Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị ParkCity Hanoi

Kinh tếThứ Bảy, 31/01/2015 04:55:00 +07:00

Khu đô thị ParkCity Hanoi vừa chính thức khánh thành Giai đoạn 1 và giới thiệu đề xuất điều chỉnh quy hoạch mới.

(VTC News) - Khu đô thị ParkCity Hanoi vừa chính thức khánh thành Giai đoạn 1 và giới thiệu đề xuất điều chỉnh quy hoạch mới.

Theo đó, quy mô dân số của Khu đô thị giảm từ 35.000 người xuống 23.000 người, giảm diện tích đất ở và tăng diện tích đất công cộng hỗn hợp, biến ParkCity Hanoi thành một trung tâm mới của Quận Hà Đông và khu vực phía Tây Hà Nội với chức năng đa dạng.

Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị ParkCity Hanoi
Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị ParkCity Hanoi 
Một trong những điểm nhấn mới của quy hoạch điều chỉnh là Khu phức hợp thương mại – nhà ở ParkCity TownCenter. Toạ lạc trên diện tích 16.9 hecta, Khu phức hợp bao gồm nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ trong những khu cao tầng, một mô hình sáng tạo được kết nối bởi cây xanh, hồ nước và những công viên dạng tuyến trải dài.


Trong khu phức hợp sẽ có một Trung tâm thương mại rộng 40.000m2 và khu trường học đa cấp tiêu chuẩn quốc tế. Khu phức hợp với nhiều không gian đi bộ được định hướng để trở thành trung tâm mới, điểm đến mới ở phía Tây Hà Nội, đồng thời mang đến cho cư dân ParkCity và các cộng đồng lân cận đầy đủ các tiện ích đồng bộ và hiện đại.

Lý giải về việc điều chỉnh quy hoạch, ông Lawrence Peh - Tổng giám đốc ParkCity Hanoi cho biết: “Dự án ParkCity Hanoi được hình thành, phát triển trong bối cảnh mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội, quá trình lập lập đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và lập các quy hoạch phân khu triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Do vậy quy hoạch của Dự án cũng cần phải rà soát, cập nhật cho phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân Khu S4 đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.”

Hiện giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành bao gồm tiểu khu ở Nadyne Gardens, đại lộ chính rộng 40m, khu vườn hoa và sân chơi công cộng và trạm xử lý nước thải tập trung.

Trong đó, tiểu khu ở Nadyne Gardens rộng 5,4ha với 177 ngôi nhà được thiết kế 3 tầng với thiết kế hai mặt thoáng, có gara ô tô, phòng khách và phòng ngủ mở ra vườn và công viên dạng tuyến. Mặc dù mới bàn giao nhà từ tháng 9/2014 nhưng Nadyne Gardens đã thu hút được hơn 100 hộ chuyển về sinh sống.

Tới đây, ParkCity Hanoi sẽ tiếp tục mở bán Tiểu khu Evelyne Gardens. Nằm trên diện tích 4,7ha, Tiểu khu Evelyne Gardens có 18 biệt thự song lập và 147 nhà liền kề cũng được xây dựng theo mô hình “ngôi nhà trong công viên”.


Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn