Điều gì làm nên 'sức mạnh vô biên' của FC Mỹ Tâm?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/07/2015 10:40:00 +07:00

Điều gì làm nên sức hút của Mỹ Tâm cũng như “phản ứng hóa học đặc biệt” giữa fan và thần tượng hoàn hảo đến như vậy?

(VTC News) - Điều gì làm nên sức hút của Mỹ Tâm cũng như “phản ứng hóa học đặc biệt” giữa fan và thần tượng hoàn hảo đến như vậy?

Thẳng thắn và chân thành với fan

Fan Mỹ Tâm luôn luôn ủng hộ và theo dõi những hoạt động âm nhạc cũng như các lĩnh vực mà cô tham gia. Thậm chí, chỉ một nghi án nhỏ đến với cô cũng có thể khiến fan dậy sóng.

Mới đây trong vòng thi đối đầu của chương trình Giọng hát Việt, Mỹ Tâm tham gia với vị trí huấn luyện viên, fan đã bày tỏ sự bất bình khi cho rằng chương trình đang muốn “dìm” team của thần tượng khi cắt phần vũ đạo sôi động của Thương Hoài và Thu Thủy. Nhiều fan quá khích còn kêu gọi mọi người tẩy chay chương trình Giọng hát Việt.

Mỹ Tâm ngồi ghế nóng chương trình The Voice 2015
Mỹ Tâm ngồi ghế nóng chương trình The Voice 2015
Trước sự phản ứng thái quá của fan, Mỹ Tâm đã lên tiếng chia sẻ và cho biết sự việc này và không phải chủ ý "dìm" team của đội nào mà chỉ để đảm bảo đúng thời lượng phát sóng của chương trình. Nữ ca sĩ khẳng định: “Những ai là fan thực sự của Tâm sẽ không bất bình như thế nữa” để làm yên lòng fan.
Bức tâm thư của Mỹ Tâm dành cho fan.
Bức tâm thư của Mỹ Tâm dành cho fan.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm khuyến cáo fan hành động đúng mực. Còn nhớ tại giải thưởng HTV Awards năm 2014, khi Hồ Ngọc Hà đoạt giải Nữ ca sỹ được yêu thích nhất, fan của Mỹ Tâm đã không ngại ngần bày tỏ sự bất bình bằng việc hô vang tên thần tượng gây náo loạn khán đài.

Fan Mỹ Tâm la ó khi Hồ Ngọc Hà nhận giải HTV award.

Mặc dù không chứng kiến trực tiếp nhưng ngay khi biết chuyện, Mỹ Tâm đã nhanh chóng gửi 2 bức “tâm thư”, cô sử dụng lời nói nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, thẳng thắn yêu cầu người hâm mộ nên giữ bình tĩnh và hành động văn minh. Bức thư không chỉ khiến fan cuồng hiểu ra vấn đề mà còn làm cho mối quan hệ giữa hai nữ ca sĩ không bị ảnh hưởng. 

Khi fan hành động không đúng mực, Mỹ Tâm sẵn sàng lên tiếng khuyến cáo về điều đó. Nhưng khi fan thể hiện sự yêu thương vô bờ dành cho mình, Mỹ Tâm cũng đáp lại bằng những tình cảm trìu mến. 

Nói đến những điều Mỹ Tâm dành tặng cho fan không thể không kể đến liveshow Heart Beat năm 2014. Đây là sự kiện đã được nữ ca sĩ chuẩn bị từ rất lâu để tri ân người hâm mộ đã đồng hành cùng mình trên con đường âm nhạc trong hơn 10 năm ca hát.

Liveshow được tổ chức trong sân vận động quy mô và hoành tráng, những bản hit gắn liền với tên tuổi của cô, những màn trình diễn sôi động và cực chất, hàng ngàn thanh LED cổ vũ trên tay mỗi fan tạo thành một đại dương màu xanh lá.

Những tâm sự nho nhỏ, những câu nói bông đùa đáng yêu mang thương hiệu Mỹ Tâm... tất cả khiến fan hâm mộ được sống trọn vẹn trong một liveshow không thể nào quên trong cuộc đời họ. 

mỹ tâm

Live Concert Heart Beat thu hút hàng chục nghìn fan hâm mộ có mặt và cháy hết mình cùng Mỹ Tâm.
Live Concert Heart Beat thu hút hàng chục nghìn fan hâm mộ có mặt và cháy hết mình cùng Mỹ Tâm.

