Điều tối kỵ khi trang trí phòng khách

Kinh tếThứ Ba, 01/09/2015 07:08:00 +07:00

CĐiều tối kỵ khi trang trí phòng khách: Những kiêng kỵ khi trang trí phòng khách mà các gia chủ cần biết để tránh phạm phải bởi sẽ gặp điều không hay.

(VTC News) - Những kiêng kỵ khi trang trí phòng khách mà các gia chủ cần biết để tránh phạm phải bởi nó sẽ phá vỡ không gian và làm mất đi không khí đầm ấm của căn phòng.

1. Các vật có đầu sắc nhọn


Điều này được coi là điểm tối kỵ khi trang trí phòng khách, bởi nó thể hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ nhà.
Không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có đầu sắc nhịn như kiếm, dao, sừng các loại động vật.... 

Với những phòng khách phạm phải sai lầm này, chủ nhân và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm cũng như dễ nảy sinh ra những hành động bạo lực. Do đó, trong ngôi nhà của mình, không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có đầu sắc nhịn như kiếm, dao, sừng các loại động vật....

Ngoài ra, khi chọn đồ nội thất trong phòng khách cũng nên lưu ý điều này, ngay cả một chiếc đèn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

2. Những bức tranh hung bạo

Những bức tranh bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như sư tử, hổ, báo, tồng... cũng là điểm cần kiêng kỵ khi trang trí phòng khách bởi chúng thể hiện uy quyền, bạo lực và làm mất đi không khí đầm ấm của con phòng.

Tốt nhất, trong phòng khách có thể lựa chọn những bức tranh có ý nghĩa hơn về cuộc sống no đủ, cảnh đẹp thiên nhiên hay hoa lá, chim muông...

3. Phòng khách không nên âm u

Điểm quan trọng nhất trong trang trí phòng khách là đủ ánh sáng để tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, con người sẽ mạnh khỏe đinh tài lưỡng vượng. Vì vậy, đối với chung cư trên thì ban công không nên đặt quá nhiều chậu hoa cảnh, tránh che mất ánh sáng. Cũng cần chú ý, tường phòng khách cũng nên chọn màu tươi sáng. Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.

4. Không nên có xà ngang chạy qua và quá nhiều góc cạnh

Nếu trần nhà có xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, chia tách các thành viên trong gia đình. Giải pháp cho gia chủ là sử dụng trần kép hoặc dùng trần thạch cao làm phẳng vừa trang trí vừa đạt các tiêu trí về phong thủy.
Nếu trần nhà phòng khách có xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, chia tách các thành viên trong gia đình.
Nếu trần nhà phòng khách có xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, chia tách các thành viên trong gia đình. 

Phòng không vuông vắn, không thanh thoát sẽ không có lợi cho sự phát triển. Nên khắc phục bằng các biện pháp trang trí, kể cả dùng đèn để giảm bớt những cảm giác trên.

5. Nền nhà phòng khách không nên nhấp nhô

Nền phòng khách nên bằng phẳng, không nên có quá nhiều bậc thang hoặc nhấp nhô. Có một số phòng khách sử dụng thiết kế phần tầng cao thấp, theo phong thủy, cách bố trí này sẽ khiến gia vận gặp nhiều sóng gió. Đồng thời, cần hạn chế sử dụng các thiết kế nền nhà gạch 3D vì như vậy tạo cảm giác không an toàn không mang lại cát khí cho ngôi nhà.

6. Trần quá thấp


Trần phòng khách thấp sẽ tạo ra một áp lực, theo quan niệm phong thủy thì những người trong căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.

Bởi vậy khi thiết kế trần phòng khách, nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà, tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt.

7. Trang trí tùy tiện

Tùy tiện là điều tối kỵ khi trang trí phòng khách cần phải tránh.

Một phòng khách có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều tranh ảnh sẽ khiến không gian phòng khách bị phá vỡ. Tương tự, những vật dụng vô ích sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ không gian sống của một căn nhà.

Nên có ý tưởng rõ ràng trước khi lên kế hoạch trang trí phòng khách, đừng nên biến phòng khách thành phòng để đồ hay đúng nghĩa hơn là... nhà kho.

Bảo Bình (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn