Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắm cả năm trời?

Sức khỏeChủ Nhật, 23/04/2017 06:17:00 +07:00

Đôi khi chúng ta đi ngủ mà bỏ qua việc tắm rửa, do lười biếng hoặc quá bận rộn mà chỉ dội sơ qua những "chỗ quan trọng", nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên làm như vậy trong suốt 1 năm trời chưa?

365 ngày là một khoảng thời gian rất dài. Và theo các chuyên gia, những điều được liệt kê dưới đây sẽ xảy ra nếu bạn không tắm suốt cả một năm. Điều đó có vẻ không hay chút nào.

Hinh anh

Có rất nhiều vấn đề xảy ra nếu như bạn không tắm trong vòng 1 năm  

Bạn sẽ bốc mùi

Nhà khoa học Cameron Rokhsar – giáo sư da liễu ở Trung tâm Y tế Sinai, New York cho biết, nguyên nhân bốc mùi là do vi khuẩn và da chết bị tích tụ lại và trộn lẫn với mồ hôi.

Bạn có thể bị viêm nhiễm

Cũng theo giáo sư Rokhsar, nếu bạn bị đứt hoặc xước da, sẽ có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng hơn bởi vì trên da bạn có nhiều vi khuẩn hơn.

Bạn sẽ có nhiều mụn hơn

Theo Caroyln Jacob, giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ và Da liễu Chicago, ở các bộ phận có nhiều dầu trên cơ thể của bạn, chẳng hạn như nách, cổ và phía sau tai sẽ tích tụ bụi bẩn và các chất ô nhiễm. Các cụm da chết sẽ lan rộng theo dầu trên cơ thể và sau đó có thể dẫn đến viêm nhiễm và nổi mụn tràn lan.

Bạn sẽ gặp các vấn đề ở “phía dưới”

Ông Jacob cho biết, bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị phát ban hoặc bị nấm và viêm nhiễm khiến bạn ngứa ngáy và đau đớn. Da chết tích tụ ở các kẽ ngón chân sẽ dễ bị nấm và lan đến vùng háng.

Bạn sẽ bị ngứa đầu

Da chết sẽ tích tụ trên da đầu, và tóc bạn sẽ trở nên nặng trịch do dầu trộn lẫn với bụi và các chất ô nhiễm. Chỉ riêng việc đọc những dòng này thôi đã đủ để khiến bạn thấy ngứa ngáy rồi.

Giáo sư Rokshar cho biết, bạn sẽ phải mất khoảng một tuần để trở lại bình thường, sau khi kiêng tắm cả năm trời. Và theo tiến sĩ về da liễu Lauren Ploch, phải mất đến vài tuần để làn da trở lại bình thường.

Vì vậy, cho dù có chuyện gì xảy ra, bạn cũng đừng quên tắm rửa.

Video: Việt Nam xuất hiện siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn