Điều tra ngộ độc thực phẩm làm 65 trẻ mắc, 4 trẻ nhập viện

Sức khỏeThứ Năm, 05/03/2015 09:36:00 +07:00

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo điều tra nguyên nhân khiến 65 trẻ mắc, 4 trẻ phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tại một trường tiểu học.

(VTC News) - Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo điều tra nguyên nhân khiến 65 trẻ mắc, 4 trẻ phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền.

Ngày 3/3/2015, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (số 183 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3) làm 65 học sinh mắc và 04 trường hợp phải nhập viện.

Ảnh minh họa.
Các em học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói và 4 học sinh trong số này có thêm biểu hiện đau đầu nữa nên đã được đưa tới kiểm tra sức khoẻ, cấp cứu tại bệnh viện quận 3, TP HCM.


Theo thực đơn được niêm yết trên bảng trong khuôn viên sân trường, bữa cơm ngày 3/3, các em học sinh của trường được phục vụ ăn các món: cơm trắng, thịt kho trứng, canh rau dền mùng tơi, món tráng miệng là chuối và món ăn xế là xôi đậu phộng. Thực đơn niêm yết cho biết do một công ty cung ứng suất ăn sẵn của TP HCM tại quận Tân Phú.

Cũng theo nguồn tin từ bệnh viện quận 3 cung cấp, 19h tối 3/3, bệnh viện tiếp nhận 3 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nhập viện với các triệu chứng như trên. Sáng 4/3, có thêm 1 học sinh nữa cũng nhập viện với triệu chứng tương tự.

Sau đó, bệnh viện đã chuyển 3 em lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 và 1 em lên Nhi Đồng 1. Chi cục ATVSTP TP.HCM, Y tế dự phòng quận cũng đã tới làm việc với BGH nhà trường, lấy mẫu thức ăn đem đi kiểm nghiệm. Sức khoẻ 4 học sinh nhập viện đã tạm ổn nên đã được xuất viện.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức điều tra xác định rõ cơ sở nguyên nhân, bữa ăn nguyên nhân, thức ăn nguyên nhân, căn nguyên gây ngộ độc và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm. Công khai kết luận điều tra ngộ độc thực phẩm để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Cục này yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng.

Đặc biệt là bếp ăn tập thể tại các trường học, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn để bảo đảm kinh doanh dịch vụ ăn uống bền vững, có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng.


Sở Y tế TP. HCM được đề nghị chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương và các đơn vị chức năng trên địa bàn  tăng cường thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bữa ăn tập trung đông người, bếp ăn tập thể.

» Ngộ độc bia, 52 người chết
» Rượu tàn phá cơ thể con người
» 15 thực phẩm giải rượu tốt nhất
Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn