Điều bí ẩn sau 6 con số 1

Thế giớiThứ Sáu, 11/11/2011 04:11:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, 11/11/11 là ngày của những con số hoàn hảo dù đọc xuôi hay ngược. Bên trong các con số về ngày tháng cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

(VTC News) - Hôm nay, 11/11/11 là ngày của những con số hoàn hảo dù đọc xuôi hay ngược. Bên trong các con số về ngày tháng cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Ngày hôm nay được coi là đặc biệt bởi 100 năm mới có một lần 6 con số chỉ ngày tháng giống nhau hoàn toàn. Có những điều đặc biệt đã xảy ra cách đây 100 năm, cũng như những lời đồn thổi, truyền tai nhau về ngày hôm nay.


100 năm trước tại thành phố Kansas, Mỹ, nhiệt độ đã chênh nhau đến 36 độ trong 1 ngày, từ 24 xuống còn -12 độ C trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ sáng đến tối. Những người duy thần thì tin rằng vào ngày này, cánh cổng địa ngục sẽ được mở, đồng thời nó cũng là ngày của những linh hồn đặc biệt.

Tuy nhiên, một số khác lại nghĩ rằng những ngày mà đọc xuôi hay ngược đều đúng thể hiện sự đồng thuận, trước sau như một, nên đây là thời điểm thích hợp để các cặp đôi tiến hành hôn lễ.

Ngày 11/11/11 được cho là một ngày vô cùng đặc biệt với nhiều quan điểm khác nhau. 

Trên phương diện lịch sử quân sự, ngày 11/11 là ngày Đình chiến của Anh và ngày Cựu chiến binh của Mỹ, dành để tưởng nhớ đến những người đã hi sinh trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Đó cũng là ngày Hiệp định ngừng bắn, kết thúc Thế chiến I được kí vào hồi 11h ngày 11/11/1918.

Điểm lại những ngày tháng gắn liền với những con số đặc biệt, chúng ta có thể thấy không hẳn ngẫu nhiên mà nhiều người lại dành mối quan tâm đặc biệt tới chúng.

9/9/1999: Ngày được dự đoán là sự cố Y2K sẽ xảy ra khi mà tất cả máy tính trên thế giới sẽ không thay đổi ngày tháng theo vòng lặp của năm, gây ra những thiệt hại kinh khủng. Tuy nhiên dự đoán vẫn là dự đoán, đã không có thiệt hại nào xảy ra ngày hôm đó.

8/8/1988: Những con số ngày hôm đó đã truyền cảm hứng cho phong trào có cái tên "Cuộc khởi nghĩa 8888", một cuộc biểu tình sinh viên chống lại chế độ độc tài Myanmar. Đã có khoảng 500.000 người tụ tập tại thành phố thủ đô Rangoon để diễu hành và đòi quyền dân chủ. Rất nhiều người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình này.

6/6/1966: Ngày này năm đó, một nhà hoạt động dân quyền người Mỹ đã có một cuộc biểu tình đơn độc và bị bắn bởi một tay bắn tỉa nhưng may mắn là ông vẫn còn sống.

5/5/1955: Mỹ, Anh và Pháp đã đồng ý chấm dứt chiếm đóng Tây Đức sau 1 thập kỉ kể từ ngày kết thúc Thế chiến II. Tây Đức sau đó đã có quân đội và chính phủ riêng, trở thành một đồng minh thân cận của Mỹ trong cuộc Chiến tranh lạnh.

Tượng điêu khắc của George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln, biểu trưng cho lịch sử 150 năm đầu tiên của Hoa Kỳ. 

3/3/1933: Núi Rushmore nơi có tượng 4 khuôn mặt các Tổng thống Mỹ được khắc vào đá chính thức chịu sự quản lí của Trung tâm dịch vụ công viên quốc gia Mỹ, trong khi đó cách nửa vòng trái đất, một trận động đất tại Nhật Bản đã lấy đi tính mạng của 3.000 người.

Vào một ngày cũng đặc biệt khác là 23/1/1945 - viết theo kiểu phương Tây là 1/23/45; ngày mà Hungary rút chân khỏi Thế chiến II và kí hiệp định đình chiến với phe Đồng minh.

Có rất nhiều sự kiện đặc biệt gắn liền với những ngày tháng đặc biệt. Hãy cùng chờ xem vào ngày hôm nay sẽ có chuyện gì xảy ra khi 6 số 1 cùng xuất hiện trên mọi phương tiện chỉ thời gian.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn