Điều ít biết ở trung tâm cai nghiện dành cho giới siêu giàu

Kinh tếThứ Tư, 16/04/2014 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Với bệnh nhân là tỷ phú, triệu phú, ngôi sao thế giới, Cliffside Malibu giống một khu nghỉ dưỡng siêu sang hơn là một trung tâm cai nghiện.

(VTC News) - Với bệnh nhân là tỷ phú, triệu phú, ngôi sao thế giới, Cliffside Malibu giống một khu nghỉ dưỡng siêu sang hơn là một trung tâm cai nghiện.

Bản thân người điều hành Cliffside Malibu cũng có nhiều điều vô cùng đặc biệt. Là CEO một trong những trung tâm cai nghiện thành công nhất thế giới (xét về mặt doanh thu cũng như tỷ lệ điều trị bệnh thành công)nhưng Richard Taite lại thể hiện một phong cách khá giản dị, tính cách khiêm tốn, dễ gần.

Nguyên do bản tính khiêm nhường có thể bắt nguồn từ thực tế Richard Taite từng là người nghiện trong suốt 20 năm trước khi cai nghiện thành công và trở thành người sáng lập Cliffside Malibu. Đó cũng là lý do Taite hiểu hơn ai hết tâm trạng của các bệnh nhân giàu có khi lâm vào cảnh nghiện ngập.

Richard Taite - CEO trung tâm cai nghiện Cliffside Malibu, nơi một giường bệnh có giá 68.000 USD/tháng. 
Richard Taite chia sẻ với phóng viên: "Nếu bạn nói với tôi 20 năm trước rằng một ngày nào đó tôi sẽ thay đổi, sẽ cưới một phụ nữ tuyệt vời - người không ngừng tạo cảm hứng giúp tôi sống tốt hơn; sẽ có một đứa con là tình yêu của đời tôi và trở thành ông chủ một trong những trung tâm cai nghiện hàng đầu thế giới, tôi chắc chắn sẽ cười vào mặt bạn. Sau đó, sẽ ung dung đi làm một liều cocaine nữa".

Trong những năm tháng kinh hoàng ấy, Taite hít cocaine mỗi ngày và không ngủ cả tuần liền, thậm chí nhiều hơn. Anh chỉ duy trì sự sống bằng một chiếc bánh kẹp mỗi tuần một lần. Có thời điểm, Taite còn không nơi trú thân. Cuối cùng, bằng nỗ lực rất lớn, Taite mới thoát ra khỏi sự ám ảnh của nghiện ngập và làm lại cuộc đời.

Ban đầu, Richard Taite mua lại ngôi nhà - mà sau này trở thành trung tâm cai nghiện Cliffside Malibu - để sống tới cuối đời. Nhưng khi ngôi nhà được sử dụng với mục đích điều trị chứng nghiện, nó nhanh chóng được trang hoàng theo cách lộng lẫy và tiện nghi nhất: nội thất hàng hiệu Ralph Lauren, chưa kể tới tivi màn hình siêu phẳng hiện đại.

Tất cả đều được Richard Taite tự tay lựa chọn. Lý giải cho sự xuất hiện của những tivi đắt tiền trong từng phòng, Taite cho biết: "Nếu là một chuyên gia trị liệu ít kinh nghiệm, bạn sẽ không biết nghiện là như thế nao. Một người nghiện không biết cách làm thế nào để ngủ: anh ta bỏ qua những giấc ngủ. Nếu tôi có thể giúp anh ta bỏ qua giấc ngủ bằng cách xem các chương trình truyền hình thay vì dùng ma túy, rõ ràng tôi đã làm tốt".

Nữ diễn viên Lindsay Lohan từng cai nghiện tại Cliffside Malibu. 
Với cơ sở vật chất tốt như vậy, dĩ nhiên, mức giá điều trị chứng nghiện cũng rất "nặng đô".

Phụ thuộc vào thời gian lưu lại đây, thường kéo dài từ 30 đến 120 ngày, giá mỗi khóa trị liệu có thể lên tới hàng chục ngàn USD. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia ở đây đều là những người thuộc nhóm giỏi nhất.

Taite luôn đảm bảo tuyển dụng những người chuyên môn cao và thực sự yêu việc mình làm và không bao giờ đánh mất tình yêu đó.

Cai nghiện cho những người giàu có và đầy quyền lực, dĩ nhiên, không phải là chuyện thay đổi họ trong một sớm một chiều. Richard Taite bày tỏ: "Một giám đốc điều hành, một người quản lý - anh ta rất giỏi trong việc kiếm tiền và bạn không thể thích nói gì thì nói với anh ta.

Phương pháp của chúng tôi là tiếp cận bệnh nhân theo hướng sẽ chinh phục được trái tim anh ta. Anh ta sẽ nghĩ ngày đầu tiên trị liệu là ngày tồi tệ nhất trong đời vì mọi niềm vui sướng đều kết thúc. Nhưng nếu bạn chinh phục được trái tim, bạn sẽ có được anh ta. Khi đó, mọi việc sẽ khả quan hơn nhiều".

Ở Cliffside Malibu, vấn đề bảo mật được đề cao hơn bất cứ nơi nào. Bởi phần lớn bệnh nhân của Taite đều là những người mà công chúng biết tới. Chỉ cần rò rỉ một thông tin dạng như CEO đình đám nào đó đang cai nghiện rượu tại đây, Cliffside Malibu có thể mất đi hàng tỷ USD giá trị cổ phiếu.

Chùm ảnh Cliffside Malibu - trung tâm cai nghiện nổi tiếng dành cho giới siêu giàu


Huyền Trang (theo Forbes)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn