Điều gì sẽ xảy ra khi Facebook 'chết'?

Kinh tếThứ Ba, 27/01/2015 04:36:00 +07:00

Facebook sập đồng nghĩa với những điều kinh khủng sẽ thực sự xảy ra khi Facebook không còn nữa

(VTC News) - Mỗi lần Facebook bị sập đột ngột là mỗi lần cư dân mạng dậy sóng do hoang mang về một ngày những điều kinh khủng sẽ thực sự xảy ra khi Facebook không còn nữa.

1. Không còn nơi nào để "tự sướng"

Đây có thể xem là điều kinh khủng nhất của cộng đồng mạng, đặc biệt là phái nữ. Việc chụp ảnh "selfie" tự sướng rồi post lên Facebook với những dòng caption (miêu tả) dù mùi mẫn nhưng không mấy liên quan đến bức ảnh đã trở thành một thói quen thường ngày của các "Facebooker".

Quan trọng hơn cả, Facebook lại là nơi tốt nhất có thể giúp những bức ảnh "tự sướng" dễ được nhiều người nhìn thấy nhất và dễ được "thích" nhất. Trong khi đó với nhiều người, những bức ảnh của họ càng được nhiều "like" thì lại càng chứng minh được họ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.


Mặt khác việc mất đi Facebook cũng là mất đi công cụ để các hot boy, hot girl trở nên nổi hơn, được nhiều người biết đến hơn. Ngay cả những những bức ảnh tầm phào như khoảnh khắc đi từ tầng 2 xuống tầng 1 hay mua một gói bim bim vẫn tràn lan trên Facebook hàng ngày cũng mất đi nơi tốt nhất để "sinh sống".

2. Mất hết những người bạn "chưa từng gặp"

Facebook là là cách dễ tìm bạn cũ và dễ kết bạn mới hơn cả trên Yahoo hay cả các diễn đàn, forum khác. Chính vì vậy Facebook trở thành nơi giúp người sử dụng có được nhiều bạn bè nhất, trong đó có bạn thật và cả bạn... "ảo".


Việc mất đi Facebook sẽ kéo theo việc bạn sẽ bị mất đi một loạt những người bạn mà có thể bạn chưa từng gặp bao giờ mà chỉ mới giao tiếp với họ bằng cách duy nhất là thông qua Facebook. Và đây cũng sẽ là điều kinh khủng nhất đối với những người đang "chìm" trong cuộc sống ảo, hàng ngày sử dụng ngôn ngữ ảo để giao tiếp với người cũng "ảo" nốt.

3. Mất công cụ liên lạc nhanh chóng nhất

Hiện nay Facebook có tới 1,32 tỷ người dùng Facebook hàng tháng và 829 triệu người dùng hàng ngày. Nhà nhà người người dùng Facebook, không bằng máy tính thì bằng điện thoại nên hầu như ai cũng "có mặt" ở trên mạng xã hội này.


Vì vậy để nhanh hơn và tiện hơn cả việc mở danh bạ, tìm số và nhấn nút gọi thì người ta có thể "gọi" nhau ngay trên Facebook để có thể nói chuyện một cách dễ dàng nhất.

Chính vì vậy nếu không còn Facebook, con người sẽ phải nói chuyện với nhau một cách trực tiếp hoặc sẽ phải tốn nhiều tiền điện thoại hơn, hoặc kết nối thông tin với nhau cũng trở nên chậm trễ hơn do phải dùng đến những loại phương tiện khác.

4. Lượng người thất nghiệp tăng đột biến

Mất đi Facebook sẽ khiến cho dân buôn bán, đặc biệt là chuyên buôn bán online trên Facebook bị mất đi cả một phân khúc thị trường rộng lớn, đó là những người chuyên mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội.


Từ những người bán hàng quần áo, đồ ăn, hoa quả... cho tới cả những người chuyên thanh lý đồ cũ vốn được hưởng lợi lớn từ Facebook cũng sẽ trở nên "hụt hẫng" khi không còn nơi để có thể quảng cáo, rao vặt miễn phí và buôn bán miễn thuế như ở đây. Vì vậy chuyện những con buôn "online" thất nghiệp là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chưa kể những nhân viên SEO phụ trách kênh mạng xã hội cũng sẽ phải chuyển mảng và thậm chí là chuyển nghề bởi sự "ra đi" của Facebook. Chưa kể Mark Zekerburg và toàn bộ nhân viên của ông cũng sẽ phải tìm kiếm một cơ hội việc làm khác cho mình.

5. Không ai còn nhớ sinh nhật của bạn bè mình

Khi người sử dụng Facebook online và nhận được thông báo hôm nay là sinh nhật của một người bạn nào đó mới nhớ ra để chúc mừng sinh nhật có thể là chuyện bình thường, nhưng vấn đề là khi mất đi Facebook thì sẽ không còn ai nhắc bạn về những ngày trọng đại như vậy nữa.


Chính vì vậy hoặc là bạn sẽ bị nhiều người giận đễn nỗi không còn muốn nhìn mặt vì bạn đã quên mất ngày sinh nhật của họ, hoặc là bạn sẽ phải viết chi chít lên lịch hoặc ghi nhớ dày đặc trong điện thoại để không lỡ mất những ngày này.

6. Mất đi nguồn thông tin phong phú, nhanh và hiệu quả nhất

Nhiều người giờ đây dùng Facebook mục đích chủ yếu là để cập nhật tin tức trong nước, thế giới rồi cập nhật tin tức của gia đình, bạn bè bởi tin tức trên Facebook ngày một phong phú hơn và đa chiều hơn.


Mặt khác Facebook cũng đang dần trở thành một nguồn tin truyền tải thông tin nhanh, hiệu quả nhất so với các nguồn tin khác. Vì vậy mà có nhiều ý kiến cho rằng trong tương lai Facebook hay mạng xã hội sẽ còn "hạ gục" cả báo điện tử hay cả các loại forum, diễn đàn khác.

Vì vậy mà khi Facebook không còn thì cộng đồng mạng cũng mất đi một trong những nguồn thông tin mà họ đang chuộng dùng nhất hiện nay.

8.Không còn chỗ để xả stress

Khi vui, buồn, hạnh phúc hay tức giận, tất cả đều có thể được Facebooker thể hiện bằng những dòng status (trạng thái) để họ có thể "xả" được cảm xúc và suy nghĩa của mình cho tất cả mọi người cùng biết và cũng được nguôi ngoai được phần nào, nếu như có thêm nhiều "like" thì càng tốt.


Chưa kể "tất tần tật" những bức ảnh từ bi, hài, cảm động, kinh dị cho đến những câu chuyện hỉ, nộ, ái, ố gây rúng động trên Facebook cũng đều có thể trở thành những đề tài sôi nổi để cư dân mạng xã hội này thi nhau bàn tán, bình luận và chia sẻ.

Vì vậy Facebook cũng trở thành nơi để nhiều người dùng để xả stress, để phát biểu quan điểm và thậm chí là để "chém gió". Mất đi Facebook có lẽ cũng sẽ mất đi một phương tiện xả stress hữu ích nhất hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ và dân văn phòng.

9. Không còn được "like", "tag" và "follow"

"Like" (thích), "tag" (đánh dấu) và "follow" (theo dõi) là những thứ đã trở nên quá quen thuộc với Facebooker và trở thành những niềm vui nho nhỏ của họ mỗi khi có dấu đỏ thông báo ở trên thanh bar Notification (thông báo).


Vì vậy mất đi Facebook cũng đồng nghĩa với việc mất đi những niềm vui này và một ngày không được "like", không được "tag" và không có thêm người "follow" sẽ trở thành nỗi kinh hoàng đối với rất nhiều người, đặc biệt là dân "nghiền" Facebook.

10. Tweet lên ngôi

Cứ mỗi lần Facebook đột ngột bị "sập" hoặc trở nên chậm chạp một cách bất thường là cư dân mạng xã hội Tweet cũng một phen xôn xao, dậy sóng về Facebook.


Dường như mạng xã hội đã trở thành món ăn không thể thiếu, và khi không còn Facebook thì người ta sẽ tìm tới món ngon khác để thay thế. Ứng cử viên sáng giá nhất có lẽ không ai khác đó là Tweet khi lượng người dùng mạng xã hội này cũng như sức ảnh hưởng của nó đang ngày càng một lớn dần.

Huyền Trân
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn