Diệu Nhi: ‘Tôi và bạn trai tách nhau ra vì không muốn ảnh hưởng hình ảnh’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/08/2017 11:34:00 +07:00

Nữ diễn viên đã tiết lộ lý do vì sao gần đây cô và bạn trai Anh Tú không xuất hiện cùng nhau nhiều nữa.

Sau một thời gian tham gia diễn xuất, Diệu Nhi lần đầu được đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh mang tên Ngày mai Mai cưới. Tuy vậy, cô nàng không hề cảm thấy áp lực, chỉ tập trung làm sao diễn thật tốt vai của mình.

_MG_6342

Diệu Nhi.

Trong phim, Diệu Nhi đóng vai Mai, cô gái có ước mơ trở thành cảnh sát giao thông nhưng bị gia đình ép buộc theo học kế toán và lấy chồng cho hết ế. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười do ba mẹ Mai sắp đặt để con gái mau lấy chồng đã diễn ra và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Video: Diệu Nhi chia sẻ về tạo hình trong "Ngày mai Mai cưới"

Trò chuyện với phóng viên VTC News, Diệu Nhi chia sẻ rất nhiều những cảm xúc trong lần đầu đóng chính và cả nguyên nhân vì sao nữ diễn viên và bạn trai ít xuất hiện cùng nhau khiến cả hai vướng tin đồn chia tay.

Năm lần bảy lượt từ chối đóng vai chính

- Nghe bạn diễn kể Diệu Nhi tranh thủ vừa đi đóng phim vừa kinh doanh khô gà, lạp xưởng?

(Cười lớn) Cám ơn mọi người đã ủng hộ nhưng thật sự tôi không bán, tôi chỉ quảng cáo giúp gia đình, tạo thêm niềm vui cũng như thu nhập cho bố mẹ thôi vì tôi đang là thu nhập chính trong gia đình. Thật ra những món đó gia đình tôi ăn trước và thấy ngon nên mới bảo tôi giới thiệu cho mọi người vì hay đi quay phim, các anh chị em trong đoàn đôi khi cũng thèm ăn nhiều món.

Tôi cũng rất vui khi giờ cứ nhìn thấy Diệu Nhi mọi người chỉ nghĩ đến khô gà, lạp xưởng thôi, nhiều lúc còn sợ khán giả bực mình sẽ không xem tôi diễn nữa vì toàn thấy Diệu Nhi lên bán khô gà, pate…

_MG_6413

 

- FAPtv từng kể là Diệu Nhi đã “cầm nhầm” dây sạc điện thoại của các bạn ấy và phải nhắn tin đòi 3 tháng mới chịu trả?

Trời ơi, tôi có nhớ gì đâu, tính tôi hay quên lắm (cười lớn). Hôm đó kết thúc quay hình cho phim, tôi có cầm dây sạc rồi lên xe theo đoàn về TP.HCM. Bản thân cũng ít khi có cơ hội hợp tác với FAPtv nên mãi 3 tháng sau, lúc đi thu âm bài Rap cho nhạc phim tôi mới nhớ ra nhưng cũng không mang theo để trả.

Mà dây sạc của Huỳnh Phương “dỏm” lắm, tôi cũng để đó chứ không dám xài vì sợ nổ điện thoại. Đùa thôi nhưng mong anh Phương có đọc bài này cũng hiểu là tôi không có tật “cầm nhầm” đâu (cười lớn).

- Lý do gì khiến Diệu Nhi từng từ chối dự án điện ảnh này?

Tính tôi luôn muốn mọi thứ phải ngay thẳng từ đầu, thà mất lòng trước được lòng sau nên khi nhận được lời mời, tôi từng từ chối vì biết thời điểm này bản thân không phải là cái tên phòng vé, nếu mọi người để tôi đảm nhận vai nữ chính bên cạnh một bạn nam chính lần đầu đóng phim thì thật sự quá mạo hiểm. Hơn nữa, tôi cũng chưa đủ tự tin gương mặt của mình có thể kéo khán giả đến rạp.

Vì vậy tôi đã từ chối và hi vọng sẽ được hợp tác với mọi người khi tên tuổi mình đã đủ sức hút với khán giả. Thế nhưng, anh Lý Minh Thắng nói với tôi rằng, bây giờ phim làm nên cái tên bán vé chứ không phải ngược lại bởi có nhiều người là cái tên bán vé nhưng khi đóng phim lại không được khán giả yêu thích và chú ý.

_MG_6531 3

 

Đến lúc sắp quay phim tôi vẫn có cảm giác lo sợ, lúc nào cũng nghĩ có phải mạo hiểm quá không, còn là phim remake (làm lại) nên ra rạp sẽ càng bị khán giả “soi” nhưng nhờ mọi người động viên, thuyết phục tôi hãy xem đây là thử thách đối với bản thân nên quyết định thử.

Do không tìm thấy phim gốc nên tôi chỉ có thể đọc kịch bản để hiểu về nhân vật của mình và biết đây là một bộ phim sẽ mang yếu tố hài hình ảnh, tình huống chứ không phải hài nhờ thoại, tôi chưa được trải nghiệm bao giờ nhưng cũng thấy khá dễ thương.

Bên cạnh đó, mọi người trong ê kíp đều rất nghiêm túc và đặt nhiều tâm huyết cho dự án này, đầu tư chỉn chu từng chi tiết chứ không vì có kinh phí thấp mà hời hợt. Tôi thấy mình được trải nghiệm như thế là đủ rồi, còn tôi chưa được xem phim nữa nên cũng không biết đánh giá ra sao (cười).

- Vì sao Diệu Nhi nghĩ mình không phải là cái tên bán vé?

Thật sự là nhiều lúc đọc báo, người ta đề cập đến ngọc nữ này, mỹ nhân kia chứ ít có bài báo nào nói rằng Diệu Nhi thuộc top những cái tên thu hút khán giả tới rạp xem phim cả. Mình biết được thị hiếu khán giả, hiểu những gì truyền thông đánh giá, dù có chút chạnh lòng nhưng đó cũng là động lực để phấn đấu bởi mình chưa có đủ trải nghiệm, một mình Diệu Nhi không đủ sức kéo khán giả tới rạp.

DIEU NHI (3) 3

 

Tôi rất sợ khi nhìn vào poster có nghệ sĩ Trung Dân, Cát Phượng, FAPtv… nhưng diễn viên chính lại là hai cái tên khá mới lạ dễ khiến khán giả nghĩ đây là phim hài nhảm, không đàng hoàng, cũng do một phần trước đó tôi có đóng vài phim bị khán giả phê bình vì chưa nghiêm túc nên khi đảm nhận vai chính trong Ngày mai Mai cưới tôi áp lực lắm, nhưng thấy kịch bản dễ thương nên thôi liều luôn (cười).

Hơn nữa, tôi cũng nghĩ rằng đời nghệ sĩ đâu chỉ đóng một bộ phim duy nhất. Nếu không may mắn phim này thất bại thì lần sau không được mời đóng vai chính chắc cũng sẽ được đóng những vai khác nên “chơi tới” luôn. Bản thân tôi có tính nghệ sĩ, đã không thích thì thôi nhưng thích rồi sẽ quyết tâm làm tới cùng.

- Diệu Nhi nhìn nhận thế nào về ê kíp Ngày mai mai cưới?

Đây là một ê kíp hoàn toàn xa lạ với tôi vì chưa làm việc với nhau bao giờ. Ngoài anh Nguyễn Tấn Phước từng hợp tác thì lần đầu tiên tôi gặp anh Lý Minh Thắng và Minh Beta ngoài đời, FAPtv trước kia chỉ nghe nói về nhóm chứ chưa xem video của họ bao giờ. Vì vậy tôi khá e dè bởi không biết nhiều về người ta nên sợ không làm việc cùng nhau được.

Tuy nhiên, về nhà suy nghĩ lại, tôi thấy rằng cũng nên cho bản thân và ê kíp một cơ hội làm việc cùng nhau, như ngày xưa lúc tôi chưa được ai biết đến cũng được trao cơ hội nên có thể xem đây là cái duyên để mọi người biết và hiểu nhau.

NGAY MAI MAI CUOI (13) 3

Tạo hình của Diệu Nhi trong phim.

- Bạn không sợ mình bị mang tiếng "chảnh" vì từ chối đóng phim năm lần bày lượt như thế?

Tôi từ chối cũng nói thẳng chứ không tìm cách hét giá cát xê cao để lấy đó làm lý do. Lúc đó, tôi nói mình không phải là gương mặt phòng vé, không đủ tự tin kéo được khán giả đến rạp nên sẽ rất mạo hiểm, mọi người nên suy nghĩ kĩ lại.

Tôi từ chối rất nhiều lần, sau này lịch làm việc cũng bận nhưng mọi người lại nhiệt tình quá, mời tôi ra để trò chuyện, nói tôi cứ đọc kịch bản đi rồi hỏi tôi bận khi nào, ê kíp sẽ dời lịch để đợi và còn cả câu chuyện cái tên bán vé như tôi đã nói… Mọi người tâm huyết như thế, tôi cũng cảm thấy có lỗi nên đã đồng ý đọc kịch bản và tham gia phim.

- Bạn kì vọng như thế nào với dự án này?

Tôi không đặt nặng vấn đề bởi cho rằng đây là sự may mắn, có nhiều phim không được kì vọng, khán giả lại đón nhận nhiệt tình trong khi có phim PR nhiều quá nhưng lúc ra rạp lại không được như mong đợi.

Tôi chỉ hi vọng khi mọi người nhìn vào poster của Ngày mai Mai cưới sẽ yêu thích những nghệ sĩ, cùng nhau ra rạp để xem, ủng hộ và yêu thích nhân vật của Diệu Nhi cũng như câu chuyện của phim vì nội dung của Ngày mai Mai cưới không sang trọng gì cả, rất đời và rất bình dân.

DIEU NHI (2)

 

- Diệu Nhi nhận xét thế nào về vai nam chính?

Tính tôi thẳng, lúc biết anh Minh Beta đóng vai nam chính cùng mình, tôi hơi lo vì đây là lần đầu tiên tôi đóng vai nữ chính nên cũng muốn có bạn diễn hoàn hảo hơn một chút để còn phụ tôi bán vé (cười).

Nhưng sau khi làm việc chung, tôi thấy anh Minh là người có đam mê nghệ thuật và nhiều khi cũng muốn trở nên giống như anh ấy, tự kiếm nhiều tiền rồi làm phim cho mình đóng vai chính để được thỏa đam mê, bản thân tôi ngưỡng mộ lắm.

Tôi cảm nhận anh Minh là người cầu tiến, biết lắng nghe và nghĩ rằng Ngày mai Mai cưới là cơ hội để anh trải nghiệm đóng phim, được nhiều người biết đến nên tôi tôn trọng sở thích của anh ấy. Nhưng lúc quay mấy cảnh tình cảm thì ngại lắm vì 2 người vốn không quen nhau (cười).

_MG_6565 3

 

“Tôi và bạn trai tách nhau ra vì không muốn ảnh hưởng hình ảnh”

 
Tôi và bạn trai tách nhau ra vì không muốn ảnh hưởng hình ảnh của cả hai.

Diệu Nhi

- Gần đây thấy Diệu Nhi rất chăm chút cho hình ảnh của mình mỗi khi xuất hiện, lý do vì sao có sự thay đổi này?

Thời gian gần đây tôi đầu tư, chăm chút hình ảnh của mình như vậy vì lúc trước cũng muốn được đẹp như nhiều người nhưng chưa có điều kiện, bây giờ có tiền rồi cũng muốn đẹp lên một chút, mà không phải lấy tiền bán khô gà của gia đình đâu (cười).

Mọi người xem những sản phẩm tôi từng tham gia đều thấy hầu như không có vai nào Diệu Nhi xuất hiện xinh đẹp, sang trọng cả mà chỉ toàn xấu, bình dân và cả ngoài đời cũng vậy. Vì vậy, tôi muốn chứng minh cho các đạo diễn, nhà sản xuất thấy là nếu cần, Diệu Nhi vẫn có thể đẹp được và khi nào cần xấu vẫn xấu được.

Ngày trước, tôi tự làm mọi thứ, trang phục có gì mặc nấy, tự trang điểm nên không được đẹp, nhiều khi lên báo còn chẳng được để tên nên giờ càng quyết tâm xuất hiện hoàn hảo nhất có thể như một sự tôn trọng khán giả, và chứng minh Diệu Nhi cũng có đầu tư về hình ảnh.

Những người trong ê kíp rất thương tôi, mọi người giúp đỡ, hướng dẫn tận tình nhưng không lấy chi phí quá cao vì thấy tôi không đủ điều kiện. Ê kíp chỉ có ước mong duy nhất là Diệu Nhi sẽ xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp và giỏi giang mà thôi (cười lớn).

Hinh anh Dieu Nhi muon hit cua Dong Nhi thay loi cam on fan

 

- Lý do gì khiến Diệu Nhi và Anh Tú có vẻ đang tách nhau ra, không xuất hiện cùng nhau nữa?

Lúc bắt đầu quen nhau, tôi và Anh Tú đều giấu nhưng cả hai cũng giống như người bình thường, cũng muốn chụp hình vui vẻ cùng nhau rồi chia sẻ với mọi người. Dần dần fan đã biết hết thì chúng tôi không giấu nữa, bắt đầu công khai và thấy khán giả cũng ủng hộ nên nghĩ chắc không sao.

Nhưng thời gian sau này, chuyện công khai bắt đầu ảnh hưởng đến công việc riêng bởi cứ ai gặp Diệu Nhi sẽ hỏi về Anh Tú và ngược lại khiến chúng tôi quyết định bắt đầu giữ kín chuyện tình cảm, một phần cũng sợ "lời nguyền tình cảm showbiz công khai xong chia tay" mọi người nói (cười).

Tôi chọn con đường diễn hài, trong khi người yêu lại thiên về nam chính và ca hát nhiều hơn nên cả hai hạn chế để hình ảnh của mình dính với nhau. Nhiều khi đọc báo có những tiêu đề như "bạn trai Diệu Nhi" hay bài về Anh Tú lại chèn tên tôi vào cũng cảm thấy hơi buồn vì có vẻ như mọi người không chú ý vào sản phẩm nghệ thuật mà chỉ quan tâm đến mối quan hệ của 2 đứa nên mới quyết định tách nhau ra.

20170628-050942-3-1498628176988_480x598 5

 Diệu Nhi và Anh Tú.

- So về hình ảnh, người ta thường gọi Anh Tú là "bạn trai Diệu Nhi" chứ không ai nói là "bạn gái Anh Tú" cả, có bao giờ bạn thấy thiệt thòi cho người yêu không?

Cùng hoạt động trong một lĩnh vực nên chúng tôi cũng hiểu độ nổi tiếng của mình còn phụ thuộc vào sự may mắn chứ không phải ai giỏi hơn ai. Bản thân tôi công nhận mình khá may mắn khi được khán giả biết đến sớm hơn nhưng người yêu lại chưa có nhiều cơ hội để bật lên. Nhiều lần bị gán ghép như vậy chúng tôi cũng buồn nhưng bản thân Anh Tú hiểu nên không đặt nặng lắm và đó là lý do chúng tôi có thể tiếp tục đến ngày hôm nay.

- Cám ơn Diệu Nhi về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn