Điều chưa biết về nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Hồ Đắc Thanh Chương

Giáo dụcChủ Nhật, 21/08/2016 16:46:00 +07:00

Đến với Đường lên đỉnh Olympia, Thanh Chương có một bảng thành tích học tập xuất sắc với 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các năm đều trên 9.0.

Giành được 340 điểm sau các phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11 Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sau khi dẫn đầu tất cả các phần thi.

Ho Dac Thanh Chuong -2

 Hồ Đắc Thanh Chương vô địch Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2016

Video: Khoảnh khắc Hồ Đắc Thanh Chương giành vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Động lực lớn nhất của Thanh Chương có lẽ là sự cổ vũ, động viên liên tục từ bố mẹ, các thầy cô và bạn bè trong suốt thời gian qua.

"Bí quyết đó là sự bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh trong tất cả các phần thi", Thanh Chương chia sẻ ngay sau khi giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia.

Chàng trai cho biết đây là lần đầu tiên vượt qua phần thi "Vượt chướng ngại vật" trong các vòng thi Olympia.

Khi MC Tùng Chi chưa công bố kết quả, Thanh Chương có phần lo lắng nhưng kết quả tốt đã giúp em thở phào nhẹ nhõm. Bên cạnh đó, Thanh Chương cũng đánh giá rất cao những thí sinh cùng tham gia vào trận chung kết.

Nhà vô địch Olympia 2016 cho biết mong muốn theo đuổi ngành kĩ thuật. Chàng trai này sẽ dùng học bổng Olympia để đi du học ở Úc.

Thanh Chương tự tin sau khi hoàn thành chương trình du học sẽ về nước để tìm kiếm cơ hội trong nước.

Ho Dac Thanh Chuong -1

 Hồ Đắc Thanh Chương luôn bình tĩnh vừa vượt qua các câu hỏi đầy thuyết phục. Thanh Chương luôn dẫn đầu qua các vòng thi

Đến với Đường lên đỉnh Olympia, Thanh Chương có một bảng thành tích học tập xuất sắc với 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các năm đều trên 9.0. Ngoài ra, cậu học trò xứ Huế còn giành rất nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi cho ngôi trường mình theo học.

Video: Phần thi về đích xuất sắc của Hồ Đắc Thanh Chương

Những năm tiểu học, Thanh Chương học tại trường huyện – tiểu học số 2 Phú Bài. Tại đây, cậu học trò nhỏ đã chứng tỏ khả năng ngoại ngữ vượt trội khi giành giải nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây là một trong những giải thưởng đầu tiên nam sinh này đạt được.

Những năm sau đó, Thanh Chương không ngừng cố gắng để vươn lên trong học tập. Chương thi đậu vào trường THCS Nguyễn Tri Phương, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với các trường quốc tế để trau dồi Tiếng Anh.

Ho-Dac-Thanh-Chuong

Hồ Đắc Thanh Chương giành vòng nguyệt quế hoàn toàn xứng đáng

Năm lớp 10, khi vừa bước chân vào trường THPT chuyên Quốc học Huế, Thanh Chương đã tham dự cuộc thi Tiếp lửa tài năng và giành giải nhì. Năm tiếp theo, cậu tiếp tục tham dự cuộc thi này và giành giải nhất, trở thành đại diện cho trường tham dự Đường lên đỉnh Olympia.

Bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thanh Chương là khi cậu 2 lần tham dự cuộc thi Tiếp lửa tài năng do nhà trường tổ chức. Đây là tiền đề, bước đệm cho hành trình trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau này của Chương.

Video: Phần thi khởi động xuất sắc không tưởng của Hồ Đắc Thanh Chương

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn