Điều tra 'cò' lừa bán vé tàu kèm CMND giả

Pháp luậtThứ Hai, 08/02/2016 10:26:00 +07:00

Ngày 7/2, Cơ quan Công an quận 3, TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn điều tra, làm rõ 12 hành khách sử dụng chứng mi

(VTC News) - Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ "cò" dùng giấy tờ giả đưa hành khách nhằm hợp thức hóa lên tàu.
Ngày 7/2, Cơ quan Công an quận 3, TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn điều tra, làm rõ 12 hành khách sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) giả để đi tàu, việc này có liên quan đến đường dây "cò" vé tại ga Sài Gòn.
Trả lời phóng viên VTC News, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đơn vị đã phát hiện 12 trường hợp dùng CMND giả để lên tàu. Tình hình an ninh trật tự ga được đảm bảo. Số hành khách về quê ăn Tết cao điểm lên đến trên 14.000 lượt.
 Cơ quan chức năng làm việc với chị T.
Trước đó, ngày 4/2, các nhân viên nhà ga đã phát hiện 11 trường hợp mang giấy CMND giả để lên tàu. Đến ngày 5/2, ga Sài Gòn đã phát hiện thêm một nữ hành khách dùng CMND giả mang giới tính nam.
Cụ thể, khi đến quầy kiểm soát, chị L.T.T (quê Quảng Ngãi) trình vé tàu cùng CMND mang tên Nguyễn Văn Hùng (quê Quảng Nam). Phát hiện đây là CMND giả, chị T. bị lực lượng chức năng tạm giữ và đưa về trụ sở Công an phường 9, quận 3 để làm việc. 
Tại cơ quan công an, chị T. cho biết mình là nạn nhân, chỉ vì mong muốn được về quê ăn Tết mà chị đã vô tình vi phạm pháp luật.
 CMND giả của chị T. khi lên tàu bị phát hiện
"Tôi mua vé của một “cò” ở trước nhà ga với giá 1,4 triệu đồng. Đến ngày 5/2, khi tôi đi đến ga Sài Gòn thì được 1 người đưa cho một giấy CMND đúng với thông tin ghi trên vé để lên tàu, tuy nhiên khi vào ga thì bị nhân viên phát hiện giấy CMND này là giả, họ báo cho công an đến làm việc" - chị T.giọng run run nói.
Sau khi phát hiện sự việc và mở rộng điều tra, Công an quận 3 đã bắt được một cò vé tên Nam lừa bán vé kèm giấy CMND giả.
Điều đáng nói, 12 trường hợp hành khách đi bằng vé và giấy tờ không đúng nói trên đều được tạo điều kiện mua lại vé mới và tiếp tục hành trình về quê ăn Tết.
Qua các vụ việc đã xảy ra, cơ quan chức năng khuyến cáo hành khách không nên mua vé trôi nổi, không nghe lời dụ dỗ của "cò" để rồi "tiền mất tật mang" và không khéo lại bị vi phạm pháp luật.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn