Điều gì đang diễn ra bên ngoài sạp vé U19 Việt Nam?

Thể thaoThứ Ba, 31/12/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Phe vé đang bất chấp thủ đoạn để thâu tóm vé xem các trận đấu ở Giải U19 Quốc tế, trong khi BTC gần như không có biện pháp ngăn chặn.

(VTC News) – Phe vé đang bất chấp thủ đoạn để thâu tóm vé xem các trận đấu ở Giải U19 Quốc tế, trong khi BTC gần như không có biện pháp ngăn chặn.


Loạn mua vé

Từ trung tuần tháng 12, BTC Giải U19 Quốc tế đã thông báo kế hoạch cũng như giá vé cụ thể tới rộng rãi người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông. BTC luôn mong muốn đáp ứng thật tốt nhu cầu được theo dõi một trong những lứa trẻ tài năng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu – U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, những tính toán của BTC cho đến thời điểm này đã hoàn toàn bị phá sản. 

Những phe vé luôn chiếm được những chỗ tốt nhất trong hàng người xếp hàng mua vé. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Những "thế lực chợ đen” đang thao túng ngày một trắng trợn ở khu vực bán vé sân Thống Nhất, bất chấp mọi nỗ lực kiểm soát của BTC cũng như cơ quan chức năng.

Cụ thể, ngay từ ngày đầu tiên vé xem Giải U19 Quốc tế ra quầy, dân phe vé đã lũ lượt kéo về khu vực sân Thống Nhất. Họ cắt cử, luân phiên chèn vào dòng người xếp hàng mua vé, tạo ra cảnh chen lấn, xô đẩy mỗi khi không có được vị trí thuận lợi. Tai hại hơn, họ công khai dàn cảnh móc túi để dằn mặt những ai có ý định không nhường nhịn, hoặc lên tiếng phản bác hành động xô đẩy của họ.

Trong ngày hôm qua (30/12), BTC đã tăng cường những biện pháp an ninh ngặt nghèo hơn với bốn vòng mua vé, gồm: xếp hàng ngoài cổng, vào theo từng đợt, lấy phiếu, cuối cùng mới được vào tận bên trong sân mua vé. Thế nhưng, tình trạng phe vé lộng hành vẫn tái diễn và trở nên hỗn loạn hơn khi BTC sân thông báo mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé so với 4 vé như qui định trước đó.

Rất nhiều những cụ ông, cụ bà được các phe vé dắt đến tận cổng sân để đòi "quyền ưu tiên", buộc bảo vệ cho miễn hai vòng mua vé. Bên cạnh đó, lợi dụng sự lơi lỏng của lực lượng an ninh khi phải tập trung giữ trật tự phía cổng chính (đường Nguyễn Kim), những tay phe vé lẻn vào trong ở một cổng khác hoặc thi nhau trèo rào.

 Lực lượng anh ninh quá mỏng (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ngao ngán với cảnh tượng phe vé lộng hành, một sinh viên trường Đại học Kinh tế TPHCM chỉ còn biết than thở với chúng tôi: “Sáng nay, em có xếp hàng vào trước rồi nhưng đến quầy thì mới biết bị móc mất ví nên không mua được vé, cũng may là lúc về nhặt lại được nhưng tiền thì đã mất hết. Chiều nay quay trở lại thì đi hai người cho chắc. Một người cầm đủ tiền vào mua, người kia ngồi ngoài giữ đồ, trông xe. Bây giờ bạn em xếp hàng cũng vào được gần đến cửa bán vé rồi, nhưng em vẫn lo vì thấy “chợ đen” đầu gấu quá, không biết có mua nổi. Kiếm cái vé xem mấy em U19 thôi mà vất vả, nguy hiểm vô cùng!"

Cũng phải nói thêm rằng, sở dĩ phe vé lộng hành bên ngoài sạp vé Giải U19 Quốc tế có một phần nguyên nhân từ cách làm rất thiếu chuyên nghiệp của BTC. Trong chiều ngày hôm qua, dù tình trạng lộn xộn đã diễn ra trước đó, đồng thời số lượng người mua vé được dự báo tăng lên nhanh song BTC vẫn chỉ bố trí một lực lượng an ninh rất mỏng (chưa đến 10 người gồm công an và dân phòng) tham gia làm nhiệm vụ. Và họ đã không thể kiểm soát được trật tự.

Giá vé leo thang

Tại Giải U19 Quốc tế 2014, vé chỉ có ba mệnh giá là 50 nghìn, 100 nghìn và 150 nghìn nhưng vào cuối giờ chiều 30/12, giá vé đã được đẩy lên gấp 3, thậm chí là 6 lần so với giá niêm yết. 

Theo tìm hiểu của VTC News, giá vé cho những chỗ ngồi ở khán đài C,D được “chợ đen” đẩy lên từ 150 nghìn đến 300 nghìn, khán đài B từ 400 nghìn đến 550 nghìn và cả triệu đồng cho một vé ngồi ở khán đài A.

Những mức giá trên còn thay đổi liên tục và không được “trả giá” khiến người hâm mộ không biết phải chọn phương án nào giữa việc chịu mất tiền có vé liền hoặc mất sức xếp hàng và có thể mất thêm cả của cải nếu không may bị móc túi nhưng chưa chắc đã có vé. 

 Số lượng vé được bán rất nhỏ giọt (Ảnh: Hoàng Tùng)

Về công tác bán vé, những thông tin bán vé của BTC được thay đổi xoành xoạch khiến người hâm mộ bức xúc.

“Nhà tôi gần ngay sân đây cũng chả biết đường nào mà lần với cách bán vé của BTC. Lúc thì sớm, lúc thì muộn không thống nhất giờ giấc, lúc thì lại qui định hạn chế vé... Thú thực, vì mê mấy đứa U19 Việt Nam, tôi đã phải nghỉ làm mấy hôm để đi xếp hàng. Ra đây đứng rồi mà không mưu mẹo, dữ dằn thì lại không qua nổi với tụi phe vé luôn chắn ngang cổng vào..." - Ông Lê Đình Khương, 65 tuổi nhà ở quận 10, bức xúc nói.

Cuối cùng, ông Khương hy vọng: "Giải U19 Quốc tế dù lần đầu tiên tổ chức nhưng được xem là một giải đấu thuộc hàng danh giá của bóng đá Việt Nam (có các đội mạnh, giá trị giải thưởng cao) và rất được chờ đợi. Vì thế tôi rất hy vọng, BTC sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ngay từ những điều nhỏ nhất!"

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến



Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn