Điệp khúc giá iPhone: Chờ hàng mới để mua hàng cũ

Kinh tếThứ Hai, 07/09/2015 11:33:00 +07:00

Dien thoai iPhone - Giá iPhone cũ sẽ giảm khi mẫu mới ra mắt, đây là cơ hội để người dùng mua được sản phẩm iPhone với giá tốt nhất.

(VTC News) – iPhone mới sắp ra mắt và đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để người dùng chờ đợi một sự giảm giá đến từ Apple hoặc các đơn vị bán lẻ nhằm sở hữu một chiếc iPhone đời cũ với mức giá rẻ.

Cùng với Honda SH, iPhone đang dần trở thành đồ dùng “phải có” của thanh niên thời hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng mua hàng mới 100% và họ sẵn sàng “rình rập” thời cơ để săn được điện thoại iPhone giá rẻ nhất.

Apple ra mắt sản phẩm mới mỗi năm một lần, vào mùa thu và định kỳ như vậy suốt từ thời iPhone 4 đến giờ. Điều này vô hình chung đã tạo ra một trào lưu mua sắm, mọi người có khoảng 9 tháng để chuẩn bị “rinh” siêu phẩm từ Mỹ.
Thời điểm ra mắt iPhone 6S đang cận kề
Thời điểm ra mắt iPhone 6S đang cận kề là cơ hội cho người dùng mua được điện thoại iPhone với giá tốt nhất  
iPhone mới ra mắt đồng nghĩa với việc các model cũ, hiện nay iPhone 6, iPhone 6 Plus đã được cho là cũ và được kỳ vọng sẽ giảm giá đôi chút, hợp lý hơn với người dùng Việt Nam – vốn đã rất chuộng iPhone.

Năm ngoái, iPhone 6/ 6 Plus ra mắt, to hơn và “khỏe” hơn, mạnh mẽ hơn hẳn đồng thời đã thay đổi hoàn toàn quan niệm cho rằng màn hình iPhone quá bé.

Điều này đánh mạnh vào điểm yếu màn hình 4 inch mà người dùng phải chấp nhận trên iPhone 5S. Ngoài ra, các công nghệ mới về chụp ảnh, về phần mềm và về hệ điều hành, iPhone mới “ăn đứt” iPhone cũ.
Các thế hệ iPhone mới lần lượt ra đời nhưng iPhone cũ không hề bị lạc hậu
Các thế hệ iPhone mới lần lượt ra đời nhưng iPhone cũ không hề bị lạc hậu, ít nhất là về khoản giá cả
Tuy nhiên, bất ngờ là iPhone 5S không hề giảm giá quá sâu trước sự ra đời của người kế nhiệm. Có thời điểm, mức giá giảm ghi nhận được của iPhone 5S là khoảng 3 triệu đồng nhưng đêu là ở hàng xách tay, hàng cũ.

Còn đối với hàng chính hãng, iPhone 5S hàng mới không hề dao động quá nhiều về giá, chỉ ở mức trên dưới 1 triệu đồng và không kéo dài lâu vì sau đó, làn sóng săn 5S lại phát triển, đẩy giá của “chú dế” này lên.

Phải đến thời điểm tháng 11 khi iPhone 6/ 6 plus chính thức vào Việt Nam với hàng dài người ngóng đợi từ đêm đến sáng để được sở hữu thì giá của model cũ như iPhone 5S chính hãng mới giảm xuống đáng kể.
Điệp khúc chờ hàng mới mua hàng cũ sẽ lặp lại?
Điệp khúc chờ hàng mới mua hàng cũ sẽ lặp lại? 
Nhưng điều này không phải là cái gì đó quá mới lạ. iPhone 5S khi mới ra mắt cũng chứng  kiến sự giảm giá của iPhone 5, mặc dù không quá mạnh mẽ và tương tự với iPhone 4/ 4S.

Thậm chí đến nay, một model đã 4 năm tuổi như iPhone 4S vẫn được phân phối chính hãng với giá lên tới gần 6 triệu đồng. Một sản phẩm công nghệ chỉ cần vài tháng cũng có thể trở nên lỗi thời – thì 4 năm tuổi đã là quá “già”.

Năm nay, thời điểm ra mắt của iPhone mới còn chỉ được tính bằng ngày, điệp khúc giá điện thoại iPhone hoàn toàn có thể lặp lại và người dùng thật sự nếu muốn săn hàng giá rẻ nên chờ đến khi iPhone chính hãng vào Việt Nam trong thời gian tới.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn