Điều hòa, quạt điện 'cháy' hàng thật hay ảo?

Kinh tếThứ Sáu, 05/06/2015 03:14:00 +07:00

Nắng nóng tăng nhiệt và kéo dài, đã khiến cho nhu cầu về các sản phẩm điện lạnh tăng mạnh.

(VTC News) - Nắng nóng kéo dài đã khiến cho nhu cầu về các sản phẩm điện lạnh tăng mạnh.

Sức mua tăng liệu giá có tăng?

Trong những ngày nắng nóng, tại các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, số lượng khách hàng đến xem và mua sản phẩm tăng gấp 5-6 lần so với bình thường. Các sản phẩm như điều hòa nhiệt độ, quạt điện, tủ lạnh, máy xay sinh tố...là những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Đặc biệt có 2 sản phẩm đang được khách hàng mua nhiều nhất là điều hòa nhiệt độ và quạt điện.

Đại diện hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết, chỉ tính riêng mặt hàng điều hòa, siêu thị này bán ra hàng nghìn bộ mỗi ngày. Cũng tương tự như vậy là các loại quạt điên, mỗi ngày có hơn 2.000 chiếc các loại được tiêu thụ. Năm nay, các dòng điều hòa biến tần (Inveter) tiết kiệm điện được nhiều khách hàng lựa chọn mua hơn so với các năm trước, còn các loại quạt điện phun sương được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả.

Pico bán ra hàng nghìn bộ điều hòa mỗi ngày 
Do nhu cầu tăng cao, nên nhiều cửa hàng và siêu thị đã đẩy giá bán những sản phẩm này lên cao. Theo tìm hiểu trên thị trường, giá điều hòa loại bình dân, 1 chiều có giá dao động từ 6-9 triệu đồng/bộ, loại cao cấp từ 9-15 triệu đồng/bộ, mặt bằng giá này được cho là đã tăng so với dịp 30/4-1/5 từ 500.000-1 triệu đồng/bộ, tùy từng thương hiệu và model.

Quạt điện, giá cũng tăng từ 50.000-300.000 đồng/chiếc, tùy sản phẩm. Đặc biệt là quạt phun sương, do nhu cầu tăng cao nên giá cũng bị đẩy lên cao. Theo nhận định của các siêu thị điện máy, nhu cầu về quạt điện tăng khoảng 15% so với đầu mùa nóng, đặc biệt trong đó quạt phun sương, nhu cầu tăng mạnh, tới 30% so với đầu mùa.

Cẩn thận trước chiêu trò "ảo"

Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, nhiều cửa hàng điện máy lừa khách hàng bằng cách đánh tráo các sản phẩm không đúng chủng loại. Nhiều cửa hàng thường dùng tem, nhãn của các model điều hòa mới, cao cấp, dán vào các model cũ, thấp cấp hơn rồi bán với giá model cao cấp mà khách hàng không hề biết.

Có nơi lại lợi dụng thời tiết nắng nóng để tăng giá. Tuy nhiên, không phải tất cả đều tăng giá, một số siêu thị cho biết, dù nhu cầu tăng cao nhưng họ vẫn giữ nguyên giá bán và không nhân lúc khan hiếm để trục lợi.

Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Maketing Hệ thống siêu thị Pico cho biết, do dự đoán nắng nóng năm nay sẽ tăng nhiệt và kéo dài, ngay từ đầu năm, Pico đã đàm phán với các nhà sản xuất và phân phối để đặt hàng số lượng lớn các sản phẩm điện lạnh.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, dù nhu cầu tăng cao, nhưng Pico không thiếu hàng và đảm bảo giữ đúng giá bán. Ngoài chuẩn bị các mặt hàng với số lượng lớn, Pico cũng đồng thời chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực để đảm bảo việc chuyên chở, lắp đặt nhanh chóng cho khách hàng mua sản phẩm. Bà Huệ cho biết, những ngày nắng nóng vừa qua, đội ngũ nhân viên của Pico luôn đảm bảo lắp đặt tới cả nghìn bộ điều hòa mỗi ngày với chất lượng và độ tin cậy cao.
Đội ngũ lắp đặt điều hòa chuyên nghiệp & nhanh chóng 

Với sản phẩm quạt điện, những ngày nắng nóng, doanh số bán tăng vượt dự kiến, tuy nhiên đại diện Pico cho biết  giá không tăng, mặc dù trên thị trường các loại quạt phun sương ở nhiều cửa hàng đã tăng giá đáng kể. Không chỉ đảm bảo giá bán, đội ngũ vận chuyển của Pico cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo khách nhận hàng tại nhà trong thời gian ngắn nhất.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn thì đây mới chỉ là đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa hè này và chúng ta sẽ còn đón nhận nhiều đợt nắng nóng gay gắt hơn nữa. Do đó, khách hang nên chuẩn bị sẵn những sản phẩm giải nhiệt vào thời điểm này để đảm bảo giữ sức khỏe cho người thân yêu trong gia đình mình.
Không tăng giá bán, ngược lại, hệ thống siêu thị Pico còn có nhiều quà tặng khi mua hàng kèm theo cơ hội dành cho 100 khách hàng may mắn du lịch Thái Lan miễn phí.

Từ ngày 10/4 đến hết 25/6/2015 khách hàng mua hàng tại hệ thống siêu thị điện máy Pico với mỗi triệu đồng trên hóa đơn sẽ nhận được 01 mã số dự thưởng. Mỗi ngày Pico sẽ quay số và chọn ra 1 khách hàng trúng thưởng, riêng cuối tuần sẽ chọn 2 khách hàng trúng thưởng.

Chi tiết truy cập http://muaheruclua.pico.vn/

Đồng thời, khách hàng mua sắm trong thời gian diễn ra Seagames 28 còn có cơ hội trúng thưởng smart TV 4k LG khi tham gia dự đoán kết quả các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tại http://seagames.pico.vn

Nguồn: Pico
Bình luận
vtcnews.vn