Diễn viên Quốc Tuấn, Vân Hugo và những giọt nước mắt đắng cay chiến đấu với bệnh tật của con

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/09/2017 10:22:00 +07:00

Diễn viên Quốc Tuấn, MC Vân Hugo khiến khán giả ngưỡng mộ bởi tình yêu thương vô bờ bến và những nghị lực để chiến đấu với dị tật bẩm sinh của con.

Diễn viên Quốc Tuấn và 15 năm ròng rã chữa bệnh cho con

Diễn viên Quốc Tuấn từng khiến nhiều người xót xa khi chia sẻ câu chuyện về người con trai bị hội chứng đột biến gene. Căn bệnh khiến những đứa trẻ mắt hay bị lồi, tay bị dính, phần xương mặt biến dạng. Bé Bôm - con trai Nguyễn Anh Tuấn của nghệ sĩ Quốc Tuấn đã trải qua hơn 10 lần phẫu thuật đầy đau đớn và tốn kém tiền bạc. 

nguong-mo-hanh-trinh-nuoi-con-bi-di-tat-bam-sinh-cua-cac-nghe-si-viet-4

Nghệ sĩ Quốc Tuấn ngoan cường chiến đấu với dị tật bẩm sinh của con

Mặc dù khuôn mặt của bé Bôm bị biến dạng nhưng Quốc Tuấn không xấu hổ, giấu con trong nhà mà đưa con đến trường đi học. Anh muốn con hoà nhập, tiếp xúc với mọi người để học kỹ năng sống. Và để con quên đi nỗi đau của bệnh tật và những cơn phẫu thuật, anh đã mời thầy về dạy con học đàn organ, đàn piano điện tử rồi phát hiện con có tài năng.

Quốc Tuấn từng chia sẻ, nhiều khi anh cảm thấy tuyệt vọng vì chưa chữa trị được bệnh cho con. Dù là người đàn ông mạnh mẽ, nhưng anh cũng bật khóc nhiều lần. Anh muốn gánh chịu nỗi đau đớn thay cho con trai.

nguong-mo-hanh-trinh-nuoi-con-bi-di-tat-bam-sinh-cua-cac-nghe-si-viet-3

Quốc Tuấn đưa con đi phẫu thuật ở khắp nơi trên thế giới

20170917080146-3-3-11441910 3

Tìm đến cây đàn piano để nguôi ngoai nỗi đau, bé Bôm hoá ra lại có năng khiếu âm nhạc bẩm sinh.

Mới đây, Quốc Tuấn đã hạnh phúc chia sẻ về trái ngọt sau 15 năm chiến đấu với bệnh tật của con. Sau cuộc phẫu thuật không thành công ở Hàn Quốc 4 năm trước, anh đã cho con được phẫu thuật tại Việt Nam với sự hỗ trợ của các giáo sư Mỹ với công nghệ mới nhất.

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên tại Việt Nam, và đã thành công, khiến Quốc Tuấn phần nào vơi đi nỗi lo. Anh không giấu được niềm hạnh phúc, và cho biết thêm, mối quan tâm hiện tại của gia đình là những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để con trai tự tin hơn trong cuộc sống.

20170917080146-2-1142071 7

Bé Bôm sau cuộc phẫu thuật thành công

NSƯT Hạnh Thúy và quá trình tìm thính lực cho con gái

Con gái đầu Phan Thúy Anh của NSƯT Hạnh Thúy bị điếc bẩm sinh do di chứng của bệnh Rubella mà chị mắc phải khi mang thai. Căn bệnh này có tỉ lệ chữa 0.01%, nhưng chị đã quyết tâm “chiến đấu đến cùng”, và giúp con gái mình phát triển như một đứa trẻ bình thường khác.

Cách đây hơn 10 năm, Hạnh Thúy đã tìm mọi cách để có 150 triệu đồng mua máy trợ thính cho con. Thời điểm đó, số tiền này gần như cả một gia tài. Thế nhưng, nó không thể lớn bằng niềm hạnh phúc khi con gái lần đầu nghe thấy âm thanh.

hanh-thuy-va-con-gai-1488968236047-crop-1488968306857 4

Nghệ sĩ Việt Hạnh Thúy và hai cô con gái đáng yêu 

Hạnh Thúy kể: "Ba mở một bản nhạc giao hưởng và đặt con ngồi giữa phòng, đeo máy rồi mở nhạc, con mở mắt to đón nhận âm thanh - có lẽ đầu tiên trong đời - rồi mỉm cười, và khóc khi ba tắt nhạc. Con ngồi nghe nhạc đến hơn 30 phút mới chịu thôi...

Phản ứng của con khiến mẹ rộn lên một niềm hi vọng và tin rằng mẹ con mình sẽ thành công. Và từ đó, cuộc đời con gắn với cái máy trợ thính".

Chị chia sẻ thêm, con đường đi tìm tiếng nói cho con thật vất vả: “Đeo máy lúc con 18 tháng. 25 tháng con mới kêu tiếng đầu tiên: ba, và mỉm cười khi ba đáp lời. Rồi sau đó, đến 32 tháng con mới nói thêm từ mới, 5 tuổi con vẫn chỉ nói được 4, 5 từ mà cũng không được tròn trịa, có những từ mẹ con mình đã mất đến 7 tháng để con nói chính xác... Thời gian đó, nhờ nhiều người thương con, chơi cùng con, nói với con nên càng ngày con càng nói tốt hơn”.

Chị cũng quyết định không cho con vào trường chuyên biệt, mà cho con vào trường học bình thường, với sự yêu thương của thầy cô, bạn bè như bao đứa trẻ khác.

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu và hành trình nuôi con tự kỷ

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố chị là NGƯT Nguyễn Văn Thưởng - người khai sinh bộ môn Viola tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

Khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Nguyệt Thu kết hôn với một người chồng hơn chị 8 tuổi, một kỹ sư điện do sự quen biết của hai gia đình. Chồng chị là Việt kiều làm việc ở Hà Lan, nên chị theo chồng sang Hà Lan. Tuy nhiên, do sự khác biệt về văn hóa, lối sống, hai vợ chồng chị ly hôn.

nguyet_thu_va_con_trai 5

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu và con trai

Một mình Nguyệt Thu vừa làm việc vừa nuôi con khôn lớn. Và chị đã tuyệt vọng, khủng hoảng khi phát hiện con bị hội chứng tự kỷ. Thế nhưng bằng tình thương lớn lao của người mẹ, Nguyệt Thu đã bắt đầu lắng nghe con, đồng hành cùng con và tìm hiểu về hội chứng này.

Trải qua nhiều trường học chuyên nghiệp về tự kỷ nhưng bệnh con không thuyên giảm. Điều này khiến Nguyệt Thu rất buồn. Cho đến khi phát hiện con luôn lắng nghe khi mình chơi nhạc, chị đã dùng âm nhạc để con có những cảm nhận bình thường. Thật tuyệt vời, chính âm nhạc đã giúp con của nghệ sĩ Nguyệt Thu giảm tăng động, cởi mở hơn và biết nghe lời mẹ.

Đến hiện tại, con của chị không biết viết nhưng có thể nói được 4 thứ tiếng: Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Cậu bé có thể lên mạng vào Google để tìm hiểu một điều gì đó cậu cần. Và điều quan trọng nhất, theo chị Thu, cậu bé đã trở về bình thường là một con người biết yêu thương, vâng lời người lớn và sống được cùng thế giới, không quá tách biệt hay trở nên sợ hãi khi gặp mọi người.

Vân Hugo chia sẻ câu chuyện con mắc bệnh tâm lý khó chữa

Trong chương trình Muôn màu showbiz, Vân Hugo chia sẻ cô đã rất hối hận khi để con trai lúc đó chỉ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Cô không ngờ chính những điều đó đã khiến con bị sang chấn tâm lý và hậu quả để lại khôn lường.

Nữ MC khóc nghẹn và bất lực trước căn bệnh của con. Cô không biết phải làm gì khi nghe bác sĩ cảnh báo "phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con". Vân Hugo chia sẻ: "Nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết sưng... nhưng liên quan đếm tâm lý thì mình chịu thua".

vanhugo2 6

 

Nữ MC tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước và tìm đến rất nhiều bác sĩ giỏi: "Khi phát hiện ra con có sang chấn tâm lý thì tôi đã đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì để giúp con.

Có những lúc tôi cùng cực chạy khắp nơi tìm sự giúp đỡ, đã gặp rất nhiều bác sĩ tâm lý. Tôi cảm giác không thể tha thứ được cho chính mình. Đau khổ bị cộng dồn lên rất nhiều lần, và sự cô độc của hai mẹ con tăng lên nhiều hơn trong những lúc như thế".

Video: Vân Hugo tiết lộ bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt và đang mất dần giọng nói 

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn