Điều bất ngờ xảy ra khi uống nước chanh buổi sáng

Dinh dưỡngThứ Năm, 05/05/2016 12:28:00 +07:00

Chanh tươi rất giàu vitamin C, loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc.

(VTC News) - Chanh tươi rất giàu vitamin C, loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc.

Bổ sung một cốc nước chanh tươi vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào.

Hơn nữa, theo quan điểm Đông y, quả chanh có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng trong các trường hợp giải khát, ăn kém, nhiễm độc thai nghén gây nôn ói, tăng huyết áp...
Sử dụng chanh thường xuyên giúp cơ thể luôn tươi mới tràn đầy năng lượng
Sử dụng chanh thường xuyên giúp cơ thể luôn tươi mới tràn đầy năng lượng 

Những lợi ích khi uống nước chanh vào buổi sáng:

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Vào ban đêm, khi cơ thể được nghỉ ngơi thì gan lại hoạt động hết công suất để làm nhiệm vụ thanh lọc và nạp lại năng lượng cho cơ thể chính vì vậy uống nước vào buổi sáng, đặc biệt là uống cùng với chanh sẽ giúp cho gan hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố, các chất cặn bã tồn tại trong cơ thể cũng theo nước tiểu thoát ra ngoài.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanhấm có tác dụng chống lại các vi khuẩn, nấm và virus có hại gây ra bệnh tật và các bệnh lây nhiễm. Đặc tính chống oxi hóa của nó giúp loại bỏ các chất độc khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, nên pha loãng nước chanh trước khi uống, vì axit trong chanh nếu gặp dạ dày chưa có thức ăn sẽ bào mòn thành dạ dày, gây ra bệnh đau bao tử.

Lợi cho tiêu hóa

Trong chanh chứa axit citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa, làm giảm triệu chứng khó tiêu, ợ chua.
Uống nước chanh có lợi cho tiêu hóa
Uống nước chanh có lợi cho tiêu hóa 

Giảm thiểu bệnh đường hô hấp

Uống nước chanh buổi sáng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây nhiễm trùng vùng cổ họng và ngực, vì thế sẽ giúp bạn giảm thiểu những căn bệnh đường hô hấp. Cách uống này rất có lợi cho người bị ho khan, ho gió, người bệnh hen suyễn và dị ứng.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Một cốc nước chanh vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Đặc tính chống vi khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn gây ra mùi hôi trong miệng. Nó làm dịu cơn đau răng và nhiều chứng bệnh về răng miệng khác như viêm lợi...

Nó cũng có tác dụng làm trắng răng vì chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên. Tuy nhiên, cần súc miệng với nước tinh khiết sau khi uống nước chanh để tránh tổn hại cho men răng.

Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin C cao có trong nước chanh giúp loại bỏ các gốc tự do gây ra các nếp nhăn và sự lão hóa. Vitamin C cũng chữa lành các mô bị tổn thương, làm sáng các vết thâm, ngăn ngừa mụn trứng cá và các khuyết điểm, giúp giảm bớt sự tổn hại do ánh nắng mặt trời. Uống nước chanh mang lại cho bạn một làn da rạng ngời không tì vết.

Video: Công nghệ sản xuất nước ngọt bẩn, người không uống cũng mắc bệnh

Thúy Nga(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn