Điều tra lại vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người vi phạm

Pháp luậtThứ Sáu, 29/09/2017 18:38:00 +07:00

Bực tức vì người vi phạm giao thông cự cãi, không ký vào biên bản, viên Thượng úy CSGT gọi côn đồ tới đánh “dằn mặt” người vi phạm đến chết.

Ngày 29/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án nguyên Thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như - kẻ gọi côn đồ đánh chết người vi phạm giao thông.

Trước đó, tháng 9/2016, Như bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 4 đồng phạm của Như cũng phải lãnh từ 5-12 năm tù cùng về tội danh này.

Sau phiên sơ thẩm, cựu cảnh kháng cáo kêu oan còn gia đình bị hại kháng cáo yêu cầu xử Như tội “Giết người”.

đánh chết người, côn đồ, nguyên thượng úy CSGT, thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như

Nguyên thượng úy CSGT và đồng phạm tại phiên sơ thẩm.

Theo điều tra, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tổ công tác của Đội CSGT Công an quậnTân Bình gồm 7 người do Như làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ trên một số tuyến đường ở quậnTân Bình. Sau đó, tổ công tác dừng và đứng chốt trước đài tưởng niệm liệt sĩ, ngã tư đường Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình).

Đến 22h20, CSGT Lê Trường Giang phát hiện anh Nguyễn Văn Chín có nồng độ cồn vượt mức quy định nên đã lập biên bản xử lý, tạm giữ phương tiện của anh Chín. Anh Chín không đồng ý ký vào biên bản và cự cãi với CSGT. Lúc này Như giải quyết, nhưng anh Chín vẫn tiếp tục cự cãi, lớn tiếng chửi tổ công tác.

Bực tức, Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung đến đánh dằn mặt anh Chín. Sau đó, Chung gọi điện cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững cùng đến chỗ nhóm CSGT đang làm việc.Tới nơi, Chung dẫn anh Chín đi khỏi khu vực CSGT đang làm nhiệm vụ rồi cùng Hạnh, Vương, Vững lao vào đánh anh Chín tới tấp cho đến khi người dân kéo đến can ngăn.

Khoảng 24h cùng ngày, tổ tuần tra đi về trụ sở thì CSGT Lê Trường Giang phát hiện anh Chín ngồi trên lề đường nên gọi taxi đưa anh Chín về nhà. Trên đường đi, anh Chín than đau và nhờ tài xế đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Đến 4h05 ngày 27/6/2014, anh Chín tử vong.

Vẫn giữ lời khai như tại phiên sơ thẩm, Như phủ nhận cáo buộc của VKS và cho rằng chỉ nhờ Chung đến đưa anh Chín về nhà. Trong khi đó, Chung khai rằng Như gọi đến đánh để dằn mặt anh Chín, không có chuyện đưa về. Ba bị cáo còn lại cũng thừa nhận việc đánh anh Chín đến chết.

Video: Truy tố 7 CSGT vòi tiền mãi lộ

Sau hơn nửa ngày xét xử, nhận thấy cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng, còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, lời khai của các bị cáo mâu thuẫn với nhau nên HĐXX đã quyết định hủy án sơ thẩm, đề nghị điều tra, xét xử lại.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn