'Điều đau đớn' nào đẩy đàn ông vào ngoại tình?

Giới tínhThứ Sáu, 27/02/2015 06:45:00 +07:00

Có rất nhiều lí do khiến đàn ông nói dối gia đình vợ con để ngoại tình.

(VTC News)- Có rất nhiều lí do khiến đàn ông nói dối gia đình vợ con để ngoại tình. 


1. Khẳng định sức hấp dẫn của bản thân: Nam giới ở tuổi từ 40 đến 50 sẽ bước vào thời kỳ hồi xuân. Do đó, khi gặp các cô gái hấp dẫn họ sẵn sàng tán tỉnh để được sống lại thời trai trẻ của mình. 

2. Không thỏa mãn trong đời sống tình dục: Sự không thỏa mãn trong cuộc sống chăn gối vì không hiểu nhau do ngại ngùng, không chia sẻ hay do những biến đổi tâm sinh lý khi đến tuổi trung niên dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu của nhau.

 Có rất nhiều lí do khiến đàn ông ngoại tình. Ảnh minh họa

3. Muốn trả thù: Nếu người vợ đã từng lừa dối họ, người đàn ông đau khổ có thể dẫn tới suy nghĩ muốn trả thù bằng cách đi ngoại tình để người vợ tức giận.

4. Muốn thoát khỏi cuộc sống khô khan: Khi bị giam mình trong cuộc sống đơn điệu, nhàm chán, người đàn ông sẽ có tư tưởng muốn thoát khỏi đó. Họ sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đi tìm sự thay đổi. 

5. Để giải tỏa áp lực: Không ít nam giới khi không chịu được áp lực của cuộc sống rất dễ mắc phải lưới tình. Với họ, người tình được coi là 'liều thuốc tiên' trong xã hội mà mọi thứ đều phải cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 

6. Bà vợ quái chiêu: Một bà vợ lắm điều, suốt ngày cằn nhằn chồng con, lại thêm tính hay ghen... sẽ khiến người đàn ông thấy ngạt thở, gia đình căng thẳng, mỗi lần đi làm về lại thấy ngột ngạt, điều này khiến đàn ông ngoại tình.

7. Thêm chút gay cấn: Một số đàn ông cảm thấy không thoải mái với sự thân mật quen thuộc hay gần gũi quá. Do đó, họ rất có cảm hứng với cuộc sống được phim ảnh hóa, tức cuộc sống đó có sự nghi ngờ, phản bội và tha thứ. 

8. Thiếu sự chăm sóc của vợ: Thông thường, giai đoạn này hay xảy ra sau thời gian người vợ bầu bí và sinh em bé. Điều đó khiến người chồng cảm thấy áp lực đồng thời cảm giác hụt hẫng, trống vắng dễ nảy sinh cảm giác muốn tìm kiếm sự 'bù đắp' tình cảm từ một nguồn khác.

9. Muốn ly hôn: Nếu người đàn ông muốn ly hôn không muốn sống cùng vợ nữa họ sẽ đi ngoại tình để người phụ nữ cảm thấy đau khổ khó chịu không chấp nhận được thì phải li hôn với mình.

10. Có bản tính đa tình: Khả năng cuối cùng để lý giải cho việc ngoại tình là bản tính phong lưu đa tình của đàn ông. Đây là nguyên nhân có thể coi là không thể giải trừ được và thật không may cho người phụ nữ nào lấy phải những người có tính trăng hoa.

Huyền Trang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn