Phê duyệt vợ phó bí thư làm người nghèo: Kỷ luật 2 lãnh đạo xã

Thời sựThứ Năm, 03/08/2017 10:16:00 +07:00

Hai lãnh đạo xã để xảy ra sai phạm trong xét duyệt hộ nghèo, hộ cân nghèo của địa phương vừa bị khiển trách.

Sáng 3/8, nguồn tin của PV cho biết, cơ quan chức năng vừa có quyết định kỷ luật đối với 2 lãnh đạo xã Hòa Thành (TP Cà Mau, Cà Mau) vì có liên quan đến sai phạm trong xét hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

ok

Để xảy ra sai phạm trong xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo của địa phương, 2 lãnh đạo xã Hòa Thành (TP Cà Mau) vừa bị kỷ luật. (Ảnh: CTV)

Cụ thể, cơ quan chức năng đã thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Vũ Phong, Phó bí thư Thường trực xã Hòa Thành với hình thức cho thôi giữ chức Thường vụ Đảng ủy xã và ông Phan Minh Sách, Phó chủ tịch UBND xã, với hình thức khiển trách về mặt chính quyền.

Cả 2 vị lãnh đạo này đều bị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Video: Nhà cao nhất làng, vẫn xếp vào hộ nghèo ở Thanh Hóa

Trước đó, khoảng giữa tháng 5/2017, dư luận địa phương xôn xao bất bình về việc nhiều người là người thân cán bộ được nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo để hưởng các chế độ, chính sách.

Được biết, trong số người thân của cán bộ được ký gửi có bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong), ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) và bà Huỳnh Thị Hằng (mẹ vợ của một cán bộ đang công tác tại xã)…

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn