Diễn viên Huy Khánh, Hồng Phúc tranh tài trong vườn rau sạch

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/06/2017 08:54:00 +07:00

Ngày 17/6 vừa qua, diễn viên Huy Khánh và MC Hồng Phúc cùng hơn chục gia đình đã có trải nghiệm thú vị khi tham gia chương trình Hành trình nông sản sạch tại VinEco Long Thành, Đồng Nai.

Diễn viên Huy Khánh phấn khích khi chiến thắng MC Hồng Phúc trong cuộc đua đẩy xe dưa leo được tổ chức trong vườn rau sạch.

Anh1

 

Anh2

 

Hai diễn viên được chia làm hai đội, tham gia cùng các gia đình khác trong chương trình Hành trình rau sạch được tổ chức tại VinEco Long Thành. Các thành viên hai đội thi nhau hái rau tại vườn sau đó các diễn viên (bị bịt mắt) đẩy xe về đích.

Anh3 3

 

Các em nhỏ có những kỷ niệm vui vẻ khi cùng nhau hái rau, được cùng các diễn viên tranh tài. Ngoài ra các em còn biết thêm nhiều kiến thức mới về các loại rau quả được trồng trong nhà kính như: rau gia vị, bí sao, dưa lưới…

Anh4 4

 

“Hành trình nông sản sạch” đưa người tham gia khám phá quy trình sản xuất rau sạch nhà kính tại một trong những nông trường rau sạch hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

Anh5 5

 

Trước khi bước vào các khu nhà kính, mọi người phải khử trùng toàn bộ giày để bước vào khu sản xuất.

Anh6 6

 

Hồng Phúc, Huy Khánh chụp ảnh bên những trái dưa lưới trong khu vườn nhà kín.

Anh7 7

 

Hệ thống cung cấp dinh dưỡng cho cây được lập trình tự động trên máy tính và kiểm soát chặt chẽ đảm bảo cung cấp dinh dưỡng một cách đầy đủ và khoa học đến từng cây trồng. Nhờ vậy cây được phát triển tốt và người nông dân cũng nhẹ công chăm sóc. Khu vườn được thiết kế 2 lớp bảo vệ (lớp lưới và lớp nilon) để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng gây hại, hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật vào sản xuất.

Anh8 8

 

Chị Lê Thị Hoàng Yến (Quận 2, TP. HCM) đưa cháu Đặng Duy tham quan khu vườn rau sạch chia sẻ: "Ngày cuối tuần chị dắt cháu đi chơi để cháu gần gũi hơn với thiên nhiên. Đến đây cả hai cô cháu điều rất ngạc nhiên và thích thú với khu vườn xanh, sạch này".

Anh9 9

 

Bí đao chanh bắt đầu cho những trái đầu tiên tại khu vườn.

Anh10 10

 

Quy trình đóng gói cũng diễn ra nghiêm ngặt, tuân thủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Anh11 11

 

Rau sạch đạt chuẩn VietGap được đóng gói, dán nhãn trước khi đưa ra các siêu thị phục vụ người dân.

Anh12 12

 

Nông trường Long Thành có tổng diện tích đạt 83,9ha. Trong đó, 80ha được sử dụng làm đất sản xuất nông nghiệp với các khu nhà kính áp dụng công nghệ cao, các cánh đồng ứng dụng tối đa cơ giới hóa, tự động hóa.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn