'Múa gậy' khiến thí sinh đỗ hoá trượt ở Thái Bình: Người khiếu nại bị ‘gây khó dễ’

Điều traChủ Nhật, 07/08/2016 07:12:00 +07:00

Thầy giáo Bùi Hồng Hà - người khiếu nại việc ra văn bản “biến đỗ thành trượt” trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo TP.Thái Bình - cho rằng, mình bị gây khó dễ.

Liên quan việc thầy Bùi Hồng Hà (giáo viên hợp đồng Trường THCS Lương Thế Vinh, TP. Thái Bình) tố cáo có dấu hiệu bất bình thường trong kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục tại UBND TP.Thái Bình năm 2015, ngày 4/8, trao đổi thêm với PV VTC News, thầy Hà nói rằng, mình bị “gây khó dễ” trong quá trình đi khiếu nại.

AV

Thầy Bùi Hồng Hà đã có gần 10 năm dạy hợp đồng tại Trường THCS Lương Thế Vinh, TP. Thái Bình. Ảnh Tiến Phòng

Cụ thể, thầy Hà cho biết, sau khi gửi đơn đi nhiều nơi, khiếu nại hành động “tiền hậu bất nhất” của UBND TP.Thái Bình, thầy bị ép nghỉ việc.

Thầy Hà nói: “Đơn khiếu nại gửi đi được một thời gian thì lãnh đạo nhà trường gọi tôi lên, nói chấm dứt hợp đồng, không xếp lịch dạy nữa”.

“Tôi có hỏi lý do, lãnh đạo nhà trường cho biết, do không có nguồn kinh phí chi trả cho giáo viên hợp đồng,” thầy Hà nói thêm.

Quá bất ngờ trước quyết định cho nghỉ đột ngột này, thầy Hà “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng. Kết quả, lãnh đạo nhà trường đồng ý để thày Hà tiếp tục dạy hợp đồng, nhưng, mỗi tuần chỉ được bố trí dạy… một tiết. Với thù lao 25.000 đồng/tiết dạy, tính trung bình, thu nhập một tháng thầy Hà được 100.000 đồng.

“Tôi đã 10 năm gắn bó với trường, được trường tạo điều kiện dù ít nhiều cũng đã có những đóng góp. Hàng năm vẫn được phân công chuyên môn dạy ít nhất một khối lớp. Nay việc cho nghỉ rồi giữ lại dạy tuần 1 tiết khiến tôi cảm thấy bức xúc, tổn thương", thầy Hà chia sẻ.

Nói với chúng tôi, thầy Hà đặt câu hỏi: “Có hay không sự chỉ đạo, gây sức ép từ UBND TP.Thái Bình xuống lãnh đạo nhà trường sau khi chúng tôi có đơn kiến nghị vượt cấp lên UBND tỉnh và Sở Nội Vụ?”.

Không dừng lại ở đó, thầy Bùi Hồng Hà cho biết, mình còn bị “cấm cửa” mỗi khi đến UBND TP.Thái Bình để xin văn bản trả lời về những khiếu nại trên.

“Sau 2 lần làm việc với UBND thành phố nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng nên chúng tôi đề nghị được trả lời bằng văn bản để có cơ sở kiến nghị lên cấp trên. Nhưng từ đó đến nay, lãnh đạo thành phố đều lấy lý do bận họp hay phòng nọ đổ trách nhiệm phòng kia mà chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng", thầy Hà nói.

“Khi nhận được Hướng dẫn 287 ngày 6/6 của UBND tỉnh (tỉnh hướng dẫn về thành phố để được xem xét giải quyết), tôi đã lên thành phố để hỏi thì lãnh đạo hết lần này đến lần khác cáo bận họp. Thậm chí, có lần đến liên hệ thì được bảo vệ trả lời “lãnh đạo có chỉ đạo cho ban bảo vệ nếu thầy Hà lên gặp hỏi các phòng ban thì yêu cầu sang Ban tiếp công dân làm việc", thầy Hà nói thêm.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là khi thầy Hà qua ban tiếp dân thì được hướng dẫn ngược trở lại phòng Nội vụ, phòng GD làm việc.

Liên quan sự việc trên, sáng 5/8, chúng tôi đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thanh Hà (Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh), bà Hà cáo bận họp và cho biết sẽ trả lời sau.

Theo thầy Bùi Hồng Hà, sau khi báo chí vào cuộc, những “khuất tất” dần lộ rõ, hôm 2/8, lãnh đạo nhà trường đã có thay đổi, tiếp tục phân công thầy dạy khối lớp 9.

Xem video: Hà Nội vào cuộc xác minh "cò" viên chức ở Sóc Sơn

Trước đó, thầy Bùi Hồng Hà phản ánh, ngày 27/9/2015, UBND thành phố Thái Bình tổ chức kỳ thi kiểm tra sát hạch năng lực chuyên môn để xét tuyển viên chức.

Khi kết quả thi được công bố, cứ vào danh sách điểm của thí sinh được niêm yết, điểm học tập, điểm tốt nghiệp và số điểm được cộng ưu tiên theo kế hoạch được thông báo trước đó, thầy Hà đủ điểm để trúng tuyển viên chức 2015.

Tuy nhiên, vào “phút chót” UBND TP.Thái Bình đã ra văn bản “phủ định” nội dung kế hoạch đã công bố công khai trước đó, khiến nhiều thí sinh đang đỗ thành trượt.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận tại quê nghèo Thái Bình những ngày gần đây.

Báo điện tử VTC News tiếp tục thông tin!

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn