Điều gì xảy ra khi Quế Ngọc Hải nhận 400 triệu của bầu Đức?

Thể thaoThứ Bảy, 05/12/2015 09:28:00 +07:00

Việc ông chủ của HAGL kiêm Phó chủ tịch VFF cho Ngọc Hải 400 triệu để đền bù vụ đá gãy chân Anh Khoa, không đơn giản chỉ là thích thì làm.

Bầu Đức có điều kiện và trân trọng, muốn “cứu” một tài năng, nhưng việc ông chủ của HAGL kiêm Phó chủ tịch VFF cho Ngọc Hải tiền để đền bù vụ đá gãy chân Anh Khoa, không đơn giản là thích thì làm.
* Bầu Đức cho Quế Ngọc Hải 400 triệu giải quyết vụ đá gãy chân Anh Khoa của SHB Đà Nẵng.
Ban Kỷ luật VFF tuyên án và kèm theo “chú thích” án điểm để “dằn mặt” nạn bạo lực ở V-League đang có dấu hiệu tăng.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố không gọi Quế Ngọc Hải lên Tuyển trong thời gian thụ án. Thế nhưng, bầu Đức với tư cách Phó chủ tịch VFF lại ủng hộ, dù trên tư cách cá nhân. Rõ ràng, có gì đó bất ổn ở đây.
 Quế Ngọc Hải được bầu Đức hỗ trợ 400 triệu để giải quyết vụ đá gãy chân Anh Khoa.
Ý tưởng hỗ trợ Ngọc Hải số tiền 400 triệu đồng của bầu Đức là hành động rất ý nghĩa và nhân văn, trong bối cảnh cầu thủ người xứ Nghệ bị rơi vào tình trạng bế tắc. Có thể “gói cứu trợ” của bầu Đức sẽ là chìa khoá để tháo gỡ nút thắt trong “bản án có một không hai” này.
Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh, rất có thể đây sẽ là quyết định sai lầm của ông chủ đội bóng phố Núi. Xét về mặt nhiệm vụ và vị trí của mình tại VFF, với số tiền 400 triệu đồng hỗ trợ này chẳng khác nào, bầu Đức “phản lại” quan điểm cùng hành động quyết liệt chống bạo lực sân cỏ mà chính VFF đang quyết tâm làm mạnh tay.
Bởi như khi tuyên án, chính Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường còn khẳng định đây là án điểm để răn đe.
Có một tình huống thế này: Sau khi nhận số tiền hỗ trợ từ chính tay bầu Đức, Quế Ngọc Hải sẽ phải đền ơn như thế nào? Đặt giả thiết khi SLNA đối đầu HAGL tại V-League, cầu thủ xứ Nghệ sẽ ứng xử ra sao, nhất là trong những trường hợp nhạy cảm đúng tính chất bóng đá?
Đó là rất nhiều câu chuyện tế nhị phía sau “gói cứu trợ” mà chính bầu Đức cũng như người trong cuộc chưa thể lường hết sau khi truyền đi thông điệp của mình.
Chắc gì Ngọc Hải đã được cứu?
 

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn