Điều tra nhóm CSGT nhận mãi lộ ngay cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Pháp luậtThứ Năm, 07/09/2017 20:16:00 +07:00

Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt điều tra cán bộ chiến sĩ nhận tiền mãi lộ của người vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 7/9, trao đổi với báo chí qua điện thoại, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu kiêm phát ngôn của Công an TP.HCM, cho biết ông đã xem clip ghi cảnh CSGT nhận tiền "mãi lộ" của người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). 

Theo đại tá Quang, hiện vụ việc đã được báo cáo lên Giám đốc Công an TP. Lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) điều tra, xác minh cụ thể cán bộ chiến sĩ có mặt trong clip để xử lý.

Ông Quang cho hay Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết, không bao che, dung túng cán bộ chiến sĩ vi phạm. 

“Cán bộ chiến sĩ vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó”, đại tá Quang nói.

Dieu tra nhom CSGT nhan ‘mai lo’ ngay cua ngo san bay Tan Son Nhat hinh anh 1

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn của Công an TP.HCM. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Chiều cùng ngày, PV đã liên hệ với trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM để hỏi về sự việc trên. Tuy nhiên, ông Phong cho biết đang báo cáo tham luận tại Đà Nẵng và yêu cầu phóng viên gửi công văn qua PC67.

Vào chiều 7/9, báo Tuổi Trẻ tung clip ghi lại hình ảnh tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà, một CSGT và một học viên thực tập "lập chốt" kiểm tra xe.

Theo nội dung clip, một ôtô mang biển số 61A bị cảnh sát chặn lại khi tài xế lái vào đường cấm. Sau đó, tài xế cầm theo giấy tờ trình viên thượng sĩ CSGT, rồi rút bóp… Sau khi nhận vật giống tiền, viên thượng sĩ làm vài động tác rồi trả lại giấy tờ cho tài xế mà không lập biên bản.

Video: CSGT Nghệ An ngồi hát cùng tài xế vi phạm

Chỉ trong khoảng 1 giờ, tại khu vực này có ba ôtô vi phạm bị xử lý với quy trình như trên, hoàn toàn không lập biên bản.

Một trường hợp khác được ghi nhận vào ngày 14/6, một ôtô 7 chỗ bị dừng xe cũng tại khu vực trên. Viên trung úy CSGT "soi" rất kỹ chiếc xe, làm động tác như chuẩn bị lập biên bản. Từ trong xe, một phụ nữ bước xuống và nói chuyện với viên trung úy.

Sau cuộc nói chuyện kéo dài khoảng 1 phút, người phụ nữ và viên trung úy tiến lại gần hàng rào tôn, nơi kín đáo, mở túi xách, lần lượt rút nhiều tờ giống tiền mệnh giá 500.000 đồng, rồi đưa cho viên trung úy. Sau đó, viên trung úy đưa lại giấy tờ cho người phụ nữ rồi quay đi.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, tháng cuối năm 2016, đơn vị này có 58 lượt cán bộ không nhận hối lộ của người vi phạm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn