Điều gì xảy ra khi ruồi đậu vào thức ăn?

Thế giớiThứ Bảy, 09/07/2016 15:00:00 +07:00

Các nhà khoa học mới đây tiết lộ sự thật về hậu quả của việc để ruồi đậu vào thức ăn thông các các khảo sát thực tế.

Trong cuộc khảo sát, 300 người tham gia được hỏi: “Giả sử anh/chị đang ăn trong nhà hàng, thứ gì rơi vào thức ăn sẽ khiến bạn phải thả đũa: chuột, gián, ruồi, kiến hay rắn?”.

Kết quả có tới 61 % chọn gián và chỉ có 3% trong số họ chọn ruồi. Tuy nhiên, nhà côn trùng học Orkin và Tiến sỹ Ron Harrison cảnh báo rằng thực ra khả năng lây lan vi trùng của loài ruồi cao gấp đôi loài gián.

ruoi

 Ruồi là một trong những côn trùng trung gian truyền bệnh cho người nguy hiểm

Thứ nhất, thức ăn của loài ruồi bao gồm những thứ ghê tởm nhất từ phân, rác thải, xác động vật thối rữa. Khi tiếp xúc với những thứ bẩn thỉu đó, những loại vi khuẩn, vi rút và các mần bệnh bám lên chân và miệng chúng.

Thứ hai, loài ruồi không có bộ phận nhai mà chúng tiết enzim vào thức ăn để chúng lên men, hòa tan rồi mới hút vào cơ thể. Do đó, vi khuẩn và vi rút đi vào cơ thể ruổi và ruồi trở thành vật trung gian truyền bệnh nguy hiểm cho con người.

Video của Discovery Chanel giải thích về độ nguy hiểm khi để ruồi đậu vào thức ăn

Chỉ cần đậu lên thức ăn trong vòng vài giây, những loại vi trùng, virut nguy hiểm nằm trên chân hay những sợi lông nhỏ trên người nó nhanh chóng rơi vào thức ăn.

Nguy hiểm hơn, chúng là loài có khả năng làm lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm ngiêm trọng như bệnh tả, lỵ, thương hàn, … vì vậy, một khi thức ăn đã bị đậu vào thì bạn nên tránh xa.

Nguyễn Ly (Nguồn: Seeker)
Bình luận
vtcnews.vn