Diệt Trojan trên đĩa CD Rom

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 03/08/2011 01:12:00 +07:00

(VTC News) - CD-ROM là thiết bị lưu trữ chỉ ghi dữ liệu được 1 lần. Do vậy, nếu có virus máy tính, worm, trojan… trên đĩa CD-ROM thì không thể xử lý hay diệt.


(VTC News) - Bảo mật máy tính là một vấn đề quan trọng, hãy xử lý một cách khôn ngoan nhất nếu bạn phát hiện chiếc CD -ROM quan trọng của mình bị nhiễm virus.

Bạn Vũ Việt Hà (Hưng Yên) hỏi: Tôi có CD phần mềm bị virus Trojan xin các bạn chỉ cho tôi cách nào quét được virus này. Tôi đã làm nhiều lần nhưng không được. Xin chỉ giúp. Xin cảm ơn.

Trả lời

CD-ROM là thiết bị lưu trữ chỉ ghi dữ liệu được 1 lần, không thể thay đổi hay xóa dữ liệu đã ghi. Do vậy, nếu có virus máy tính, worm, trojan… trên đĩa CD-ROM thì không thể xử lý hay diệt được.

Virus có thể ẩn trong các CD-ROM và phát tán sang máy tính người dùng

Trong trường hợp của bạn, bạn nên tìm mua một đĩa CD-ROM phần mềm khác. Nếu dữ liệu, chương trình trên đĩa CD-ROM là quan trọng và bạn không thể tìm bản khác thay thế, bạn hãy copy dữ liệu từ đĩa CD-ROM vào ổ cứng của máy tính và thực hiện quét virus trên các dữ liệu, chương trình vừa copy bằng phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng. Và sau đó, bạn hãy sử dụng bản copy đã được quét virus của dữ liệu, chương trình, được lưu trên ổ cứng. Hoặc bạn cũng có thể ghi các dữ liệu, chương trình sau khi được quét virus ra đĩa CD-ROM để sử dụng khi cần.

Chúc bạn thành công.

Bkav


Bình luận
vtcnews.vn