Điều bắt buộc biết khi ăn trái cây

Đời sốngThứ Năm, 23/04/2015 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn.

(VTC News) - Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. 

 Không nên ăn trong khi đói bởi quýt chứa axít, nó dễ làm tổn thương dạ dày.
Không phải ai cũng ăn được chuối tiêu

Có một số người bệnh không nên ăn chuối tiêu. Chuối tiêu có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không phải là thích hợp với tất cả mọi người.

- Những người bị viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn chuối tiêu.

- Người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối. Bởi vì hàm lượng đường trong chuối cao, lại có thể khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tình nặng thêm.

- Những người có chức năng dạ dày kém cũng không nên ăn nhiều chuối.

Không ăn cà chua chưa chín

Cà chua có rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng không phải cứ ăn cà chua là sẽ bổ sung dinh dưỡng vào người. Khi ăn cà chua, bạn tuyệt đối không ăn khi chưa chín.

Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. 

Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Không ăn quýt trước bữa cơm và khi đói

Trên thực tế quýt có rất nhiều công dụng nhưng không nên ăn quá nhiều trong một lần và không nên ăn trong khi đói bởi quýt chứa axít, nó dễ làm tổn thương dạ dày.

Những người có thể chất yếu hay sau khi đẻ không nên ăn hồng

Quả hồng có mùi thơm, vị ngọt, hàm lượng đường và vitamin C rất cao, nhưng hồng có tính hàn nên những người sau khi sinh con và người có thể chất yếu không nên ăn loại quả này.

Trong quả hồng có chứa nhiều chất tanin, gây khô miệng, sít lưỡi, nếu ăn nhiều sẽ cản trở sự phân tiết dịch tiêu hóa dẫn đến bệnh táo bón.

Vì vậy, mặc dù hồng là những thứ quả rất thơm ngon, nhưng không nên ăn nhiều, mỗi lần chỉ nên ăn 1-2 quả, không nên ăn hồng khi đói bụng, không nên ăn vỏ hồng, không nên ăn hồng vẫn chưa chín.

Không ăn hồng cùng lúc với món ăn có cua

Trong Đông y, cua và hồng đều thuộc thực phẩm tính hàn, vì thế không thể ăn cùng nhau. Còn theo góc độ y học hiện đại, cua, cá, tôm giàu protein dưới tác dụng của tanin có trong hồng rất dễ dẫn đến kết tủa, hình thành các sỏi trong dạ dày.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn