Diễn viên Văn Tùng từng bị đồn đồng tính

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/04/2015 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Chuyên trị các vai diễn ông bố trong hàng chục phim truyền hình Việt, nam diễn viên gạo gội Văn Tùng chia sẻ cảm xúc với vai diễn trong 'Cầu vồng k

(VTC News) - Chuyên trị các vai diễn ông bố trong hàng chục phim truyền hình Việt, nam diễn viên gạo gội Văn Tùng chia sẻ cảm xúc với vai diễn trong 'Cầu vồng không sắc'.

- Chuyên trị vai người cha trên màn ảnh, có vai diễn người cha nào khiến anh ấn tượng và gặp nhiều khó khăn khi diễn không?

Tính đến nay tôi đã đóng khá nhiều vai cha của các nam nữ diễn viên trẻ. Đến bây giờ ra đường khán giả vẫn gọi tôi là bố của Bảo Nam.

Nhưng  ám ảnh nhất phải kể đến Ông Thanh, một nhạc sỹ, một ông bố đầy tinh tế nhưng hơi yếu đuối trong phim điện ảnh Cầu vồng không sắc.

Trailer Cầu vồng không sắc:



- Điều gì khiến vai diễn này ám ảnh anh?

Đó là một nhân vật rất tinh tế nhưng hơi nhu nhược trong mối quan hệ gia đình.  Chính vì sự nhu nhược đó đã khiến ông day dứt gần nửa cuộc đời còn lại khi luôn cho rằng mình chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết đầy thương tâm của con mình. Đó là hình ảnh khá trái ngược với hình tượng của những ông bố ở ngoài đời.
Cầu vồng không sắc
- Nghe nói Anh có tới 2 đứa con đều là đồng tính?


Đúng (cười), nhưng đó là hai đứa con trong phim Cầu vồng không sắc.

- Chắc hẳn anh đã nổi đóa khi phát hiện ra chúng yêu nhau?

Không, đó là đất diễn của Kim Khánh trong vai vợ tôi. Đất diễn của tôi là những màn nội tâm khá phức tạp khi phát hiện ra điều này.

- Anh có gặp khó khăn khi vào vai diễn này không?

Tôi là một người từng trải nên vốn sống khá phong phú. Khi đọc kịch bản phim, tôi đã lạng người đi mấy ngày. Một tuần sau, tôi lấy kịch bản ra đọc lại. Nhân vật ông Thanh cứ từ từ ngấm vào người tôi lúc nào không biết.

- Vậy anh đã vào vai thật dễ dàng?

Không chỉ riêng tôi, cả gia đình tôi gồm vợ tôi (Kim Khánh đóng), hai con trai là Hùng (Vũ Tuấn Việt đóng) Hoàng (MC Thanh Tú đóng) và Lan (Việt My đóng) đã vào vai một cách tự nhiên nhất.

Dường như chúng tôi đã không có cảm giác diễn trước ống kính nữa. Đó là một kịch bản phim hay, mỗi nhân vật đều có số phận riêng. Mâu thuẫn luôn được đặt tới đỉnh điểm nhưng hoàn toàn bất ngờ.
Cầu vồng không sắc
- Trong phim, người cha chấp nhận được giới tính thật của con. Vậy ngoài đời thật anh có suy nghĩ như nhân vật của mình trong phim?

Không ai được lựa chọn giới tính cho mình. Xã hội mặc dù đã cởi mở hơn, nhưng ở đâu đó vẫn có những tiếng xầm xì sau lưng, những cái nhìn khinh miệt với những người đồng tính mà họ cho là bệnh.

Tôi thích thông điệp đầy tính nhân văn của phim: 'Đừng nói đồng tính là bệnh' và tôi cũng hy vọng xã họi chúng ta sẽ có cái nhìn cảm thông hơn với những người đồng tính. Đó không phải là bệnh và họ cũng không có quyền lựa chọn giới tính cho riêng mình ngay từ khi mới sinh ra!

- Trong giới showbiz có khá nhiều người có khuynh hướng đồng tính hoặc bị gán ghép là người đồng tính. Anh đã bao giờ gặp truờng hợp này chưa?


Trong môi trường nghệ thuật, tin đồn nhiều lắm! Nếu thanh minh thì mọi người lại nghĩ: 'Có gì mới phải thanh minh chứ', còn nếu không thanh mình thì lại cho rằng 'im lặng là đồng ý'.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn