiệm trong công việc.

Tuy nhiên, với lý do bà Ngọc có hành vi "cản trở" nên bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng. Không đồng tình với quyết định phạt hành chính nên bà Ngọc bức xúc, không nhận lời xin lỗi của Viện KSND huyện Nhơn Trạch trong buổi tổ chức xin lỗi bà.

Video Chủ quán phở bị khởi tố hình sự: Công an TP HCM nói gì?  

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn