Điều chỉnh lần cuối cùng dự án Hồ Ba Mẫu

Thời sựThứ Hai, 29/03/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) – “Lần này là đợt điều chỉnh cuối cùng. UBND quận Đống Đa có trách nhiệm chỉ đạo các bên tập trung sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng..."

(VTC News) – “Lần này là đợt điều chỉnh cuối cùng, UBND quận Đống Đa sẽ có trách nhiệm chỉ đạo cho chủ đầu tư và hai phường Phương Liên, Trung Phụng tập trung sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo đúng kế hoạch”, ông Trần Việt Trung, phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết.


Ngày 23/3/2010 được xem là dấu mốc quan trọng của dự án Hồ Ba Mẫu. Quan trọng bởi UBND quận Đống Đa cũng như chủ dự án đã được Sở Quy hoạch kiến trúc bàn giao chi tiết cụ thể dự án cải tạo công viên hồ Ba Mẫu. Đây chính là cơ sở pháp lý cho các bên thực hiện dự án.

 

Nhận được biên bản bàn giao dự án, phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trần Việt Trung vừa mừng, vừa lo: “Sau khi tiếp nhận dự án, chúng tôi xác định ngay nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của quận, phường và chủ đầu tư sẽ rất nặng nề vì làm sao phải triển khai công tác quản lý dự án một cách hiệu quả nhất. Sau khi có bản quy hoạch chi tiết, nhiệm vụ trọng tâm của quận, của chủ đầu tư và hai phường tập là tập trung giải phóng mặt bằng".

 

 Ông Trần Việt Trung (trái), phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội trong ngày ký biên bản tiếp nhận dự án hồ Ba Mẫu (23/3).


Khi được hỏi: "Tại sao lại điều chỉnh dự án nhiều lần?", ông Trung cho biết: “Trước đây đã điều chỉnh rồi nhưng  theo quy hoạch từ UBND TP.Hà Nội và kiến nghị của Chính phủ  là yêu cầu di dân tại chỗ đối với dự án này. Mà như thế lại phải giải phóng mặt bằng của những hộ dân khác để lấy đất cho những hộ bị thu hồi đất phục vụ dự án, do đó đây là một bài toán rất khó cho chính quyền địa phương. Mặt  khác chúng ta còn có cái khó nữa là giải phóng mặt bằng nhưng chỉ giải phóng một đoạn để đón đường Trần Quý Cáp – Thiên Hùng nối qua hồ Ba Mẫu, qua đường Xã Đàn”.

 

"Xét về khối lượng giải phóng mặt bằng so với quỹ đất dành cho tái định cư tại chỗ thì không đủ, chính vì lẽ đó UBND TP.Hà Nội đã hai lần điều chỉnh để phân kỳ đầu tư, tạo ra đường vòng quanh hồ. Kỳ này, theo ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, đặc biệt là Sở Quy hoạch kiến trúc cùng với UBND quận và chủ đầu tư sẽ nghiên cứu để tìm ra giải pháp phải hoàn chỉnh hạ tầng xung quanh hồ Ba Mẫu nhưng phải mang tính khả thi.


Chủ đầu tư cùng với UBND quận và hai phường Phương Liên, Trung Phụng đã nghiên cứu và có báo cáo với Sở Quy hoạch kiến trúc điều chỉnh ở góc độ làm tuyến đường vẫn được đảm bảo nhưng di dân ít nhất, số lượng giải phóng mặt bằng đủ điều kiện để khi đưa dân về tái định cư sẽ đủ quỹ đất theo dự tính. Bên cạnh đó, theo điều chỉnh lần này, tuyến đường Thiên Hùng vẫn còn. Những hộ dân nằm trong khu vực đó vẫn được phép quá độ chỉnh trang nhà cửa. Đây chính là cơ sở pháp lý để cho quận triển khai công tác quản lý", ông Trung trình bày.

 

 Con đường đất ven hồ sẽ được trải thảm nhựa trong thời gian tới.


Theo ông Trung, đợt điều chỉnh lần này là đợt điều chỉnh cuối cùng. UBND quận Đống Đa sẽ có trách nhiệm chỉ đạo cho chủ đầu tư và hai phường tập trung sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo đúng kế hoạch.

 

Nói về công tác tuyên truyền cho dự án trong thời gian vừa qua, ông Trung cho biết: “Báo điện tử VTC News đã rất quan tâm đến dự án này và đã có thời gian dài phản ánh để nắm bắt tình hình. Theo tôi, tiếng nói của VTC News cũng như các báo, đài khác đã góp phần quan trọng giúp chúng tôi trong công tác triển khai dự án".

 

Sau buổi công bố bàn giao dự án, theo kế hoạch UBND quận Đống Đa và chủ đầu tư sẽ tiếp tục xuống phường Phương Liên, Trung Phụng công bố triển  khai dự án đến người dân và sau đó sẽ bắt tay vào công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đang được UBND quận triển khai thế nhưng vẫn còn một số vị trí phải dựa trên cơ sở pháp lý này để tiến hành cắm mốc và giải phóng mặt bằng.

 

“Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội đang đến gần, quận đang chỉ đạo cho chủ đầu tư tập trung quyết liệt để thực hiện công việc. Mong rằng VTC News tiếp tục ủng hộ chúng tôi, ủng hộ địa phương và dự án để làm sao sớm có được công trình hoàn chỉnh, đúng vào dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội”, phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trần Việt Trung kết lại.

 

Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn