Điệp viên kền kền của Israel bị bắt?

Thế giớiThứ Năm, 06/01/2011 12:07:00 +07:00

Cơ quan an ninh của Ả Rập Saudi đã bắt giữ một con kền kền bị tình nghi làm gián điệp do Israel gửi đến để thu thập thông tin.

Cơ quan an ninh của Ả Rập Saudi đã bắt giữ một con kền kền bị tình nghi làm gián điệp do Israel gửi đến để thu thập thông tin.

Con chim to lớn bị bắt quả tang mang theo một máy phát GPS và được đánh dấu mã số nhận dạng R65 của Đại học Tel Aviv (Israel) trên đã lạc vào lãnh thổ Ả Rập Saidi từ một vài tuần trước - tờ Ma’ariv của Israel cho biết.

 
Theo tờ báo Al-Weeam của Ả Rập, người dân địa phương tin rằng dường như con kền kền này có liên quan tới "một âm mưu  Do thái" và nhanh chóng báo tin cho cơ quan an ninh. Con kền kền đã bị bắt và đang phải chịu quản thúc.

Trước đó, hàng trăm bài viết trên các trang web bằng tiếng Ả Rập và các diễn đàn khác tuyên bố Israel đã đào tạo những con chim làm điệp viên thu thập thông tin, làm dấy lên một mối nghi ngờ trong các nước láng giềng. Cộng thêm việc Israel có động thái tăng cường quân đội trong thời gian gần đây khiến mối nghi ngờ ngày càng tăng theo.

Vài tuần trước, một quan chức Ai Cập còn cho rằng con cá mập tấn công khách du lịch ở khu nghỉ dưỡng ven biển Sharm el Sheikh của nước này là một điệp viên của Israel.

Liên quan tới vụ bắt giữ con chim kền kền, các nhà chức trách Israel cho biết, con kền kền vô tội và hoạt động của nó chỉ là một phần của chương trình nghiên cứu lâu dài về thói quen di trú của các loài chim do các nhà khoa học Isreal chủ trì.

Theo Nguyễn Hường (Bee.net.vn)

Bình luận
vtcnews.vn