Sau liveshow, buổi ký tặng đĩa DVD Heart Beat 22.04.2015 của Mỹ Tâm cũng đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Số lượng fan tới ký đĩa và tham dự showcase của Mỹ Tâm đã vượt ngoài sức tưởng tượng. Kết quả đã có hơn 10.000 bản DVD được bán ra. 
Fan xếp hàng đợi đến lượt ký tặng.

Để cảm ơn tấm lòng của fan, Mỹ Tâm đã quyết định tái hiện lại liveshow Heart Beat trong show case ngày 26/4, với giá vé miễn phí, nhằm thỏa mãn những fan không có cơ hội đi xem trực tiếp trước đó.

Ngoài những bài hát sôi động và máu lửa, khi Mỹ Tâm nhắc về liveshow Heartbeat, cô không kìm được nước mắt khi bên dưới liên tục hô vang "Hà Nội yêu Tâm, Hà Nội yêu Tâm".

Không gian showcase được bao phủ bởi sự chân thành và cảm xúc. Chia tay khán giả thủ đô trong tiếc nuối, Mỹ Tâm không quên nói lời tri ân: "Chúng ta sẽ có những Hearbeat nữa các bạn nhé! Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn bên cùng Tâm".

Fan Hà Nội bật khóc khi nghe lời nhắn nhủ cảm động từ Mỹ Tâm.

Nữ ca sĩ cũng thường xuyên tổ chức những dự án từ thiện để có thể lan tỏa được giá trị nhân văn giữa con người với con người, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh.

Hơn nữa, những tình cảm dành cho fan cũng được Mỹ Tâm bày tỏ một cách dễ thương qua các bức tâm thư, hay những hành động thân mật lúc fan và thần tượng gặp mặt.

Tính cách thân thiện, giản dị và nụ cười rạng rỡ của Mỹ tâm chính là sợi dây kết nối vô hình giữa cô và người hâm mộ nhiều năm nay.

Mỹ Tâm trong trang phục giản dị đi từ thiện cùng fan.

Trái ngược với hình ảnh cá tính trên sân khấu, Mỹ Tâm sau sân khấu là một cô nàng khá nữ tính, thích làm điệu, đặc biệt là với các fan. Những lúc nghe fan hô to tên mình, ngay lập tức nữ ca sĩ thể hiện lại những biểu cảm đáng yêu để “đáp trả” các fan.

Nhiều fan chia sẻ rằng mỗi lần được gặp thần tượng là một lần khó, nên chỉ cần một hành động, cử chỉ dịu dàng củaMỹ Tâm thôi là đã khiến các fan mê mệt rồi.

Sau những show diễn, bắt gặp fan đi về khuya, Mỹ Tâm cũng không quên dừng xe lại nhắc nhở, dặn dò các bạn về nhà sớm để gia đình khỏi mong và để tránh gặp phải những nguy hiểm không đáng có.


Nhân dịp thời điểm cô phát hành MV Như một giấc mơ, FC Đà Nẵng đã thực hiện một đoạn clip dành tặng cô. Sau khi dành thời gian để thưởng thức toàn bộ clip, tên của fan cùng các chi tiết trong clip được Mỹ Tâm ghi nhớ và nhắc đến trong mỗi lần FC có dịp được gặp cô.

Chỉ những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa như thế thôi của Mỹ Tâm cũng đủ để fan "rung rinh" và nguyện ủng hộ Mỹ Tâm trên con đường âm nhạc của cô rồi.

Fan: Ủng hộ Mỹ Tâm trên mọi “mặt trận”

Đáp lại những tình cảm chân thành mà thần tượng dành cho mình, fan Mỹ Tâm không những ủng hộ cô ca sĩ bằng các sản phẩm mà còn bởi những hành động thiết thực, những món quà bất ngờ và ý nghĩa dành cho cô nàng.

Fan Club Mỹ Tâm cũng đã có dịp chứng tỏ sự “chịu chơi” của mình dành cho thần tượng nhân dịp sinh nhật của cô ca sĩ.

Đã thành thông lệ hàng năm, vào dịp sinh nhật là Mỹ Tâm sẽ tổ chức buổi offline tưng bừng cùng fan trên cả nước. Ngày 11.1, fan tạo nên bất ngờ lớn cho Mỹ Tâm khi chuẩn bị loạt phần quà đặc biệt dành tặng cho thần tượng.

Đó là chiếc bánh kem mô tả lại sân khấu Live Concert Heart Beat, những bức tranh vẽ tay độc đáo, chiếc vali dán hình ảnh cùng tên các bài hát của Mỹ Tâm... và đặc biệt là tấm banner khổng lồ với dòng slogan ấn tượng: "Những bước chân Tâm đi, em muốn theo Tâm suốt đời".

Những tình cảm fan dành cho Mỹ Tâm không chỉ đơn thuần là yêu mến mà đó là sự ngưỡng mộ và nguyện ủng hộ cô ca sĩ trên chặng đường dài sắp tới.

Chiếc bánh sinh nhật đặc biệt fan dành cho Mỹ Tâm.
Tấm banner khổng lồ với dòng slogan ấn tượng.

Ngay khi kết thúc liveshow Heart Beat, hàng nghìn bạn trẻ đã không trở về nhà ngay mà cùng nhau ở lại dọn dẹp, thu rác thành từng đống. Một hành động đẹp làm rạng danh thần tượng của mình.

Fan ở lại dọn dẹp hậu liveshow

Trước đó, để mừng sinh nhật Mỹ Tâm ngày 16/1 vừa qua, riêng FC khu vực TP HCM của cô đã góp tiền mua banner quảng cáo đèn LED hoành tráng ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với nội dung "Happy birthday Mỹ Tâm", chiếu trong 7 ngày liên tục. Đó chỉ là một những món quà giá trị và ý nghĩa mà FC Mỹ Tâm từng tặng cô. 

Có lần, Mỹ Tâm từ Nhật Bản trở về sau khi đã có một concert thành công với nghệ sỹ guitar nổi tiếng nhất thế giới. Fan như thường lệ vẫn đứng đón cô ca sĩ tại sân bay, nhưng lần này lại bí mật tạo cho Mỹ Tâm một món quà bất ngờ.

Các fan làm Mỹ Tâm thích thú khi các bạn xếp thành hai hàng ngay ngắn, cúi người và chào thần tượng bằng tiếng Nhật.

Bên cạnh đó các fan còn tặng Mỹ Tâm hoa hướng dương và Doraemon, những món quà gợi nhắc đến Nhật Bản rất ý nghĩa. Những hành động đáng yêu, vừa ý nghĩa như thế này càng khẳng định hơn nữa tình cảm thắm thiết của Mỹ Tâm và fan.


Không chỉ đồng hành cùng Mỹ Tâm trên các chương trình và sản phẩm âm nhạc, fan của nữ ca sĩ cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc bình chọn để cô có thể dành được những giải thưởng âm nhạc ấn tượng cả trong và ngoài nước.

MTV Việt Nam và FC Mỹ Tâm Sài Gòn đã tổ chức một buổi nhảy đồng diễn flashmob với hơn 200 người để kêu gọi bầu chọn cho nữ ca sĩ tại MTV EMA.

Chỉ trong một thời gian ngắn là 3 ngày tập luyện với nhóm nhảy MTE, 200 thành viên FC vốn là “tay ngang” đã trình diễn một cách đẹp mắt màn flashmob như một món quà thể hiện sự ủng hộ đối với thần tượng.

Fan tổ chức một buổi nhảy đồng diễn flashmob để kêu gọi ủng hộ Mỹ Tâm tham gia MTV EMA.

Hình ảnh Mỹ Tâm nhận giải thưởng MTV EMA.

Mới đây, 'Họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm cũng vừa giành chiến thắng hạng mục “Nghệ sĩ châu Á có lượng tiêu thụ sản phẩm tốt nhất” tại giải thưởng “Big Apple Music Awards 2015”. Một giải thưởng mà không có fan hâm mộ, cô khó lòng đạt được. 

Có thể nói, “mối tình” giữa fan và Mỹ Tâm là mối tình hiếm có khó tìm trong showbiz Việt. Đây chính là động lực để Mỹ Tâm thành công hơn nữa và đáp lại xứng đáng những tình cảm yêu mến mà người hâm mộ trao trọn cho mình trong nhiều năm qua.

Nga Đặng

Bình luận
vtcnews.vn