Điều tra vụ công an tông chết người

Pháp luậtThứ Tư, 19/11/2014 08:00:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) xác nhận vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại xã An Nhơn Tây làm một người chết, một người bị thương.

Ngày 18/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) xác nhận vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại xã An Nhơn Tây làm một người chết, một người bị thương.

Nạn nhân là anh Võ Văn Hơn (35 tuổi, đã tử vong) và cháu Võ Thành Đạt (chín tuổi, con trai anh Hơn) phải nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, gãy tay. Bước đầu, người lái ô tô gây tai nạn được xác định là Nguyễn Văn Xịn (30 tuổi), thượng úy công an, hiện công tác tại Công an quận 4.


Cứu con, cha bị xe tông chết


Ông Võ Văn Tách, cha của anh Hơn, nói: “Tôi tận mắt chứng kiến cảnh ô tô bảy chỗ lao đến với tốc độ nhanh, tông vào con trai và cháu nội của mình”.

Khoảng 15 giờ 50 ngày 17/11, ông Tách đứng trước nhà lợp mái che thấy hai cha con anh Hơn đi bộ bên lề đường Bến Đình (ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, Củ Chi). Bất ngờ chiếc ô tô màu bạc hiệu Toyota Innova bảy chỗ 51A-933.91 từ phía sau đang ôm cua đột ngột mất lái băng qua lề trái, tông nát đám cỏ bên đường. Theo đà, xe lao qua lề phải nơi anh Hơn và con trai đang đi bộ.
Ông Tách, cha nạn nhân, kể lại sự việc tại hiện trường tai nạn. Ảnh: XN 

“Hơn chạy đến ôm con lên cao với ý định nhảy xuống bãi đất trũng kế bên thoát thân nhưng không kịp. Chiếc ô tô tông thẳng khiến Hơn bị hất văng lên cao rồi bay về phía trước khoảng 15 m. Cháu Đạt văng ra gần đó”. Ông Tách nhớ lại giây phút chứng kiến con trai, cháu nội gặp nạn.


Theo ông Tách, thời điểm chứng kiến người thân gặp nạn ông chạy ra đường la hét chặn dừng xe lại nhưng người lái vẫn không giảm tốc độ mà còn có ý định lao thẳng vào ông khiến ông phải dạt qua vệ đường rồi người này lái xe trốn chạy. Mọi người xung quanh kịp báo công an và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Một người đi đường chạy xe máy truy đuổi thì tài xế ô tô rẽ vào một căn nhà trên tỉnh lộ 7 cách hiện trường hơn 1 km rồi đóng sập cửa lại. Sau đó, công an địa phương có mặt mời người này về trụ sở làm việc.

Tại hiện trường, vết tích của bánh ô tô in đậm trên mặt đường nhựa, nhiều đám cỏ bị quần nát và những mảnh vỡ của kính ô tô bể vụn còn sót lại. Cơ quan điều tra đã cắt cử cán bộ chuyên trách ghi nhận, thực nghiệm hiện trường.

Qua xác minh, Thượng úy Xịn có bằng lái xe, chiếc ô tô mượn của người quen. “Trước mắt, Thượng úy Xịn được gia đình bảo lãnh dưới sự giám sát của cơ quan đang công tác, chính quyền địa phương. Riêng chiếc ô tô đang được tạm giữ ở trụ sở công an huyện phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, hồ sơ đã được lập và chuyển Công an TP.HCM” - một cán bộ Công an huyện Củ Chi cho biết.

Nỗi đau người ở lại


Tiếp xúc chúng tôi tại đám tang anh Hơn, ông Nguyễn Văn Tay (cha của Thượng úy Xịn) nói Chủ nhật, con trai ông mượn ô tô chở vợ và con nhỏ từ nhà ở quận 1 về Củ Chi thăm gia đình. Sau đó, đến nhà thăm thầy giáo chủ nhiệm cũ thời học THPT rồi tham gia họp lớp.

Sau buổi tiệc, trên đường trở về nhà thì tai nạn xảy ra. Gia đình ông Tay chủ động đến thăm hỏi và đưa 40 triệu đồng để gia đình anh Hơn lo hậu sự và thuốc men, viện phí cho cháu Đạt.

Chị Hoàn và con trai tại đám tang của anh Hơn. Ảnh: XN 

Thân nhân nạn nhân cho hay qua hai ngày điều trị, cháu Đạt qua cơn nguy kịch, đã hồi tỉnh nhưng chưa xuất viện. Đại diện Công an phường 10 (quận 4) đã đến đám tang chia buồn, động viên và hỗ trợ cho gia đình anh Hơn.

Bên cạnh quan tài, chị Nguyễn Thị Duy Hoàn (31 tuổi, vợ anh Hơn) khóc thét trong nỗi đau quá lớn. Cạnh đó, cháu Võ Trung Hiếu (anh của Đạt) như chưa hiểu ra nỗi đau của mẹ, chỉ biết khóc theo. Lâu lâu chị Hoàn ngước nhìn di ảnh chồng rồi ghì chặt con trai vào lòng. “Tôi làm công nhân, ảnh làm thợ sửa xe và việc đồng áng, là trụ cột chính của gia đình. Hai con còn nhỏ nay phải gánh chịu nỗi đau mất cha, liệu rồi tuổi thơ của chúng sẽ ra sao” - chị nói trong nước mắt.
Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng Công an quận 4, TP.HCM, cho biết việc Thượng úy Nguyễn Văn Xịn (Công an phường 10, quận 4) gây tai nạn tại địa bàn huyện Củ Chi hoàn toàn không liên quan đến công tác của Thượng úy Xịn tại đơn vị. Theo ông Hiệp, thời điểm Thượng úy Xịn nghi vấn gây tai nạn là ngày nghỉ, về gia đình ở Củ Chi giải quyết việc riêng nên trách nhiệm của Thượng úy Xịn lúc này như một người công dân bình thường.

Hiện Công an quận 4 cũng đang chờ Công an huyện Củ Chi điều tra làm rõ Thượng úy Xịn có gây tai nạn hay không, lỗi như thế nào. Khi Công an huyện Củ Chi có kết luận điều tra gửi văn bản thông báo đến Công an quận 4 về vai trò, trách nhiệm của Thượng úy Xịn đến đâu thì sẽ giải quyết đến đó. Chiều 18/11, khi phóng viên Pháp Luật TP.HCM đến liên hệ Công an phường 10, quận 4 thì trực ban cho biết hiện Thượng úy Xịn vẫn đi làm việc bình thường.

H. Tuyết

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn