Điệu nhảy 'hot' nhất Youtube đến... V-League

Thể thaoThứ Tư, 26/09/2012 07:53:00 +07:00

Bóng đá Việt ở nhiều thời điểm cũng mang phong cách Gangnam. Nghĩa là bóng đá trở thành nơi những ông bầu khoe của, chứng minh sự giàu có.


Một ca khúc Hàn Quốc đang gây kinh ngạc với cộng đồng mạng khi lập kỷ lục thế giới về số lượng "like" (thích), đồng thời ở trang Youtube đã có hơn 270 triệu lượt xem clip.

Điệu nhảy của ca khúc ấy cũng trở thành một cơn sốt cộng đồng cư dân Hàn Quốc, lan rộng khắp châu Á, thậm chí làm điên đảo cả châu Âu và Mỹ.

Đó là Gangnam Style.

Khác với những gì biết về K-Pop, Gangnam Style mang đến hình ảnh một chàng béo xấu xí, hát những lời ngô nghê và lắc người, đập tay nhảy phỏng theo dáng cưỡi ngựa.

 Điệu nhảy ma lực nhất thế giới hiện nay

Gangnam là một góc nhỏ của Seoul nhưng là một quận giàu có và được cho là nơi của những tiệc tùng xa hoa, nơi người dân phung phí tiền của vào những mặt hàng xa xỉ để làm nổi bật sự giàu có của họ. Ca khúc "Gangnam Style" nổi tiếng phần lớn chính là đã chế giễu lối sống, phong cách phô trương của một tầng lớp giàu có mới nổi mà quận Gangnam với phong cách của nó là một điển hình.

Và nếu thế, theo cách nói vui của khá nhiều người Việt sau khi xem clip này thì sắp tới có thể sẽ có "Phú Mỹ Hưng Style" tại TP.HCM hay "Phố cổ Style" ở Hà Nội.

Park Jae Sung – ca sỹ chính của Gangnam Style giải thích về điệu nhảy ngựa rằng: "Có một con ngựa tàng hình, và bạn cưỡi trên lưng nó". Còn không ít người nghĩ rằng họ đã quá đủ với những "con ngựa tàng hình" rồi bắt buộc phải cưỡi lên lưng nó. Đó là "những con ngựa" mang tên giá xăng, giá điện, giá nước cùng những cú phi xóc ruột.

Có rất nhiều cầu thủ ở V.League cũng đang… nhảy ngựa.

Bóng đá Việt ở nhiều thời điểm cũng mang phong cách Gangnam. Nghĩa là bóng đá trở thành nơi những ông bầu khoe của, chứng minh sự giàu có. Mỗi trận đấu ở V.League là một đại tiệc với cầu thủ khi mà khoản tiền thưởng cho mỗi chiến thắng có thể lên đến cả tỷ bạc.

Sự phô trương và có phần phồn vinh giả tạo của V.League còn nằm ở những khoản chuyển nhượng khổng lồ. Người ta không thể định nghĩa tại sao một cầu thủ có thể được trả giả chuyển nhượng 10 tỷ và được nhận lương hơn 50 triệu mỗi tháng để thi đấu những trận đấu khán giả có thể đếm được.


 

Bây giờ những cư dân của Gangnam-V.League bắt đầu phải cà tưng cà tưng. Đã đến lúc người ta phải định giá lại rất nhiều thứ. Những ông bầu chối bỏ V.League, những cầu thủ trước đây được săn đón, trải thảm và dễ dàng có được những khoản tiền lên tới hàng tỷ thì bây giờ đã bắt đầu lo chuyện thất nghiệp.

Nếu như trong clip gây sốt trên internet, PSY (Park Jae Sung) có thể cười vào nỗi khao khát, thèm muốn và cả ghen tỵ mà biểu tượng của nó là Gangnam Style thì các cầu thủ Việt lại mong tìm thấy "V.League Style" - thứ mà mới đây thôi mang lại cho họ quá nhiều thứ.

Cũng là một cơn sốt trong lòng bóng đá Việt Nam.


Song An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn