Điều trị nám đúng cách

Chính trị xã hộiChủ Nhật, 13/03/2016 08:17:00 +07:00

Đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương cho rằng, hoàn toàn có thể chữa được bệnh nám má, tuy nhiên, việc điều trị nám phải lâu dài và đúng cách.

(VTC News) - Đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương cho rằng, hoàn toàn có thể chữa được bệnh nám má, tuy nhiên, việc điều trị nám phải lâu dài và đúng cách.

Nguồn: VTV

BS. Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương - cho biết: “Việc điều trị nám má (rám má) có thể khả thi; tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ kéo dài, từ 6 tháng - 1 năm. 

Về cơ bản, có thể điều trị nám da theo nhiều phương pháp. Người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi do bác sỹ chuyên khoa da liễu chỉ định do thuốc này có các tác dụng phụ như: lột da mặt nhẹ, tróc da tại chỗ. Bên cạnh đó, có thể điều trị bằng phương pháp laser với nhiều giai đoạn khác nhau vì rám má khác tổn thương ở tàn nhang.

Để phòng bệnh nám má, người dân cần tránh các tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời trực tiếp (nắng là yếu tố nguy hại nhất cho da, khiến da bị tăng hắc tố, già đi), khói, bụi. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc cũng rất quan trọng. Nhiều trường hợp tự mua thuốc điều trị, sử dụng thuốc không đúng chuyên khoa, chỉ định làm cho hiện tượng tăng sắc tố nặng hơn. Do đó, người dân phải đi khám đúng chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời, đúng cách”.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn