Điều tuyệt vời trong quả bơ

Sức khỏeChủ Nhật, 14/08/2016 07:48:00 +07:00

Đang mùa quả bơ, nếu biết khai thác triệt để tác dụng của loại quả này sẽ có lợi ích sức khỏe rất tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Hầu hết chúng ta thích ăn bơ kèm với bánh mì nướng, xà lách và uống sinh tố. Bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tiêu thụ quá nhiều?

x11-1470899958-avocado-issues3.jpg.pagespeed.ic.QQgYu7629y

 

Vâng, bạn có thể tăng cân nhanh hơn nếu bạn ăn quá nhiều bơ. Vì vậy, bạn nên ăn bao nhiêu? Cắt một quả bơ cỡ trung bình thành hai nửa và chỉ ăn một nửa mỗi ngày. Bạn có thể lưu trữ phần còn lại cho ngày hôm sau bằng cách bôi một vài giọt chanh vào nó.

11-1470899965-avocado-issues2

 

Một quả bơ chứa gần 200-250 calo. Nó chứa gần 20 gam chất béo. Nếu bạn ăn một quả bơ và vẫn tiếp tục ăn các loại thực phẩm khác, bạn sẽ dễ bị béo. Vì vậy, để có được những lợi ích sức khỏe của bơ dưới đây, thì bạn nên tiêu thụ ở mức vừa phải:

Ngăn ngừa táo bón: Trái bơ có thể ngăn ngừa táo bón vì bơ có chứa chất xơ. Túi mật, tụy, gan và đường ruột hoạt động tốt hơn khi bạn tiêu thụ bơ vừa phải.

Kiểm soát cholesterol: Một số nguồn tin cho rằng ăn quả bơ hàng ngày có thể kiểm soát cholesterol xấu. Vì trong quả bơ có chứa chất béo đơn bão hòa.

x11-1470899930-avocado-is

 

Làn da khỏe mạnh: Quả bơ chứa nhiều vitamin E có thể giúp tóc và da của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, nó có thể tăng tốc độ phục hồi của các vết thương trên da.

Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu nói rằng bơ có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú, miệng và tuyến tiền liệt. Một số hợp chất như Vitamin E và Lutein đóng một vai trò trong việc làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư.

x11-1470899938-avocado-issues6.jpg.pagespeed.ic.pJ7TyjGYpr

 

Hấp thu tốt hơn: Một số nghiên cứu cũng cho rằng bơ có thể giảm viêm và tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa. Ăn chỉ một nửa quả bơ một ngày được cho là giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống.

11-1470899951-avocado-iss

 

Tốt cho mắt: Trái bơ giàu vitamin A và caroten có thể ngăn ngừa rối loạn liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Điều tốt nhất là bơ có thể thúc đẩy hấp thụ carotenoid.

Tốt cho xương: Trái bơ được cho là ngăn ngừa loãng xương, giúp giữ cho sụn và xương khỏe mạnh và ngoài ra bơ cũng chứa những hợp chất có thể ngăn ngừa viêm khớp, làm giảm viêm.

Video: Công dụng kì diệu của quả hồng bì không phải ai cũng biết

Nguyễn Tâm
Bình luận
vtcnews.vn