Điều tra lại vụ nguyên CSGT 'nhờ' côn đồ đánh chết người

Pháp luậtThứ Tư, 23/12/2015 04:00:00 +07:00

Trước những khúc mắc cần làm sáng tỏ, HĐXX quyết định trả lại hồ sơ vụ án CSGT nhờ côn đồ đánh chết người để VKSND TP.HCM điều tra lại.

(VTC News) - Trước những khúc mắc cần làm sáng tỏ, HĐXX quyết định trả lại hồ sơ vụ án CSGT nhờ côn đồ đánh chết người để VKSND TP.HCM điều tra lại.
Ngày 23/12, TAND TP.HCM đưa vụ án CSGT nhờ côn đồ đánh chết người ra xét xử sơ thẩm. Các bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy CSGT), Nguyễn Minh Chung (24 tuổi), Phạm Thanh Kim Hạnh (18 tuổi), Ngô Thành Vương (19 tuổi) và Trần Đức Vững (19 tuổi) bị truy tố tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, Tổ tuần tra Đội CSGT quận Tân Bình gồm 7 người do Như làm tổ trưởng, đứng chốt tại ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình).
Như (ngồi, mặc áo trắng) cùng 4 bị cáo tại cơ quan điều tra.
Đến khoảng 22h30, phát hiện anh Nguyễn Văn Chín điều khiển xe máy có biểu hiện sử dụng rượu bia, Tổ tuần tra yêu cầu anh Chín dừng lại kiểm tra.

Kết quả nồng độ cồn của người này vượt quá mức quy định nên Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện. 

Anh Chín không đồng ý mà cự cãi lại. Như đến giải thích thì người này tiếp tục la lối, lớn tiếng chửi. Như liền gọi điện cho người quen là Nguyễn Minh Chung, sau đó không lâu, Chung rủ Khánh, Hạnh, Vững và Vương cùng đi đến nơi xảy ra vụ việc.

Lúc này, Như kể lại vụ việc và nhờ Chung "dằn mặt" anh Chín, Chung cùng đồng bọn đến dụ anh Chín đi nơi khác và thay nhau đánh đập.

Chỉ đến khi người dân xúm vào can ngăn Chung mới dừng tay rồi gọi điện "báo cáo" Như, sau đó bỏ khỏi hiện trường.

Người vợ đội khăn tang, cầm di ảnh yêu cần Như mau nhận tội để khép lại vụ án.
Đến khoảng 24h cùng ngày, CSGT Lê Trường Giang nhìn thấy anh Chín bị thương ngồi bên lề đường liền gọi taxi đến đưa anh Chín về. 

Trên đường đi, nạn nhân nói đau và bảo taxi chở thẳng vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nạn nhân tử vong 2 ngày sau đó.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng, họ nói rằng phạm tội do sự chỉ đạo của Như. Tuy nhiên, Như lại khẳng định mình gọi nhóm này đến nhằm mục đích đưa anh Chín về vì người này đã quá say chứ không bảo đánh anh Chín. 

Luật sư Hoàng Cao Sang (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại) thông tin: Sau khi biết tin anh Chín tử vong, Như gọi điện cho Chung nói người này cùng nhóm bạn ra đầu thú, chịu tội thay. Còn Như sẽ lo cho gia đình các bị cáo này, sau khi ra tù sẽ cho mỗi người 100 triệu cùng một xe máy. 

Bị cáo Nguyễn Minh Chung xác nhận lời của luật sư Sang là đúng, "Tôi được Như nói chịu tội thay thì sẽ lo cho gia đình nhưng đến thời điểm ra tòa, Như vẫn chưa đưa một đồng nào".

Trong khi đó, bị cáo Ngô Thành Vương cũng khai rằng, sau đêm xảy ra vụ án, Như gọi điện hẹn đến một quán cà phê. Tại đây, Như đưa cho Vương một cọc tiền, tuy nhiên Vương không nhận.

Chị Dương Thị Thảo (vợ nạn nhân) khuyên Như nên nhận tội để nhanh chóng kết thúc vụ án. Đồng thời, chị Thảo yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 3 tỷ đồng.

Trước những lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã hội ý, sau đó quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM điều tra lại. 

Qua đó, HĐXX cho rằng, kết quả giám định cho thấy nạn nhân chết do bị đánh vỡ ruột non, do đó cần xem xét việc đổi tội danh với các bị cáo, đồng thời làm rõ có hay không việc chi tiền, nhận tội thay giữa các bị cáo.

Video: Ngăn chặn côn đồ hỗn chiến

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn