Điều xe đặc chủng từ Hà Nội vào Thanh Hóa 'xử' xe quá tải

Thời sựChủ Nhật, 31/05/2015 07:26:00 +07:00

Trước việc 3 xe quá tải có hành vi chống đối, Sở GTVT Thanh Hóa phải 'cầu cứu' Tổng cục Đường bộ Việt Nam điều xe đặc chủng vào hỗ trợ giải quyết.

Trước việc 3 xe quá tải có hành vi chống đối, Sở GTVT Thanh Hóa phải 'cầu cứu' Cục Quản lý Đường bộ I, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam điều xe đặc chủng và một tổ công tác từ Hà Nội vào để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Chiều 30/5, ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Lúc 17 giờ ngày 29/5, lực lượng Thanh Tra giao thông (TTGT) phát hiện 3 xe tải của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Bắc Nam, có các biển kiểm soát: 36N-3845, 36N-4666 và 36C-02908 đang di chuyển trên Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Hoàng Long về TP. Thanh Hóa có dấu hiệu quá tải, thành thùng cao quá quy định.

Đến khu vực Tượng đài Thanh niên xung phong (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), lực lượng TTGT áp sát, yêu cầu dừng để kiểm tra giấy tờ và tải trọng nhưng các lái xe không hợp tác, sau đó khóa cửa xe bỏ đi.


Điều xe đặc chủng,Hà Nội, Thanh Hóa, xe quá tải, xử lý, chống đối
Các xe vi phạm đang bị tạm giữ tại hiện trường (Ảnh: Hoàng Lam) 
Thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, nên lực lượng chức năng đã xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng thời, có sự hỗ trợ của lực lượng công an.

Đến 21h tối, xe cứu hộ được lực lượng chức năng thuê về để cưỡng chế, kéo các xe tải vi phạm về bãi để đo tải trọng và cắt thùng không thể thực hiện nhiệm vụ vì các tài xế xe cứu hộ nhận được những cuộc điện thoại dọa nạt.


Ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết thêm: Trước tình hình trên, lực lượng chức năng phải dùng ô tô chắn ngang trước và sau các xe vi phạm, sau đó đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho tăng cường xe đặc chủng về Thanh Hóa kéo các xe vi phạm.

Ngay trong đêm, Cục Quản lý Đường bộ I, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã điều xe đặc chủng và một tổ công tác từ Hà Nội vào Thanh Hóa để hỗ trợ, giải quyết vụ việc.

Đến 1h30 phút ngày 30/5, 3 chiếc xe vi phạm bắt đầu được đưa về bãi tạm giữ. Đến gần sáng cùng ngày, chủ các phương tiện mới đồng ý xuất trình một số giấy tờ liên quan của 3 chiếc xe vi phạm.

Theo kết quả kiểm tra, các xe vi phạm trên tải trọng cho phép chỉ được chở tối đa 8 đến 9 tấn nhưng qua đo đạc và tính tải trọng, các xe đều chở hơn 10 tấn đất vật liệu xây dựng.

Đến chiều 30/5, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xử lý.

Video Xe quá tải lộng hành

Nguồn: Hoàng Lam (Báo Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn